Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

(เอเอฟพี) โอปราห์ วินฟรีย์

ประเด็นคือ – โฆษกทำเนียบขาวนั่งไม่ติด หลังพิธีกรดังอย่าง “โอปราห์ วินฟรีย์” กล่าวสุนทรพจน์ต้านการล่วงละเมิดทางเพศ จนเกิดกระแสเชียร์ให้เธอเข้าสู้ศึกชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐฯ สมัยหน้า ปี 2020

ผู้ทรงอิทธิพลในวงการบันเทิง ต่างมีบทบาทในการเมืองของสหรัฐฯ ล่าสุด หลัง พิธีกรหญิงผิวสีผู้โด่งดัง “โอปราห์ วินฟรีย์” ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ ต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศในวงการฮอลลีวูด ระหว่างขึ้นรับรางวัล บนเวทีงานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำ ครั้งที่ 75 ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวานนี้ ตามเวลาในบ้านเรา ก็ปลุกกระแสเชียร์ในเธอเข้าสู่สนามการเลือกตั้งอีกครั้ง

โดยมีผู้ตั้งแฮชแท็ก #Oprahforpresident และ #Oprah2020 สนับสนุนให้โอปราห์ เล่นการเมือง ขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ พากันอ้างคำพูดของบุคคลใกล้ชิดโอปราห์ว่า แม้เธอจะเคยให้สัมภาษณ์ว่า ไม่สนใจการเมือง แต่ก็ขึ้นอยู่กับเสียงของประชาชน

(เอเอฟพี) โดนัลด์ ทรัมป์

ล่าสุด “โฮแกน กิดลีย์”  โฆษกทำเนียบขาว ออกมาระบุว่า “เรายินดีรับคำท้า ไม่ว่าจะเป็นโอปราห์ วินฟรีย์ หรือ ผู้ท้าชิงคนไหนก็ตาม” และว่า เรายินดีต้อนรับทุกคนที่จะเข้ามา

นักวิเคราะห์การเมืองสหรัฐฯ มองว่า หากโอปราห์ลงสนามการเมือง โอกาสที่จะชนะอาจไม่ใช่เรื่องยากเกินไป เพราะเธอเป็นทั้งนักแสดง ผู้ผลิตภาพยนตร์ รายการโทรทัศน์ และยังมีช่องเคเบิลเป็นของตัวเองด้วย

สำหรับ สุนทรพจน์ของที่ทรงพลังของโอปราห์ วินฟรีย์ โดยสรุปจากทั้ง 9 นาที คือ ฉันอยากให้ผู้หญิงทุกคนที่กำลังรับชมอยู่ในตอนนี้รู้ว่า วันใหม่ปรากฎอยู่บนเส้นขอบฟ้าแล้ว และเมื่อช่วงเวลาแห่งวันใหม่เริ่มต้นขึ้น นั่นก็เป็นเพราะความงดงามของเพศหญิงทั้งสิ้น หลายคนที่อยู่ในห้องนี้ ในค่ำคืนนี้ ทั้งเพศหญิงและชายที่กำลังต่อสู้อย่างหนัก เพื่อนำพาเราทุกคนไปสู่ช่วงเวลาที่จะไม่มีใครต้องพูดคำว่า ‘ฉันก็โดนกระทำเหมือนกัน (Me too)’ อีกต่อไป

http://www.youtube.com/watch?v=fN5HV79_8B8

นิตยสารฟอร์บส์เปิดเผยข้อมูลว่าโอปราห์คือ สตรีผู้ร่ำรวยที่สุดในวงการบันเทิง ด้วยสินทรัพย์ประมาณ 2,500 ล้านดอลลาร์ ทิ้งห่างอันดับ 2 “เจ. เค. โรว์ลิ่ง” ที่มีสินทรัพย์ประมาณ 1,000 ล้านดอลลาร์ และอันดับ 3  “มาร์ธา สจ๊วต” นักธุรกิจหญิงชาวอเมริกัน ซึ่งมีสินทรัพย์ประมาณ 600 ล้านดอลลาร์

เธอยังก่อตั้ง The Oprah Winfrey Foundation เน้นด้านการศึกษาและบทบาทของผู้หญิง และมีเครือข่าย Oprah’s Angel Network เพื่อช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมไปทั่วโลกด้วย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า