Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

LG Electronics (LG) จัดงาน webOS Summit 2024 ภายใต้หัวข้อ ‘Empowering webOS with AI’ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อเเสดงวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์และแผนงานในอนาคตสำหรับการขยายระบบนิเวศ webOS และ AI  

โดยงานสัมมนาถูกจัดขึ้นเนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปีของการเปิดตัว webOS บนสมาร์ททีวีของ LG ซึ่งต้องบอกว่า webOS มีบทบาทสำคัญในการเปลี่ยนแปลงธุรกิจครั้งยิ่งใหญ่ของ LG โดยเปลี่ยนจากการเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคมาเป็นบริษัทโซลูชันอัจฉริยะ 

ด้วยการลงทุนเชิงกลยุทธ์มูลค่ากว่า 1 ล้านล้านวอนเกาหลีใต้ (740 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) โดย  LG ตั้งเป้าที่จะปรับปรุงและพัฒนาความสามารถของแพลตฟอร์ม AI webOS และธุรกิจที่เกี่ยวข้องอย่างมีนัยสำคัญ

ดังนั้น LG จึงขยายขอบเขตเนื้อหาและการให้บริการต่างๆ ที่เข้าถึงได้บน AI webOS อย่างต่อเนื่อง  และให้บริการกับผู้ใช้สมาร์ททีวีของ LG ในกว่า 180 ประเทศ  ซึ่งปัจจุบันบนระบบปฏิบัติการ AI webOS  มีแอปให้เลือกกว่า 4,000 แอป รวมถึงแอปสำหรับความบันเทิง การออกกำลังกายที่บ้าน การศึกษา และการเล่นเกม

สำหรับไฮไลท์สำคัญของ  AI webOS ในปีนี้คือการที่  LG กำลังพัฒนา AI webOS ไปสู่การเป็นแพลตฟอร์มเล่นเกมขั้นสูงด้วยการเพิ่มบริการใหม่ๆ และปัจจุบันแพลตฟอร์มนี้มีเกมให้เลือกเล่นประมาณ 4,500 เกมบนคลาวด์ยอดนิยม เช่น GeForce NOW และ Amazon Luna 

นอกจากนี้ LG ยังทำให้การซื้อคอนเทนต์และบริการบน  AI webOS ทำได้อย่างรวดเร็วและสะดวกยิ่งขึ้นด้วยการเปิดตัว webOS Pay ที่สามารถชำระค่าบริการได้ง่ายขึ้นช่วยให้การช้อปปิ้งบนแพลตฟอร์มอัจฉริยะของ LG สะดวกสบายยิ่งขึ้น

ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา LG ได้จำหน่ายสมาร์ททีวีไปแล้วถึง 220 ล้านเครื่อง และไม่เคยหยุดพัฒนาแพลตฟอร์ม webOS หลังจากเปิดตัวครั้งแรกในปี 2021 จนถึงปัจจุบัน webOS ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าและแบรนด์ต่างๆ มากกว่า 400 แบรนด์ในการนำไปใช้

สำหรับปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้  AI webOS ประสบความสำเร็จคือ LG Channels ซึ่งเป็นบริการสตรีมมิ่งที่รองรับโฆษณาฟรีที่ให้บริการช่องรายการมากกว่า 3,800 ช่องและปัจจุบันให้บริการใน 29 ประเทศทั่วโลก

และล่าสุดบริษัทพร้อมที่จะขยายระบบนิเวศ AI webOS ผ่านโซลูชันอินโฟเทนเมนต์ยานยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วย webOS รวมถึงป้ายดิจิทัล จอภาพอัจฉริยะ จอภาพสำหรับเล่นเกม และโปรเจ็กเตอร์ด้วย นับว่าเป็นอีกก้าวที่สำคัญของ LG ในการขึ้นเป็นบริษัทโซลูชันอัจฉริยะ

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า