Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ –  “ชัยนาท” ไอเดียบรรเจิด ดัดแปลง “ข้าวหลามมะพร้าวน้ำหอม” สูตรย่าจ๋า อร่อยถูกใจ ขายดี มีรายได้ส่งหลานเรียนมหาวิทยาลัย

วันที่ 1 ม.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หมู่ 3 ต.วัดโคก อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท มีร้านขายข้าวหลามที่ดัดแปลงจากการใส่กระบอกไม้ไผ่มาเป็นลูกมะพร้าวน้ำหอม ทำให้ขายดี ลูกค้าติดใจซื้อไปลองชิมและเป็นของฝากของดีเมืองชัยนานสร้างรายได้งาม

นายพัฒนพงศ์ จอมนก เจ้าของสูตรข้าวหลามมะพร้าวน้ำหอม เล่าว่า เดิมทีเห็นเมนูข้าวหลามจากอินเทอร์เน็ต จึงบอกกับคุณย่าจ๋า นางประเมิน จอมนก ทำให้ชิม เนื่องจากที่บ้านไม่มีไม้ไผ่ แต่มีสวนมะพร้าวน้ำหอม คุณย่าจึงดัดแปลงสูตรเป็นข้าวหลามใส่ในลูกมะพร้าวน้ำหอม ให้ลองชิมจนเป็นที่ชื่นชอบและถูกใจของทุกคน เลยทำการต่อยอดด้วยการเปิดขายให้กับเพื่อนๆและคนที่เดินทางผ่านไป-มา ประกอบกับขายผ่านเฟซบุ๊ก กระทั่งมีอาจารย์มหาวิทยาลัยที่หลานเรียน สั่งไปลองรับประทานทาน ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมามีลูกค้าสั่งซื้อตลอดจนถึงขณะนี้ขายมากว่า 2 ปีแล้ว

“ข้าวหลามสูตรย่าจ๋า” เป็นข้าวหลามที่ปรุงรสด้วยกระทิสดๆกับน้ำมะพร้าวอ่อน ใส่ธัญญาพืช เช่น ลูกเดือย ถ้วดำ เนื้อมะพร้าวอ่อน เมื่อผสมเสร็จแล้วจะห่อด้วยฟลอย เพื่อกันขี้เถ้า และรักษากะลามะพร้าวไม่ให้ไหม้ และนำเข้าเตาอบ อีกประมาณ 2 ชั่วโมง จึงจะนำออกมาจำหน่าย และรับประทานได้

ข้าวหลามสูตรย่าจ๋า มีรสชาด หวานมันเข้มข้นด้วยกระทิ และความหอมของมะพร้าว บวกด้วยความหวานจากน้ำมะพร้าวอ่อน เมื่อรับประทานจะรับทราบถึงความหอมหวานมันอย่างชัดเจน โดยผู้ที่สนใจสามารถสั่งซื้อได้ผ่านทางเฟซบุ๊ก Pattanapong Chomnok ซึ่งแต่ละวันจะทำในปริมาณจำกัด ลูกค้าติดใจขายดีหมดเร็วมาก

 

ขอบคุณข้อมูลจาก ที่นี่ ชัยนาท

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า