Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ชาวบ้านพบ ด.ช.วัยขวบกว่าถูกทิ้งริมถนน สภาพมอมแมม จนท.ตามเจอแม่วัยใส สารภาพเลี้ยงไม่ไหว อ้างน่าจะมีคนเลี้ยงได้ดีกว่าตน

วันที่ 7 ม.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. ร.ต.อ.(หญิง) วิรัลพัชร วรพงศ์ปกรณ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.วังทอง จ.พิษณุโลก ได้รับแจ้งจากนายสถิต มานักฆ้อง อายุ 51 ปี กำนัน ต.ชัยนาม อ.วังทอง พร้อมด้วยนางระย้า คำเมือง อายุ 63 ปี ว่า พบเด็กชายวัยประมาณ 1 ขวบเศษ ที่กำลังอยู่ในอาการหวาดผวาตกใจร้องไห้ส่งเสียงดัง

นางระย้า เปิดเผยว่า ตนและหลานสาวได้ขี่รถจักรยานยนตร์ออกจากบ้านพักไปซื้อของ ก็พบกับเด็กชายคนดังกล่าวโดยบังเอิญ กำลังนอนดิ้นร้องไห้อยู่ริมถนนเส้นเปลี่ยนในหมู่บ้าน พื้นที่หมู่ 1 บ้านชัยนาม โดยหนูน้อยร้องไห้อยู่เพียงลำพัง สภาพเนื้อตัวมอมแมมเหม็นไปด้วยกลิ่นปัสสาวะ มีร่องรอยถูกยุงกัดเป็นตุ่มตามตัว สวมเสื้อผ้ากางเกงแต่ไม่สวมรองเท้า ข้างๆ มีของเล่นเด็กวางอยู่ 2 ชิ้น และไม่พบพ่อแม่ของเด็ก ซึ่งเด็กคนนี้ก็ไม่ใช่เด็กในหมู่บ้าน จากนั้นตนจึงนำเด็กไปที่บ้านของ นายสถิต เพื่อแจ้งเรื่องให้รับทราบ ก่อนพาหนูน้อยไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า และหานมมาให้กินคลายหิว

ด้านนายสถิต ได้แจ้งไปยัง นายสุวิทย์ สุริยะวงค์ นายอำเภอวังทอง ให้รับทราบเรื่องทั้งหมด พร้อมประสานเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.พิษณุโลก เพื่อเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.วังทอง เพื่อติดตามหาตัวผู้ปกครอง

ต่อมา รู้ตัวแม่ของเด็กชายรายนี้แล้ว ทราบว่าไปอยู่ที่บ้านวังตาด ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จึงเรียกตัวมาสอบสวน โดยแม่ของเด็กเป็นหญิงสาวอายุเพียง 18 ปี ให้การอ้างว่า เลิกรากับสามีพ่อของเด็กมาได้หลายเดือน ลูกชายคนโตวัย 3 ขวบ ก็ส่งไปให้ยายของเด็กเลี้ยง ส่วนลูกคนเล็กวัย 1 ขวบครึ่งที่ถูกนำไปทิ้ง ก็เพราะตนกระเตงเอาไปทำงานด้วยไม่ได้ ชอบร้องไห้งอแงตลอด เคยนำลูกไปให้ครอบครัวอดีตสามีช่วยเลี้ยง แต่ก็ได้รับการปฏิเสธ จึงตัดสินใจนำลูกมาทิ้งไว้ เผื่อใครใจบุญจะรับไปเลี้ยงดูได้ดีกว่าตน ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องราวใหญ่โตขนาดนี้

เบื้องต้น ทางตำรวจได้ทำการแจ้งข้อหาทอดทิ้งเด็กอายุยังไม่เกิน 9 ปีไว้ ณ ที่ใด เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแลต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า