Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

สิ้นสุดการรอคอย Apple เปิดตัว iPad mini รุ่นที่ 7 แล้ว รอบนี้สเปคจัดเต็มความจุเริ่มต้นสูง ในราคาเริ่มต้น 17,900 บาทเหมือนเดิม 

[ iPad mini ราคาเริ่มต้นเท่าเดิม ความจุมากขึ้น สเปคแรงขึ้น ]

เริ่มจากประสิทธิภาพกันก่อน iPad mini 7 มาพร้อมจอภาพ Liquid Retina ขนาด 8.3 นิ้ว และชิป A17 Pro ตัวเดียวกับ iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max ให้ประสิทธิภาพแรงยิ่งขึ้นสำหรับงานที่ต้องประมวลผลหนักๆ ด้วย CPU สูงขึ้นถึง 30% และ GPU แบบ 5-core ซึ่งมีประสิทธิภาพเหนือกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 25%

รวมถึง Neural Engine ที่เร็วกว่า iPad mini รุ่นก่อนหน้าถึง 2 เท่า ทำให้สามารถรองรับการเล่นเกมระดับ AAA ที่เน้นกราฟิกหนักๆ อย่าง Zenless Zone Zero ได้ รวมถึงสามารถสร้างสรรค์กราฟิกผ่าน Adobe Photoshop ได้ด้วย

ไฮไลต์ที่พลาดไม่ได้เลยคือรองรับ Apple Intelligence ที่จะพร้อมให้ใช้งานในภาษาอังกฤษแบบสหรัฐอเมริกาในเดือนนี้ผ่านการอัปเดตซอฟต์แวร์ iPadOS 18.1 ซึ่งสำหรับไทยยังคงรอไปก่อน

โดย Apple Intelligence ยังช่วยให้การทำงานอื่นๆ ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการใช้งาน Siri ที่สามารถตามทันถึงแม้ผู้ใช้จะพูดตะกุกตะกัก, ในแอปรูปภาพ มีเครื่องมือใหม่อย่าง Clean Up สามารถลบวงลบสิ่งของหรือผู้คนที่ติดเข้ามาในภาพได้, Writing Tools ให้ผู้ใช้ได้เขียนข้อความสวยขึ้น ผ่านการปรับการเขียน พิสูจน์อักษร และสรุปข้อความได้เกือบทุกข้อความที่เขียน ทั้งในแอปเมล โน้ต Pages และแอปของบริษัทอื่น

ในส่วนของการเชื่อมต่อ สำหรับ iPad mini ใหม่รองรับ Wi-Fi 6E มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นสูงสุด 2 เท่าเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า สามารถดาวน์โหลดไฟล์ เล่นเกมออนไลน์ และสตรีมภาพยนตร์ได้เร็วขึ้น ส่วนรุ่น Wi-Fi + Cellular ที่มี 5G ก็ช่วยให้ผู้ใช้เข้าถึงไฟล์ ติดต่อกับเพื่อนร่วมงาน และสำรองข้อมูลได้เร็วขึ้นในทุกพื้นที่

[ Apple Pencil Pro สมจริงเหมือนใช้ปากกากับกระดาษมากขึ้น ] 

นอกจากนี้ ยังรองรับ Apple Pencil Pro ทำให้การใช้งานของ iPad mini ใกล้เคียงกับกระดาษและปากกามากขึ้น โดยเราสามารถควบคุมน้ำหนักเส้น สลับเครื่องมือ และลงสีได้อย่างรวดเร็ว เขียนบนแอปโน้ต จะมีความลื่นไหล ยืดหยุ่น และอ่านง่ายยิ่งขึ้นด้วย Smart Script หรือสคริปต์อัจฉริยะ ทำความเข้าใจง่ายๆ ว่าทุกการเขียนลายมือของเราจะถูกปรับให้อ่านง่ายมากขึ้น

อีกทั้งยังสามารถใช้ Apple Pencil แก้สมการ รวมถึงเครื่องคิดเลขแบบพื้นฐานและเครื่องคิดเลขทางวิทยาศาสตร์ มี Math Notes หรือโน้ตคณิตศาสตร์มาเสริมแกร่งให้เราสามารถเขียนโจทย์คณิตด้วยลายมือ

คล้ายๆ กับการทำโจทย์คณิตผ่านกระดาษและปากกา แต่ iPad mini มี Math Notes ช่วยคำนวณผ่านเครื่องมือ, เขียนนิพจน์ทางคณิตศาสตร์, กำหนดและใช้ค่าตัวแปร แล้วเขียนสมการเพื่อใส่กราฟก็ได้เป็นประโยชน์กับกลุ่มนักเรียนนักศึกษาและอื่นๆ

มากไปกกว่านั้น ในรุ่นนี้จะมีการบันทึกเสียง และการถอดเสียง สามารถบันทึกเสียงเลกเชอร์หรือการสนทนา และยังซิงค์ข้อความที่ถอดเสียงมาตรงกับเสียงด้วย ทำให้สะดวกในการสรุปข้อมูลจากเสียงออกมาเป็น Text

สำหรับหน้าตาของ iPad mini  ยังคงมาในรูปแบบเดิม สวยเหมือนเดิม ราคาเริ่มต้น 17,900 บาท มาพร้อมความจุ 128 GB (ให้ความจุเริ่มต้นมากกว่ารุ่นเก่า)  มาพร้อม 4 สีให้เลือก ได้แก่

  • ฟ้า (สีใหม่)
  • ม่วง (สีใหม่)
  • เทาสเปซเกรย์
  • สตาร์ไลท์

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า