Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

พูดคุยไปกับ 5 หนุ่ม ‘PERSES’ กับโมเม้นต์ความประทับใจและความพิเศษในงาน ‘Today At Apple’ เเละการคัมแบ็กสุดร้อนแรงในเพลง BODYGUARD รวมไปถึงเพลง T-POP ที่ทั้ง 5 หนุ่ม PERSES กำลังอินสุด ๆ ในช่วงนี้

เพิ่งคัมแบ็กไปได้ไม่นาน ก็สร้างกระแส “ทราบแล้วเปลี่ยน!!” ให้กับชาว T-POP กันไปทั่วบ้านทั่วเมือง สำหรับ 5 หนุ่ม PERSES ที่ประกอบไปด้วยสมาชิก เน, ปาล์ม, จั๋ง, ปลั๊กกี้ และ กฤติน ศิลปินสุดฮอตจาก G’NEST ค่ายเพลงต้นสังกัด ในเครือ GMM MUSIC ที่มีเพลงฮิตมากมาย ไม่ว่าจะ MY TIME , TOUCHDOWN หรือ น่ารักน้อยลงหน่อย (Cuteless) ล่าสุดกับการคัมแบ็กครั้งยิ่งใหญ่ของทั้ง 5 หนุ่มในเพลง BODYGUARD ที่สร้างกระแสดังข้ามคืน ที่ Hashtag คำว่า #PERSES_BODYGUARDMV ติดเทรนด์ X อันดับ 1 ของไทย และคีย์เวิร์ด PERSES IS BACK ถูกพูดถึงจนขึ้นเทรนด์ติดอันดับ 20 ของโลก ถือเป็นวง T-POP อีกวงที่น่าจับตามองที่สุดในช่วงนี้

และแน่นอนว่าทั้ง 5 หนุ่ม PERSES ถือเป็นตัวแทนหนึ่งในศิลปิน T-POP ที่ได้เข้าร่วมใน Session Today At Apple กับ Apple Music งานนี้ TODAY Play ไม่พลาดที่ชวน PERSES มาทักทายผ่านบทสัมภาษณ์สุดพิเศษ และพูดถึงการคัมแบ็กสุดร้อนแรงของเพลง BODYGUARD รวมไปถึงเพลง T-POP ที่ทั้ง 5 หนุ่ม PERSES กำลังอินสุด ๆ ในช่วงนี้ กันค่ะ

 

PERSES : สวัสดีครับพวกเรา PERSES!

‘BODYGUARD’ การคัมแบ็กครั้งใหม่จาก ‘PERSES’

JUNG : ตื่นเต้นมากครับ เพราะเราไม่ได้ปล่อยเพลงมาระยะเวลาประมาณนึงตั้งแต่เดือนกุมภา ซึ่งช่วงที่ผ่านมาพวกเราก็ได้ซุ่มซ้อม ซุ่มทำผลงานใหม่ครั้งนี้ด้วย และหลังจากที่ปล่อยเพลง BODYGUARD มา ก็เห็นฟีดแบ็กแฟน ๆ ชอบกันทุกคนเลย ทั้งเรื่อง Performance หรือ เรื่อง MV ก็ตาม ก็ดีใจกันมาก ๆ ครับ และก็รอที่จะได้ Perform ให้ทุกคนได้เห็นในอนาคตข้างหน้าครับ

NAY : ครั้งนี้เรากลับมาพร้อมกับ MV ที่คิดว่าสะใจทุกคนแน่นอนครับผม อยากให้ทุกคนได้ดู MV BODYGUARD ของเรากันครับ ซึ่งก็สามารถฟังได้แล้วทั้งบน APPLE MUSIC และสามารถรับชม MV ได้จากทุกแพลตฟอร์มครับ!

ถ้าเลือกเป็น BODYGUARD ให้ใครก็ได้ 1 คน สำหรับ PERSES อยากเป็นให้ใคร เพราะอะไร ?

