Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – สาวสุราษฎร์ธานี เข้าแจ้งความกับตำรวจ หลังแหวนเพชรที่สั่งซื้อ ถูกขโมยหายไปจากกล่องพัสดุไปรษณีย์ และพบกล่องมีร่องรอยถูกกรีด

เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 61 นางสาวรุ่งอรุณ อุดมการเกษตร นำหลักฐานต่างๆ พร้อมใบบันทึกประจำวัน และกล่องพัสดุไปรษณีย์ ที่มีลักษณะคล้ายรอยกรีดข้างกล่อง เข้าร้องเรียน เธอบอกว่า ต้องการเตือนภัย โดยระบุว่า กล่องพัสดุถูกกรีดแล้วแหวนเพชรในกล่องที่สั่งมาซื้อหายไป พร้อมทั้งเรียกร้องความรับผิดชอบกับสิ่งของที่หายไปในขั้นตอนการจัดส่ง

นางสาวรุ่งอรุณ เล่าว่า สั่งทำแหวนเพชรจากร้านประจำที่จังหวัดเพชรบุรี ทางร้านจัดส่งแบบอีเอ็มเอส เมื่อวันที่ 19 มกราคม พร้อมระบุสั่งจ่ายที่ไปรษณีย์สุราษฎร์ธานี และต้องไปรับของด้วยตัวเอง เพื่อป้องกันของสูญหาย ในวันที่ 22 มกราคม แต่เมื่อไปรับของก็พบว่าไม่มีเชือกผูกกล่องพัสดุ และเจ้าหน้าที่ส่งของทางด้านที่ปิดกาวสนิทให้ ซึ่งยังไม่ทันสังเกต จนกระทั่งพบว่า ข้างกล่องมีร่องรอยการกรีดเทปกาวสีน้ำตาลออก แหวนเพชรที่สั่งมาหายไป ได้สอบถามเจ้าหน้าที่ผู้นำจ่าย พร้อมชั่งน้ำหนักกล่องซึ่งพบว่า น้ำหนักหายไป แต่กลับได้รับคำตอบจากทางไปรษณีย์ว่า จะรับชดใช้ให้ไม่เกิน 2,000 บาท ซึ่งแหวนเพชรมีมูลค่ากว่า 25,000 บาท

ด้านนายวิโรจน์ ใจห้าว ผู้จัดการไปรษณีย์สุราษฎร์ธานี บอกว่า ไม่ได้นิ่งนอนใจกับกรณีที่เกิดขึ้น หลังเกิดเหตุสั่งให้เจ้าหน้าที่ร่วมมือกับตำรวจตรวจสอบอย่างเป็นธรรม ตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง พร้อมให้ความร่วมมือตำรวจดำเนินการเข้าตรวจสอบ กล้องวงจรปิดและในทุกด้านอย่างละเอียด

ส่วนอีกเหตุการณ์คล้ายๆ กัน กรณีคนร้าย 2 คน ซึ่งเป็นลูกจ้างขนส่งไปรษณีย์ แกะกล่องพัสดุแล้วขโมยกำไลไพลินล้อมเพชร มูลค่ากว่า 1 แสนบาทของผู้เสียหาย ที่ส่งไปให้ลูกค้าจากจังหวัดเชียงใหม่ ปลายทางจันทบุรี แต่ถูกขโมยหายไปในพื้นที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เมื่อต้นเดือนธันวาคม

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แหลมฉบัง เปิดเผยว่า รอผลสอบปากคำเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ระยองให้ครบถ้วน หลังพบว่า กล่องพัสดุถูกส่งผิดไปจังหวัดระยอง แต่พนักงานขนส่งไปรษณีย์ ไม่นำส่งกลับศูนย์ไปรษณีย์ศรีราชา และได้แกะกล่องพัสดุก่อนขโมยกำไลไพลินล้อมเพชรไป จากนั้นได้ลาออกจากงานไป 1 คน ส่วนอีกหนึ่งคนหลบหนี ขณะนี้ตำรวจรอรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดเพื่อเตรียมออกหมายจับ คาดว่าจะจับตัวได้เร็วๆนี้

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า