Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

รียกได้ว่าพีคสุดของรายการ The Mask Singer เวอร์ชันไทยเลย เพราะหน้ากากซากุระเสียงหวานคนนี้เป็นสาวชาวลาว ที่พูดภาษาไทยได้ แถมเรายังคุ้นเคยกันดีด้วย

หน้ากากซากุระ หรือ อเล็กซานดร้า-ธิดาวัลย์ บุญช่วย เป็นศิลปินชาวลาว ที่มีผลงานในไทยมากมาย อาทิ ละครเรื่อง เพลงรักริมฝั่งโขง เล่นคู่กับ เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ และร้องเพลงประกอบละคร, เรไรลูกสาวป่า เล่นคู่กับ ซี-ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์, น้ำ-รพีภัทร เอกพันธ์กุล ทางช่อง 7 รวมทั้ง เป็นแขกรับเชิญในซิตคอม ระเบิดเถิดเทิง ตลกหกฉาก และ เก็บหอมออมรัก

 

 

 

เมื่อ “หน้ากากซากุระ” ได้เผยโฉมหน้าออกมา ทีมข่าวเวิร์คพอยท์ก็ไม่พลาดเก็บบทสัมภาษณ์ “อเล็กซานดร้า” มาฝากกันค่ะ

 

มาเข้าร่วมรายการ The Mask Singer ได้ยังไง
ซานดร้าดูรายการ The Mask Singer ตั้งแต่ซีซั่นแรกแล้วค่ะ เคยมีทีมงานติดต่อมาให้เข้าร่วมเหมือนกัน แต่ตอนนั้นไม่สะดวก เพราะอยากใช้เวลาพัฒนาเสียงตัวเองก่อน พอซีซัน 3 ทีมงานก็ติดต่อมาอีกครั้ง ซึ่งตอนนี้รายการกำลังดังที่ประเทศลาวมาก เลยอยากรู้ว่าคนไทย-คนลาว จะจำซานดร้าได้ไหมก็เลยตัดสินใจมาเข้าร่วมค่ะ

 

ที่มาของหน้ากากซากุระ
ที่เลือกเป็นหน้ากากซากุระ เพราะดอกซากูระมันมีความพิเศษ เวลามันบานก็จะบานแค่ครั้งนึงต่อปี แล้วช่วงที่ดอกซากุระบาน ทุกคนก็จะรอติดตามชมความงาม ความหอมของซากุระ ซานดร้าเองก็เคยไปประเทศญี่ปุ่นในช่วงนั้น ประทับใจมากๆ

 

เส้นทางการเป็นศิลปินในไทย
ตอนนั้นมาออกรายการคุณพระช่วย แล้วได้ร้องเพลงไทย ในขณะนั้น พี่ธง ซึ่งเป็นพิธีกร เขาก็มีไอเดียอยากสร้างละครเกี่ยวกับชายไทยและสาวลาว เป็นความรักระหว่างสองคูน้ำ ซึ่งเป็นละครเพลงด้วย ซานดร้าก็เลยมีโอกาสได้มาแสดงละครที่ประเทศไทย ซึ่งการเล่นละครเป็นอีกอย่างหนึ่งในวงการบันเทิงที่ซานดร้าอยากจะลองและถือว่าเป็นการพัฒนาตัวเองด้วย ก็เลยตัดสินใจมา อีกอย่างนึงคือ คนลาวก็ดูทีวีไทยอยู่แล้ว ส่วนใหญ่ตอนนี้จะดูช่องเวิร์คพอยท์กัน ตอนนี้กำลังมาแรงมากในประเทศลาว โดยเฉพาะรายการ The Mask Singer

ชอบอะไรในประเทศไทย?
ซานดร้าชอบอาหารไทยค่ะ คือน้ำพริกกะปิกับปลาทู

 

แล้วหนุ่มๆ ไทยล่ะ ชอบไหม?
หนุ่มๆ คนไทยก็คล้ายๆ กับคนลาวเหมือนกัน ซานดร้าชอบคนเอเชียอยู่แล้ว

 

ฝึกนานไหมกว่าพูดภาษาไทยได้คล่องแบบนี้
นานพอสมควร ตอนนั้นมาแสดงละครที่ไทย ก็มาย้ายมาอยู่ไทย 2 ปี แล้วบทละครก็เป็นภาษาไทย ทีมงานทุกคนก็จะช่วยอธิบาย สอนให้ประจำเลย ตั้งแต่นั้นมาก็เลยคิดว่าตัวเองพูดภาษาไทยได้มากขึ้น แต่ก็ยังอยากพัฒนาตัวเองให้มากกว่าเดิมค่ะ