NAY : อยากเป็น BODYGUARD ให้แม่ครับผม เพราะว่าช่วงนี้ไม่ได้กลับบ้านมานานก็เลยอยากไปดูแลแม่ครับผม (ขำ)

PLUGGY : ผมอยากเป็น BODYGUARD ให้ที่บ้านเหมือนกัน เพราะว่า สมมติว่าเราโตพอที่จะเป็น BODYGUARD ได้แล้ว ที่บ้านก็อาจจะแก่ลงดูแลตัวเองไม่ได้แล้วเลยรู้สึกว่าเค้าอาจจะอยากได้คนดูแลเป็นพิเศษ ก็เลยอาจจะต้องมี BODYGUARD  ปลั๊กกี้ถือกำเนิดขึ้นครับ (ขำ)

PALM : ที่จริงผมก็อยากเป็น BODYGUARD ให้กับที่บ้านเหมือนกันครับ เพราะว่าส่วนหนึ่งเขาเลี้ยงดูเรามาตั้งแต่เด็กๆแล้วครับ ตอนนี้เราก็มีอายุแล้วครับ แบบ 21 แล้ว ก็เลยอยากดูแลพวกเค้าบ้างอะไรอย่างนี้ครับ คอยทุกแลทุกอย่าง แบบการกิน การเป็นอยู่ของเค้าครับ ก็อยากดูแลพวกเค้าครับ

KRITTIN : อยากดูแลพี่จั๋งครับ (จั๋งขำ) เพราะพี่จั๋งเดี๋ยวนี้ซุ่มซ่ามมาก ๆ เลยครับ ชอบหกล้ม สะดุดล้ม ชนนู่นชนนี้ไปหมดเลยครับ เราอยากปกป้องเค้าครับ

JUNG : ขอบคุณครับ (ทุกคนขำ)

JUNG : อยากเป็น BODYGUARD ให้กับคนทั้งโลกเลยครับ อยากจะชวนทุกคนมาเป็น Pieces แล้วพวกผมจะปกป้องทุกคนเองครับ

PLUGGY : นี้! (แซวจั๋ง)

 

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา กับการเปลี่ยนแปลงบนเส้นทางการเป็นศิลปินของ PERSES

PLUGGY : ผมว่าเปลี่ยนแปลงไปในแง่ของ Responsibility ครับ สิ่งที่รับผิดชอบมันต้องเพิ่มขึ้นแบบเยอะขึ้นมาก ๆ ในหลาย ๆ อย่างเพราะเราก็มีงานเข้ามาเยอะขึ้น เจอคนมากขึ้น แต่เราก็ยังมีซ้อม มี Routine ปกติที่พวกเราทำอยู่ เราก็ต้องรับผิดชอบมากขึ้นในส่วนของตัวเองของแต่ละคน ในภาพรวมก็ต้องเป็น PERSES ที่ดีที่สุดในทุก ๆ ครั้งที่ได้เจอกับ Pieces ครับ

PALM : ผมคิดว่าพวกเราดูโตขึ้น ทั้งเรื่องประสบการณ์และการใช้ชีวิตอ่ะครับ

PLUGGY : หน้าก็เปลี่ยน (ทุกคนขำ)

PALM : แต่ว่าผมคิดว่าเราพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลาด้วยครับ ทั้งการซ้อม การใช้ชีวิต พวกเราโตไปอีกขั้นนึงหรืออีก Step นึงจากอัลบั้มแรกๆหรือการ Debut แรกๆ แต่พออัลบั้มที่ 2 ผมรู้สึกว่าพวกเราเก่งขึ้นครับ

 

วันนี้ PERSES ได้มาร่วมเป็นหนึ่งในตัวแทน T-POP ใน Session Today At Apple กับ Apple Music ในการแชร์และเจาะลึกวงการ T-POP ในโปรเจกต์รู้สึกอย่างไรกันบ้างคะ ?

NAY : รู้สึกดีใจที่ทาง APPLE ได้เลือกให้พวกเรา PERSES เป็นหนึ่งในศิลปินที่ represent T-POP และเปิดโปรเจกต์ TOTALLY T-POP ในเดือนนี้ครับ คิดว่า session วันนี้เป็นอีก session นึงที่จะหาโอกาสเข้าฟังหรือเข้าร่วมได้น้อย เพราะเป็นการรวบรวมผู้บริหารค่ายอย่างพี่จิ้บ G-NEST ครูเจด้า BLKGEM ที่คอยดูเรื่อง Choreography และพี่ปณต getsunova ที่เป็น Producer ของเราตลอดมา รวมไปถึงพวกเรา PERSES ทั้ง 5 คนที่ได้อยู่เวทีเดียวกันและนั่งแชร์ถึงพาร์ทเบื้องหลังที่ไม่เคยได้แชร์ที่ไหนมาก่อน ซึ่งในครั้งนี้คิดว่าทุกคนน่าจะได้มุมมองอะไรใหม่ๆ ที่แตกต่างจากเคยมากๆ หลายมุมมองเลย ทั้งมุมมองของเราเอง หรือของคนที่อยู่เบื้องหลังพวกเรา PERSES และ ศิลปิน T-POP อีกหลายๆเบอร์ไปด้วยครับ

