Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ไอคอนสยามแลนด์มาร์กระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา ชูกลยุทธ์ “การตลาดเชิงประสบการณ์” (Experiential Marketing) มุ่งสร้างประสบการณ์สุดพิเศษเหนือระดับ ตอกย้ำการเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลกที่ทุกคนต้องมาเยือน ผนึกกำลังพันธมิตรทุกภาคส่วน ทุ่มงบ 300 ล้านบาท เดินหน้าจัดกิจกรรมการตลาดและรายการโปรโมชั่นกว่า 60 แคมเปญตลอดไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ พร้อมส่งท้ายสุดยิ่งใหญ่ด้วยงาน Amazing Thailand Countdown 2025 ดึงศิลปินเบอร์ใหญ่ระดับโลกร่วมงาน ตอกย้ำศักยภาพของไอคอนสยามในการเป็นแลนด์มาร์กแห่งการเฉลิมฉลองส่งท้ายปี (Global Countdown Destination) มั่นใจดันยอดทราฟฟิกเพิ่มขึ้น 20% กระตุ้นภาคท่องเที่ยว ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยเติบโตต่อเนื่อง

[ ขับเคลื่อนการท่องเที่ยวผ่านกลยุทธ์การตลาดเชิงประสบการณ์ หรือ Experiential Marketing ]

สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด เปิดเผยว่า จากข้อมูลของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) คาดการณ์จำนวนนักท่องเที่ยวในช่วงไตรมาสสุดท้ายจะขยายตัวเพิ่มขึ้นถึง 20% โดยคาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวรวมทั้งปีจะแตะที่ 36.7 ล้านคน  ไอคอนสยามพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนภาคการท่องเที่ยวของไทย ด้วยการใช้ศักยภาพในการเป็นแลนด์มาร์กระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ทุกคนต้องมาเยือน  ผสานแนวคิดในการนำสิ่งที่ดีที่สุดของไทยมาบรรจบกับสิ่งที่ดีที่สุดของโลก  (The Best of Thailand Meets The Best of The World) พร้อมเนรมิตมหาปรากฎการณ์อีเวนต์ระดับโลก เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ กระตุ้นภาคท่องเที่ยวในไตรมาสสุดท้ายอย่างเต็มกำลัง

“ไอคอนสยาม คือแพลตฟอร์มระดับแนวหน้าพร้อมปักหมุดหมายในการเป็น Global Countdown Destination เดินหน้าผลักดันภาคการท่องเที่ยวไทยในไตรมาสสุดท้าย ผ่านการสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับลูกค้าและผู้มาเยือนทุกคน ด้วยกลยุทธ์การตลาดเชิงประสบการณ์ หรือ Experiential Marketing ผ่านการขับเคลื่อนกิจกรรมการตลาดในมิติต่างๆ ที่ไม่เหมือนใครและไม่สามารถมีใครเหมือน โดยไฮไลต์สำคัญของไตรมาสสุดท้ายปีนี้ คือการสร้างประสบการณ์แบบ “ICONSIAM Extraordinary Experience” เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ 1)  Immersive Experience สร้างสรรค์ประสบการณ์อันดื่มด่ำครบครันทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์ชอปปิงหรือไลฟ์สไตล์ 2) Cultural Appreciation Experience ยกระดับประสบการณ์ทางวัฒนธรรม ด้วยการนำเอาเอกลักษณ์และความงดงามของวัฒนธรรมประเพณีไทยมาเผยแพร่ผ่านอีเวนต์ระดับโลกเพื่อให้ชาวโลกได้รู้จักและชื่นชม 3) Omni Channel Experience ส่งมอบประสบการณ์แบบไร้รอยต่อ เพื่อทำให้ไอคอนสยามเป็นจุดหมายปลายทางของคนทุกวัย ผ่านทุก touchpoints และองค์ประกอบสุดท้ายคือ 4) Pioneering Experience เน้นคัดสรรประสบการณ์แปลกใหม่สุดพิเศษที่ลูกค้าจะสามารถมาสัมผัสได้เฉพาะที่ไอคอนสยามเท่านั้น เพื่อสร้างเอกลักษณ์ที่โดดเด่นและสามารถก้าวเข้าไปอยู่ในใจของทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ”

