Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – นักดนตรีเพลงเพื่อชีวิตรุ่นใหญ่ โพสต์เฟซเเฉพฤติกรรมของเพื่อนร่วมวง ซึ่งเเฟนคลับหลายคนก็เดาถูกว่าเป็นใคร 

เป็นที่ทวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก หลังจากนักร้องเพลงเพื่อชีวิตรุ่นใหญ่ เล็ก คาราบาว หรือ ปรีชา ชนะภัย ได้ระบายถึงพฤติกรรมของเพื่อนร่วมวงลงในสื่อโซเชียล โดยเมื่อวันที่ 22 ม.ค. เล็กได้โพสต์รูปพร้อมระบุข้อความว่า “ภาพปริศนา ท่านเห็นภาพนี้แล้วคิดว่ามันคืออะไร? เกิดอะไร? ทำไม? อย่างไร? พรุ่งนี้ห้าโมงเย็น มาฟังเล็ก คาราบาว พูดถึงคุณธรรมและความเมตตาที่คนอายุอย่างพวกเราควรมี”

ต่อมาในวันที่ 23 ม.ค. เล็กก็ได้โพสต์ข้อความต่อเนื่องว่า “จะให้เรียกว่าอะไร? เมื่อวานลงภาพปริศนาให้ท่านชม มีหลายท่านแสดงความคิดเห็นกันเข้ามา บางท่านพูดเรื่องความเมตตาและการให้อภัยซะยาวเหยียด และผมคิดว่ามีอีกมากมายที่สงสัยแต่ไม่ได้แสดงความคิดเห็นอะไรออกมา ได้แต่เก็บไว้ในใจรออ่านวันนี้

“ภายใต้บุคลิกที่ดูเป็นผู้ใหญ่ใจดี แถมเพลงที่ต้องร้องในแต่ละคืนก็มีอยู่แค่เพลงเดียวมาร่วมสามสิบปี แต่เนื่องจากเป็นเพลงที่มีเนื้อหาตลกน่ารักๆ จึงมีคนไม่น้อยที่เข้าใจอะไรแบบลวงๆ ผิดๆ จากสิ่งที่เป็น

“แต่เดี๋ยวนี้ใครทำอะไรแย่ๆ ไว้ ก็พึงระวังไว้ให้ดี ทุกวันนี้มีใครไม่มีกล้องบ้างล่ะ ผมจึงเชื่อว่าต้องมีวิดีโอคลิปเหตุการณ์นี้แน่ๆ เพราะเรื่องนี้เกิดขึ้นบนเวทีขณะแสดง มันจึงเป็นจุดที่กล้องมากมายล้วนถ่ายกันขึ้นมา แน่นอนว่าต้องมีทั้งภาพนิ่งและวีดีโอครับ

“เมื่อวาน ผมถามว่า ‘มันคืออะไร?’ มันคือน้ำจิ้มซีฟู้ด หนึ่งชามใหญ่ที่พ่อครัวเค้าปรุงไว้เสิร์ฟลูกค้า นั่นหมายความว่า ค่ำคืนนั้นไม่มีน้ำจิ้มจะเสิร์ฟ ‘เกิดอะไร?’ มีนักดนตรีในวงจงใจเทราดใส่มอนิเตอร์ ‘ทำไม?’ โกรธที่ซาวด์เอ็นจิเนียร์ปรับเสียงให้ไม่ได้อย่างใจ ‘อย่างไร?’ อันนี้ต้องบอกว่า อายุปูนนี้แล้วทำไปได้อย่างไร เพราะคนอายุแบบพวกเราต้องไม่ใช่แบบนี้ นั่นมันทำให้ต้องล้วงให้ลึกไปกว่าเหตุการณ์นี้ ซึ่งก็ไม่ยากเลย เพราะยังไม่ทันล้วงก็โผล่มาให้เห็นเพียบ

“สองสามวันก่อน คนๆ เดียวกันนี้ก็เพิ่งเอาไมค์ขว้างใส่ซาวด์เอ็นจิเนียร์ ด้วยเหตุผลเดียวกันนี่แหละ เฮ้อออออออ! ซึ่งไมค์ที่ว่านี้ทำมาจากโลหะหนัก จึงเหมือนขว้างด้วยท่อนเหล็ก นี่น้องเค้าเป็นพนักงานที่วงจ้างมานะ ไม่ใช่ข้าทาส เข้าใจไรผิดหรือป่าววววววว!

“ไหนล่ะ ความเมตตา ไหนล่ะการให้อภัยที่ผู้คนอยากเห็น ซาวด์เอ็นจิเนียร์ที่ว่านี่น่ะ คนรุ่นลูกรุ่นหลานพวกเราเลยหละ อีกอย่าง น้องเค้าเพิ่งเข้ามาทำงานได้ไม่นาน ยังมีอะไรต้องเรียนรู้อีกมากมาย แต่ผมเชื่อว่าอีกไม่นานเค้าต้องทำได้ ขอเพียงให้โอกาสเค้า และที่สำคัญ ผู้ใหญ่ควรมีเมตตา

“ก็แปลกนะ ผู้ใหญ่ที่ว่า กลับเป็นผู้ใหญ่ที่ไม่มีค่าใดๆ ในสายตาผมเลย เพราะนอกจากจะไม่เคยสร้างอะไรดีๆ ให้กับวงแล้ว ยังทำแต่เรื่องบัดซบ แถมมาอยู่กับวงคาราบาวก็เพราะเห็นว่าวงดังแล้วจึงมา และทีแรกก็จะมาเพื่อทำหน้าที่แบบน้องที่เค้าขว้างไมค์ใส่ด้วยซ้ำไป (ถ้าท่านเคยอ่านประวัติเพลงจะพอทราบเรื่องราวอยู่บ้าง)….”

เเละได้มีการกล่าวถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมก่อนหน้านี้ โดยปิดท้ายการโพสต์ดังกล่าวว่า “ยังมีเรื่องแย่ๆ อีกมากมายที่คนๆ นี้สร้างไว้ และมีเรื่องดีๆ อีกมากมายที่คนๆ นี้ไม่ได้ร่วมทำไว้ แต่วันนี้ก็ยาวมากแล้ว จึงแค่อยากทิ้งท้ายว่า ควรเรียกสิ่งที่คนๆ นี้ทำว่าอย่างไรดี สวัสดีครับ”

ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า เล็ก คาราบาว กับเพื่อนร่วมวงคนดังกล่าว ได้ปรับความเข้าใจกันเเล้ว โดยมี เเอ๊ด คาราบาว เป็นคนกลางช่วยไกล่เกลี่ย

ขอบคุณข้อมูล เเละภาพจาก FB : Lek Carabao Solo

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า