JUNG : จริงๆ คล้ายกันเลยครับ ผมว่า Session ในครั้งนี้ทำให้ทุกคนที่ฟังเพลงหรือเห็นผลงานของ PERSES ได้รู้ว่าทุกคนทำงานหนักมากๆและก็ตั้งใจทำผลงานชิ้นนึงมากๆ กว่าจะออกมาได้หนึ่งชิ้นเนี่ย แต่ละคน แต่ละทีมคือคิดแล้วคิดอีกเปลี่ยนแล้วเปลี่ยนอีกพัฒนาแล้วพัฒนาอีก ก็เป็น Session ที่เรียกได้ว่าทำมาเพื่อ Represent คนทำงาน ตอบรับกับ Direction ของ GMM Music ที่เชิดชูคนเบื้องหลังได้ดีมากๆเลยครับ

PALM : ผมคิดว่า Session นี้เหมือนเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ หรือคนที่มีความฝันแบบพวกเราครับ ให้เค้ารู้สึกว่าการเป็นศิลปินที่จริงแค่เรามีใจสู้และเราซื่อสัตย์กับความฝันของพวกเรา ก็เป็นอีกหนึ่งทางที่พาให้เราไปสู่ความฝันนั้นได้

PLUGGY : จริงๆวันนี้เป็น Session ที่จะไม่มีทางได้พูดคุยกันแบบนี้ถ้าไม่มีพวกพี่ๆทีมงานที่ Support พวกเราอยู่เบื้องหลัง  ก็จะมีอีกมุมมองนึงที่ผมเชื่อว่า PERSES จริงๆไม่ได้มีแค่ 5 คน เรียกได้ว่าทั้งหน่วยงาน GMM MUSIC หลายๆคนเท่ากับ PERSES ทั้งหมด ทุกคนที่ทำให้ PERSES มีวันนี้ได้ ผมถือว่าเป็นหนึ่งในสมาชิก PERSES เหมือนกัน วันนี้ก็เหมือนได้มาฟังความคิดเห็นจากสมาชิก PERSES คนอื่นๆทุกคนครับผม

KRITTIN : โดยรวม Happy ครับ

 

Session Spotlight Totally T-POP มีที่มาที่ไปอย่างไร และ PERSES มาร่วมงาน Apple ได้อย่างไร

PERSES : Session Spotlight Totally T-POP เป็นการเปิดตัวพร้อม Playlist ใหม่ Totally T-POP บน Apple Music ที่ Focus บน Genre T-POP เป็นครั้งแรกครับ พวกเราในฐานะศิลปิน T-POP รู้สึกเป็นเกียรติมากที่ทาง APPLE เชิญชวนให้มาทำ Session พิเศษในครั้งนี้ ด้วยความที่เป็น Session ที่ต้องมาเจาะลึกเบื้องหลังวงการ T-POP ก็ตอบโจทย์กับไดเรคชั่นของ GMM Music พอดี ที่ต้องการเชิดชูคนเบื้องหลัง วันนี้เราเลยมีโอกาสได้ร่วมงานกับ APPLE พาคนเบื้องหลังคุณภาพของ PERSES มาให้แฟนๆได้รู้จักพวกเค้าและรู้เบื้องลึกเบื้องหลังของพวกเรามากขึ้นครับ

ความประทับใจและความพิเศษการที่ได้มาร่วมใน Session Today At Apple

JUNG : ผมว่าความพิเศษของ Session นี้คือเราได้รู้ถึงเบื้องหลังของวงการ T-POP รวมไปถึงที่มาที่ไปของ MV หรือ เพลงต่างๆ ว่ากว่ามันจะออกมาได้ชิ้นนึงเรามีผ่านกระบวนการอะไรมาบ้าง มีการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้าง และก็จะได้เห็นมุมมองต่างๆของพี่ๆเบื้องหลังทุกคนว่าเค้าเริ่มยังไง ตัดสินใจในการทำสิ่งต่างๆยังไงบ้าง รวมถึงได้พูดคุยกับศิลปิน และได้ฟังอีกมุมมองของศิลปินด้วยถือว่าเป็นหนึ่งใน Session เบื้องลึกของวงการ T-POP ที่น่าสนใจมากๆครับ

