Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

INDIGO ปล่อยต่อเนื่องมาอีกเพลง กับซิงเกิลล่าสุดที่มีชื่อว่า “ทิ้งให้จำ” เพลงช้าอารมณ์เน้นๆ มาเอาใจวัยรุ่นอกหักทิพย์อีกสักรอบ

เรียกได้ว่าปีนี้ INDIGO ใส่เต็มผลิตผลงานออกมารัวๆ ตลอดทั้งทั้งปี เริ่มต้นปีด้วยเพลง “ไม่ไหวก็ทิ้งได้เลย” มาเรียกน้ำตาแฟนๆ ตามด้วย “เพียงแค่เรา” ที่ทำมาเอาใจตัวเองจัดเต็มซาวด์ดนตรีเดือดจัดๆ และล่าสุดที่เพลง “ทิ้งให้จำ” เชื่อว่าจะต้องโดนใจแฟนเพลงอย่างแน่นอน ซึ่งอัลบัมนี้มีความพิเศษคือทั้ง 3 สมาชิก “บลู, ขวัญ, โดนัท” ได้โชว์ฝีมือโปรดิวซ์เองทุกเพลงอีกด้วย เป็นวงที่เอาอยู่ทั้งงานเบื้องหน้าและเบื้องหลังเต็มที่กับทุกงานจริงๆ

 

ในเพลง “ทิ้งให้จำ” วง INDIGO ต้องการถ่ายทอดความเจ็บปวดและความยากของการต้องลืมใครสักคน ผ่านเมโลดี้ที่เข้มข้นและเนื้อเพลงสุดบาดใจ สื่อสารความทรมานของการใช้ชีวิตต่อ โดยที่ความทรงจำยังคงติดอยู่ แม้จะพยายามมากแค่ไหน ความเจ็บปวดยังคงตามหลอกหลอนอยู่เสมอ คอยตอกย้ำให้ไม่สามารถก้าวผ่านช่วงเวลานี้ได้สักที เหมือนต้องติดอยู่ในวังวนของความเจ็บปวดเดิมๆ ซ้ำๆ ส่งอารมณ์ผ่านซาวด์ดีไซน์ในแบบฉบับ INDIGO ที่มีสเน่ห์เฉพาะตัวแนว Electronic Rock สื่อสารความหม่นของอารมณ์เพลงได้เป็นอย่างดี

 

แรงบันดาลใจในเพลงนี้ถูกถ่ายทอดผ่านเนื้อหาที่สื่อถึงความจริงที่เจ็บปวด โดย บลู (ร้องนำ) ได้เล่าถึงจุดเริ่มต้นของเพลงนี้ว่า “สำหรับเพลงนี้ผมได้คำมาก่อนเมโลดี้อีกครับ เพราะอยู่ดีผมก็รู้สึกเอ๊ะ? ทำไม เวลาที่เราเลิกกับใคร ตอนจะลืมทำไมมันยากจังเลย มองเพื่อนๆ มองทุกๆ คน ตอนอกหักจะชอบฟังเพลงเศร้าแล้วเสียใจก็จะเสียใจนานมากๆ อาจจะเพราะว่าเรารักเขามาก แคร์เขามาก เราเลยเสียใจมาก เวลาที่เลิกกันหรือจากกัน ไม่ว่าจะด้วยดีหรือไม่ดีก็แล้วแต่ แต่เราต้องใช้เวลาในการลืมนานมาก มันลืมยากมากจริงๆ ผมก็นั่งนึกไปจนผมได้อยู่คำนึงว่า ‘การลืมใครสักคนมันไม่ง่ายเลยจริงๆ’ มันเลยกลายเป็นคอนเซ็ปต์แรกของเพลงนี้ที่ตั้งขึ้นมาเลยครับ”

 

ในพาร์ทของมิวสิกวิดีโอ จะหยิบโมเมนต์ของ 5 ระยะก้าวผ่านความเสียใจ มาเล่าผ่านเรื่องราวของพระเอกที่กำลังเผชิญกับความเศร้าขั้นรุนแรง หลังจากโดนคนรักหักหลัง และโดนภาพความเจ็บปวดตามหลอกหลอนทุกครั้งที่หลับตา โดยภาพจะค่อยๆ เล่าให้เราได้เห็นถึงระยะของการปรับตัวไม่ว่าจะเป็น ระยะแรกช็อคและปฏิเสธความจริง (Shock and Denial), ระยะโกรธเกรี้ยว (Anger), ระยะการเจรจาต่อรอง (Bargaining), ระยะโศกเศร้าเสียใจ (Depression), และสุดท้ายระยะของการยอมรับ (Acceptance) แต่บทสรุปของมิวสิกวิดีโอจะจบลงด้วยดีหรือไม่ ต้องไปติดตามกันต่อ เพราะความเป็น INDIGO จะต้องมีอะไรมาขยี้ความรู้สึกของทุกคนแน่นอน

ทิ้งให้จำ จากวง INDIGO  Youtube: Move Records https://www.youtube.com/watch?v=ouNaMeN5bs4&ab_channel=MoveRecords

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า