 

ภาษาลาวกับภาษาไทย แตกต่างกันมากไหม
ภาษาอาจจะฟังคล้ายๆ พอเข้าใจได้ แต่จริงๆ แล้วมันแตกต่างกันราวฟ้ากับดินเลยค่ะ (หัวเราะ)

 

นอกจากงานในวงการบันเทิงแล้ว ทำอะไรอีกบ้าง
หลังจากซานดร้าหมดสัญญาที่ไทย ก็ไปเรียนต่อปริญญาโทที่ญี่ปุ่นเกี่ยวกับ Media Design มา 2 ปีค่ะ แล้วก็กลับมาเปิดบริษัท Media IT ที่ประเทศลาว

 

 

สองเพลงที่เลือกมาร้องใน The Mask Singer มีความหมายอย่างไร
ซานดร้าอยากให้ออกมาหลากหลายสไตล์ค่ะ เพลงแรกที่เลือกมาคือ Dangerous Woman – Ariana Grande เป็นเพลงสไตล์ R&B ส่วนเพลงในสัปดาห์นี้คือเพลง คิดฮอด ของ Bodyslam feat. ศิริพร อำไพพงษ์ ซึ่งค่อนข้างแตกต่างกัน โดยเฉพาะเพลงคิดฮอด เป็นเพลงแนวร็อคที่ผสมผสานกับหมอลำซึ่งเป็นเพลงพื้นบ้าน ทำให้รู้สึกว่ามันท้าทายตัวเอง เพราะไม่เคยร้องหมอลำมาก่อน ร้องไม่เป็นด้วยค่ะ ก็เลยต้องฝึกนานพอสมควร

 

ประทับใจอะไรในรายการ The Mask Singer
อย่างแรกเลยคือประทับใจทีมงานที่สามารถเก็บความลับได้ดีมาก (หัวเราะ) แล้วก็โปรดักชันของรายการก็ดีมาก โดยเฉพาะเรื่องการเลือกเพลง รู้สึกว่าทีมงานเบื้องหลังเก่งค่ะ

 

The Mask Singer เปลี่ยนอะไรในตัวเราบ้าง
ทำให้กล้าแสดงออกมากขึ้นค่ะ ปกติซานดร้าเป็นคนเรียบร้อย แต่พออยู่ภายใต้หน้ากาก ซานดร้าก็กล้าแสดงออก โดยรวมแล้วรู้สึกว่ารายการทำให้เราอยากพัฒนาตัวเองมากขึ้นเรื่อยๆ ในเรื่องการเอนเตอร์เทน แล้วก็การพูดแบบพิธีกร ซึ่งเป็นความสนใจส่วนตัว เพราะซานดร้าอยากสร้างความบันเทิงให้กับผู้ชม ด้วยการพูดมากกว่าการร้องเพลง

 

ช่วงนี้มีผลงานอะไรบ้าง
มีอัลบั้มพิเศษที่ปล่อยในประเทศลาว เป็นโปรเจกต์ที่นำเพลงปฏิวัติและเพลงอมตะของลาวมาร้องใหม่ เปิดให้กับทุกคนได้โหลดฟรีเพื่อเผยแพร่ รักษาเพลงดังๆ ของลาวเอาไว้ ใครสนใจก็ไปฟังได้ในยูทูปชาแนลของซานดร้าค่ะ

 

ทิ้งท้ายให้แฟนคลับและรายการ The Mask Singer หน่อย
ขอบคุณที่ยังไม่ลืมกัน เพราะว่าเห็นหลายๆ คน โดยเฉพาะแฟนเพลงคนลาว บอกว่า เสียงร้องนี่ปิดไม่ได้เลย เสียงเป็นเอกลักษณ์ของซานดร้า

 

“ขอบคุณทุกคนที่ได้เชียร์หน้ากากซากุระนะคะ จากนี้ไปซานดร้าก็ยังจะคงทำเพลงออกมาเรื่อยๆ สำหรับรายการ The Mask Singer ที่ได้เชิญซานดร้ามาร่วมสร้างสีสันใน Season 3 นี้ ก็อยากให้สร้างอะไรที่ใหม่ๆ แบบนี้ออกมาให้ทุกคนได้ติดตามชมกันเรื่อยๆ เพราะว่าทั้งคนลาวและคนไทยก็เอนจอยกับการดูรายการนี้มาก”

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า