KRITTIN : Session นี้มันทำให้เราเห็นว่าทุกๆอย่างไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ ทุกอย่างมันต้องมีกระบวนการมันต้องผ่านหลายขั้นตอน คนทำงานหลายๆคน ออกมาเป็นผลงานที่ดี มันต้องผ่านความคิดผ่านอะไรหลายๆอย่าง ก็ Session นี้ทำให้เราได้เห็นมุมมองได้เห็นวิธีการคิดวิธีการเลือกผมว่ามีประโยชน์มากๆกับคนที่มี Passion ในเรื่องนี้คิดว่ากำลังจะทำสิ่งนี้ผมคิดว่า Session นี้เป็นอีกหนึ่ง Session ที่ถ้าคนสนใจในเรื่องวงการดนตรี วงการ T-POP วงการเพลงไทยเนี่ยก็ต้องเข้าร่วมเลย ผมว่าได้ประโยชน์จริงๆครับ ที่ได้มานั่งคุยกันกับพี่ๆทีมเบื้องหลังคือครั้งแรกเลยครับ

PLUGGY : เป็นอีกหนึ่ง Session ที่ค่อนข้างใกล้ชิดกับแฟนๆเลย เพิ่มเติมคือรอบนี้ได้นั่งชิลล์ๆพูดคุยกัน จะมีมุมมองบางอันที่เราไม่สามารถตอบได้ ก็มีพี่ๆทีมเบื้องหลังทั้งพี่จิ้บ พี่เจด้า พี่ปณต ได้มาแชร์เบื้องลึกเบื้องหลังของพวกเรา 5 คนด้วย ถือว่าเป็นอีกหนึ่ง Session ที่หาฟังได้ยากครับ

 

ขอ 1 เพลงบน Apple Music ที่ PERSES กำลังอินในช่วงนี้

PALM : ผมตอบไม่ได้อวยนะครับ ผมชอบ Bodyguard มากครับช่วงนี้ เพราะว่าทั้ง Album PERSES ก่อนหน้านี้ ผมรู้สึกว่าเพลงนี้เปิดตัวตนนึงของ PERSES ในอีกด้านนึงออกมาครับ และก็รู้สึกว่าเพลงนี้มันมากครับ ถ้ายิ่งฟังเพลงอยู่คนเดียวยิ่งมันสุดๆครับ อยากเต้นมากๆครับ

NAY : ของผมน่าจะเป็นเพลงของวง BAM ครับ เพลง เจ็บก็สิ่อดเอา ครับ คือรู้สึกว่าเพลงนี้มันมีสีสันอีกสีสันนึงที่มาเติมเต็มวงการ T-POP ทำให้ T-POP มีความหลากหลายมากขึ้น และอยากเห็นสีสันอันนี้ที่มาเติมเต็มวงการ T-POP มากขึ้น

KRITTIN : ตอนนี้ผมฟังเพลง ACHOO อยู่ครับ เพราะว่าเพิ่งออกมาและก็ได้ไปเล่นเป็นพระเอก MV ให้น้องพิมมา Pixxie ด้วยครับ ก็ฝากด้วยครับ และก็อย่าลืม Bodyguard นะครับผม (ขำ)

JUNG : จะมีช่วงนึงที่ติดเป็น Earworm ของผมคือเพลง แค่น้องชาย ครับ ของวง BUS ครับ รู้สึกว่าเป็นเพลงที่ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็จะหลอนหูตลอดเวลาครับผม

PLUGGY : ของผมเป็นเพลง เหมือนวิวาห์ ของพี่ Jeff Satur ครับผม เป็นเพลงที่ประกอบภาพยนตร์วิมานหนาม ชอบเพลงเลยไปดูหนัง แล้วพอได้ดูหนังก็ชอบหนังและก็ยิ่งชอบเพลง ก็เลยอินมากๆเลยครับสำหรับเพลงนี้

