Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ LG เปิดตัวธุรกิจใหม่ ‘LG Subscribe’ ซึ่งนับว่าเป็นเจ้าแรกในไทยที่ให้บริการ Subscription เครื่องใช้ไฟฟ้าที่พร้อมบริการดูแลตลอดระยะสัญญาครอบคลุมระยะเวลา 5-7 ปี

‘อำนาจ สิงหจันทร์’ ผู้จัดการอาวุโส แผนกการตลาด บริษัท แอลจี อิเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เล่าให้ฟังว่า ที่ผ่านมาคนไทยอาจจะคุ้นเคยกับการ Subscribe เครื่องกรอกน้ำกันอยู่แล้ว ซึ่ง LG ได้มองเห็นถึงการเติบโตในตลาด Subscription ในไทยที่น่าจะมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

บวกกับประสบการณ์ของ LG ที่ทำบริการ Subscription มาแล้วในประเทศเกาหลีใต้ถึง 13 ปีและมีลูกค้ากว่า 3 ล้านคน สร้างยอดขายได้ถึง 866 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปี รวมถึงในมาเลเซียที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2562 ปัจจุบันมีลูกค้ากว่า 1 แสนคน สร้างยอดขายได้กว่า 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปี

และด้วยโมเดลธุรกิจแบบ Subscription ที่ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงสินค้าและบริการของ LG ได้ง่ายดายขึ้น ผ่านการแบ่งจ่ายค่าบริการรายเดือนที่จะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ และมาพร้อมรับบริการดูแลรักษาโดยผู้เชี่ยวชาญจาก LG

ซึ่งแม้ว่าธุรกิจ Subscription จะค่อนข้างใหม่ในไทยแต่ก็คาดหวังให้ธุรกิจสร้างรายได้ในปีแรกอยู่ที่ 1,000 ล้านบาท หรือมีผู้ใช้งาน 40,000 คน และปีที่ 2 สร้างรายได้2,000 ล้านบาท หรือมีผู้ใช้งาน 75,000 – 80,000 คน

LG Subscription ครอบคลุมสินค้าทั้งหมด 9 หมวด รวมสินค้า 36 รายการ ตั้งแต่เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็กอย่างเครื่องกรองน้ำ เครื่องดูดฝุ่น เครื่องฟอกอากาศ และโทรทัศน์ ไปจนถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่ เช่น เครื่องซักผ้าเครื่องอบผ้า ตู้ถนอมผ้า ตู้เย็น และเครื่องปรับอากาศ

ในส่วนค่าบริการจะเริ่มต้นที่ 399 – 1,999 บาทต่อเดือน และคนที่สนใจจะต้องเป็นคนที่มีบัตรเครดิตเท่านั้นถึงจะสามารถ Subscribe ได้ โดยเป้าหมายหลักๆ จะเน้นไปที่กลุ่มคนที่เพิ่งเริ่มทำงานไปจนถึงวัย 40 ปี น่าจะให้ความสนใจในบริการนี้เป็นพิเศษ

สำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าที่คาดว่าจะน่าได้รับการตอบรับที่ดีจะเป็นเครื่องกรองน้ำ เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่คนไทยหลายคนคุ้นเคย โดย LG ก็ได้เปิดตัวเครื่องกรองน้ำรุ่นใหม่ล่าสุดกับ LG PuriCare ATOM 4D+ และ LG PuriCare Objet Collection ATOM V ในครั้งนี้ด้ว

รวมถึงเครื่องปรับอากาศเป็นอีกผลิตภัณฑ์ที่คาดว่าน่าจะได้รับความสนใจอย่างมาก เพราะประเทศไทยเป็นเมืองร้อน และด้วยบริการ Subscription ที่ช่วยให้เป็นเจ้าของสินค้าโดยไม่ต้องใช้เงินก้อนน่าจะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนไทยได้

ทั้งนี้ ในแผนธุรกิจของบริการ Subscription ทาง LG มีแผนเพิ่มจำนวนพนักงานเซอร์วิส 30% เพื่อให้เพียงพอต่อการให้บริการ รวมถึงมีแผนเปิด Shop สำหรับสินค้า Subscription ซึ่งปัจจุบันเปิดไปแล้ว 12 สาขา และมีแผนเปิดเพิ่มอีกเพื่อให้ครอบคลุมในหลายๆ พื้นที่ โดยเน้นไปในหัวเมืองและจุดที่เป็น Prime Area เป็นหลัก

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า