สุพจน์ กล่าวต่อไปว่า จากกลยุทธ์ดังกล่าว  ไอคอนสยามจัดสรรงบประมาณการตลาดกว่า 300ล้านบาท เพื่อจัดกิจกรรมการตลาดทั้งอีเวนต์และรายการโปรโมชั่นรวมกว่า 60 แคมเปญ รวมถึง “บิ๊กอีเวนต์” ในไตรมาสสุดท้ายอย่างยิ่งใหญ่พร้อมสร้างประสบการณ์สุดพิเศษ ต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปี ด้วยกิจกรรมและอีเวนท์สุดอลังการมากมาย  โดยมีอีเวนต์ไฮไลต์ที่สำคัญได้แก่

  • ICONSIAM Bangkok Illumination X ROBBiART งานประดับไฟตกแต่งที่ยิ่งใหญ่ประจำปี 2024 โดยร่วมมือกับ ROBBi คาร์แรคเตอร์สุดฮิตจากประเทศจีน เพื่อสร้างความสุขในบรรยากาศริมน้ำครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผสมผสานกับความสวยงามของไฟต้นคริสต์มาสที่ยิ่งใหญ่
    ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ระหว่างพฤศจิกายน – ธันวาคมนี้ ณ ริเวอร์ พาร์ค ชั้น G ไอคอนสยาม
  • Thaiconic Loy Krathong สายธารมรดกไทย สานหัวใจไทยทุกเจน สืบสานประเพณีลอยกระทงอันเป็นเอกลักษณ์ของไทย ด้วยการจัดงานลอยกระทงสุดยิ่งใหญ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมกิจกรรมและการแสดงทางวัฒนธรรมที่หลากหลาย พบกันวันพระจันทร์เต็มดวง 15 พฤศจิกายนนี้
  • ICONSIAM X Be@rBrick Celebrating ICONIC Experience ผสานความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่าง Medicom Toy, บริษัท อาร์ต เวิร์กส์ เวิลด์ไวด์ จำกัด และ Casa Lapin เนรมิตประสบการณ์ Thematic Be@rBrick Cafe ครั้งแรกในไทย ให้ทุกคนได้มีโอกาสเป็นเจ้าของ BE@RBRICK สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ซึ่งจะเปิดตัวที่ไอคอนสยามเป็นที่แรกในโลก กลางเดือนพฤศจิกายนนี้ บนพื้นที่ ICON Art & Culture Space ชั้น 8 ไอคอนสยาม
  • Miracle of Gifts ดินแดนแห่งของขวัญ มหัศจรรย์ของการให้ สร้างสรรค์บรรยากาศแห่งความสุขและการให้ในช่วงเทศกาลแห่งความสุข พร้อมลานของขวัญ กิจกรรมและโปรโมชั่นพิเศษมากมาย เริ่มตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายน ถึงมกราคมปีหน้า
  • เทศกาลอาหาร Hidden Gem Food Festival งานมหกรรมอาหารส่งท้ายโครงการ Hidden Gem ที่ไอคอนสยาม จับมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) True CJ Creations และ Ryoii Film มุ่งส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ถ่ายทอดความเป็นไทย สนับสนุนและเผยแพร่เอกลักษณ์อันโดดเด่นของอาหารไทยสู่สายตาชาวโลก 11-15 ธันวาคม นี้ ณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม

[ พลาดไม่ได้ ! มหาปรากฏการณ์เคานต์ดาวน์ ฉลองความยิ่งใหญ่แห่งไอคอนิคไทยและโลก ]

พบกับมหาอีเวนต์ส่งท้ายปลายปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ไอคอนสยาม เตรียมจัดงาน Amazing Thailand Countdown 2025 ตอกย้ำความมุ่งมั่นของไอคอนสยามในการนำสิ่งที่ดีที่สุดของไทยให้มาบรรจบกับสิ่งที่ดีที่สุดของโลก พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ คาดการณ์กว่า 16 ล้านคน ที่จะได้ร่วมชมบรรยากาศการเฉลิมฉลองผ่านช่องทางต่างๆตลอดวันที่ 29-31 ธันวาคม  โดยปีนี้ ไอคอนสยามได้เชิญศิลปินเบอร์ใหญ่ระดับโลก เพื่อร่วมเนรมิตมมหาปรากฎการณ์เคานต์ดาวน์  ส่งประเทศไทยให้ติดท็อปลิสต์เมืองเคานต์ดาวน์ระดับโลก  พร้อมผลักดันอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า