 

PERSES กับ 1 Playlist ที่ชอบบน Apple Music

 NAY : Playlist Totally T-POP ครับ เพราะว่าอยากสนับสนุนวงการ T-POP ให้ไปได้ไกล ๆ เลยครับ

KRITTIN : ของผมคงเป็น Today Hits ครับเพราะว่าเราจะได้อัพเดตว่ามีเพลงอะไรใหม่ ๆ มาบ้าง Apple Music เค้าอัพเดตตลอดเวลาอยู่แล้วนะครับ อย่างเช่นล่าสุดเลย Bodyguard นะครับ ก็เข้าไปได้นะครับ Today Hits ครับ

JUNG : ของผมก็ Today Hits เหมือนกันครับ ด้วยความที่เราทำเพลงและต้องทันกระแสโลกว่าเค้าฮิตแนวไหนกันอยู่หรือว่า Genre ไหนที่กำลัง In trend อยู่ในตอนนี้ โดยเฉพาะ Bodyguard นะครับผม ฝากด้วยนะครับ

PLUGGY : ผมชอบที่เป็น Apple Music Live ครับ ที่จะเป็น Session Live และมี Video ให้ดูด้วยใน Apple Music รู้สึกว่ามันก็เป็นอีก Version นึง ทำดนตรีใหม่บ้างหรือบางคนจะได้เห็น Live Performance ด้วยครับ

PALM : ผมชอบ Totally T-POP ครับ รู้สึกว่าเพลง T-POP มันมีความหลากหลายมาก ๆ แต่ละวงแต่ละศิลปินก็จะมีสไตล์ที่แตกต่างกันนะครับและผมคิดว่าการได้ฟัง Playlist ได้เป็นการเติมเต็มหลาย Feeling ในการฟังครั้งนี้ครับ รู้สึกชอบมากครับ

PERSES กับมุมมองวงการ T-POP ในช่วงนี้

 JUNG : ผมว่างช่วงนี้วงการ T-POP ครึกครื้นครับ มันเห็นมาอยู่แล้วหล่ะว่ากำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นและก็มีอะไรใหม่ๆให้ทุกคนได้ฟังกันมากขึ้นและรวมไปถึง Creative ต่างๆที่สุดขึ้นไปอีก อย่างที่เราคิดว่าแบบเราเคยเห็นแล้ว เห้ย โห  MV นี้สุดมากเลย เพลงนี้สุดมาเลย แต่จริงๆตอนนี้ T-POP สุดขึ้นไปอีกไม่มีเพดานเลย เห็นได้ว่าทุกคนกำลังสนับสนุน T-POP กัน และก็ช่วยกันครับ

ข้อความจาก PERSES ถึงชาว Pieces

KRITTIN : ขอบคุณนะครับที่มาเป็นกำลังใจให้กันทุกงานเลย มาเต้น มาร้องกัน มา Fan Chant กัน พวกเรารู้สึกได้รับพลังกลับไปมากๆ รู้สึกหายเหนื่อยเลยนะครับผม ก็อยากให้ทุกคนแฮปปี้ๆและใช้ชีวิตอย่างมีความสุขนะครับ เหนื่อยก็พักนะครับผม และก็ค่อยมาหากันในช่วงเวลาที่ต้องการกัน ก็ฝาก Support PERSES ด้วยนะครับ

 

PLUGGY : ตอนนี้ PERSES ได้ปล่อยเพลงล่าสุดออกมานะครับ เป็นเพลง Single เปิดตัว Album ที่ 2 Alterland ชื่อว่า Bodyguard นะครับผม ในอนาคตจะมีผลงานให้ทุกคนได้ติดตามกันเรื่อยๆแน่นอนครับ ระหว่างนี้ก็ไปฟังเพลง Bodyguard ของเราได้นะครับ ถ้าอยากดูสดก็ตามไปดูพวกเราตามงาน Festival และงานต่างๆได้เลยนะครับ ก็อยากให้แฟนๆมาเจอพวกเรากันเยอะๆ และหวังว่าปีนี้ ซึ่งก็จะหมดปีแล้ว เพลงใหม่ๆของพวกเราจะสามารถตกทุกคนได้เพิ่มขึ้นไม่มากก็น้อยครับ ฝากด้วยครับ

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า