Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

หลังจาก Apple ทยอยเปิดตัวผลิตภัณฑ์ต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดตัว Apple Watch Series 10 โดยปรับโฉมใหม่ให้ตอบโจทย์ผู้ใช้งานกว่าเดิม โดยสเปคคร่าวๆ ของ Apple Watch Series 10 ที่เปลี่ยนอย่างเห็นได้ชัดเลยคือเรื่องของ ‘ดีไซน์’ 

ใน Apple Watch Series 10 ดีไซน์เครื่องจะบางกว่านั้นบางกว่า Apple Watch Series 7, Series 8 และ Series 9 เกือบ 10% ขณะที่หน้าจอก็ใหญ่และอัตราส่วนภาพที่กว้างขึ้น ซึ่งทำให้จอภาพมีพื้นที่มากขึ้นโดยที่ตัวเรือนมีขนาดเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยตัวเรือนใหม่จึงมาในขนาด 42 มม. และ 46 มม. 

สำหรับตัวเรือนสีใหม่อย่างดำเจ็ทแบล็คก็มีสัมผัสอะลูมิเนียมแบบขัดเงาในสีดำเจ็ทแบล็ค และมีน้ำหนักเบากว่า Series 9 สูงสุด 10% ในขณะที่ตัวเรือนไทเทเนียมนั้นมีน้ำหนักเบากว่า Series 9 ตัวเรือนสแตนเลสสตีลเกือบ 20% 

[ ชาร์จไวขึ้น 30 นาทีชาร์จถึง 80% ]

ในส่วนของแบตเตอรี่ใน Apple Watch Series 10 ไม่ได้เปลี่ยนเรื่องของแบตเตอรี่ แต่เน้นการชาร์จไว สามารถชาร์จ 15 นาทีช่วยให้แบตเตอรี่ใช้งานได้นานสูงสุด 8 ชั่วโมงสำหรับการใช้งานทั่วไปในแต่ละวัน หรือชาร์จ 8 นาทีเพื่อติดตามการติดตามการนอนหลับได้สูงสุด 8 ชั่วโมง และสามารถชาร์จแค่ 30 นาทีแบตเตอรี่ก็ได้สูงสุด 80% 

นอกจากนี้ ลำโพงในตัวของ Apple Watch Series 10 สามารถเล่นเสียงได้แล้ว โดยผู้ใช้สามารถฟังเสียงจากแอปต่างๆ มากมาย เช่น Apple Music, Apple Podcasts, Apple Books และแอปของบริษัทอื่นๆ จาก Apple Watch ได้เลยเช่นเดียวกับการโทรเข้าออก รวมถึงสามารถใช้แปลภาษาได้ผ่านการกดไมค์พูดได้ง่ายๆ 

[ มี watchOS 11 ช่วยดูข้อมูลเชิงลึกด้านสุขภาพและฟิตเนส ]

Apple Watch Series 10 มาพร้อม แอปสัญญาณชีพใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้ดูตัวชี้วัดหลักๆ ด้านสุขภาพในตอนกลางคืนได้ดีขึ้น  เช่น ระดับความสูงที่เปลี่ยนแปลงไป การบริโภคแอลกอฮอล์ หรือแม้แต่ความเจ็บป่วย

สำหรับสายออกกำลังกายก็มีคุณสมบัติความหนักเบาในการฝึก เจาะลึกในการวัดว่าความเข้มข้นและระยะเวลาในการออกกำลังกายจะส่งผลต่อร่างกายของผู้ใช้อย่างไรบ้างเมื่อเวลาผ่านไป ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้มีข้อมูลประกอบการตัดสินใจเกี่ยวกับการออกกำลังกายของตัวเองในแต่ละวัน

นอกจากนี้ watchOS 11 ยังมีวิดเจ็ตที่ช่วยผู้ใช้เข้าถึงข้อมูลสำคัญได้อย่างรวดเร็ว, หน้าปัดนาฬิการูปภาพที่ออกแบบใหม่ที่ใช้การเรียนรู้ของระบบเพื่อช่วยผู้ใช้เลือกและจัดองค์ประกอบภาพที่ดีที่สุด, แอปความสามารถในการเลื่อนดูแอปใดๆ ก็ได้ด้วยคำสั่งนิ้ว “แตะสองครั้ง” และสรุปการแจ้งเตือนที่ขับเคลื่อนโดย Apple Intelligence และอื่นๆ อีกมากมาย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า