Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ผอ.รพ.เกาหลีใต้ ที่ถูกไฟไหม้จนมีผู้เสียชีวิต 37 คน ยอมรับ “ไม่มีระบบสปริงเกลอร์ดับเพลิง” ตามที่กฎหมายกำหนด ขณะที่ ปธน.มุน แจ อิน เรียกประชุมฉุกเฉินรับมืออัคคีภัย หลังเกิดเหตุใหญ่ถึง 2 ครั้งในช่วงไม่กี่สัปดาห์

ความคืบหน้าไฟไหม้รุนแรงที่โรงพยาบาลเซจง (Sejong) สูง 6 ชั้น ในเมืองมิรายัง จังหวัดกยองซัมนัม ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกาหลีใต้ 280 กม. เมื่อวันที่ 26 ม.ค. 61 ตามเวลาท้องถิ่น 7.30 น. ซึ่งต้นเพลิงอยู่ที่ห้องฉุกเฉิน ชั้น 1 ของ รพ. ก่อนลุกลามเกือบ 2 ชั่วโมง

โดยทางการยืนยันยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 37 คน ส่วนมากเป็นผู้สูงอายุ และมีเจ้าหน้าที่ของ รพ. อย่างน้อย 3 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล เนื่องจากร่างผู้เสียชีวิตถูกไฟไหม้เกรียม และมีผู้บาดเจ็บราว 150 คน ส่วนใหญ่ถูกไฟไหม้และสำลักควัน

เหตุไฟไหม้โรงพยาบาลเซจง มีขึ้นไม่กี่สัปดาห์หลังเหตุเพลิงไหม้ฟิตเนส อาคารพาณิชย์ 8 ชั้น ในเมืองเจซอน เมื่อปลายเดือนธันวาคม 2560 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 29 คน

ประธานาธิบดีมุน แจ อิน ได้เดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บ ครอบครัวผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์สุดสลดครั้งนี้ ก่อนประชุมรับมือฉุกเฉิน หลังเกิดเหตุอัคคีภัยใหญ่ถึง 2 ครั้ง ในระยะเวลา 1 เดือน

ไม่กี่ปีที่ผ่านมา เกาหลีใต้ซึ่งเป็นประเทศที่มีภาคเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 4 ของเอเชีย เผชิญกับเสียงวิจารณ์ด้านมาตรฐานความปลอดภัยที่ตกต่ำ รวมถึงโศกนาฏกรรมเรือเซวอล (Sewol) ล่มเมื่อปี 2557 ทำให้บุคลากรและนักเรียนเสียชีวิตมากกว่า 300 คน และยังมีผู้สูญหายที่ครอบครัวยังคงมีความหวังพบร่าง

นอกจากนี้ในปีเดียวกัน ไฟไหม้โรงพยาบาลในชนบท มีผู้เสียชีวิต 21 คน ขณะที่ในปี 2551 ไฟไหม้คลังสินค้านอกกรุงโซล มีผู้เสียชีวิต 40 คน

เรื่องนี้เป็นประเด็นให้พรรคฝ่ายค้านโจมตีรัฐบาลประธานาธิบดีมุน ว่าล้มเหลวในการรักษาความปลอดภัยของชาวเกาหลีใต้ และเรียกร้องให้รัฐบาลปฏิรูปแผนแม่บทมาตรฐานความปลอดภัยเพื่อชาวเกาหลีใต้ให้ดีกว่านี้

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า