Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

สัปดาห์นี้ รัฐบาลอังกฤษเตรียมใช้มาตรการใหม่ สามารถยึดทรัพย์สินต้องสงสัยทุจริต ที่มีมูลค่าเกินกว่า 50,000 ปอนด์ จนกว่าเจ้าของจะชี้แจงที่มาอย่างเหมาะสมได้ เพื่อปราบปรามผู้ก่อทุจริตคอรัปชั่นและอาชญากรรมข้ามชาติในอังกฤษ

สื่ออังกฤษอย่าง ดิ อินดิเพนเดนท์ รายงานว่า นายเบน วอลแลนซ์ รัฐมนตรีด้านความมั่นคงแห่งอังกฤษ เปิดเผยว่า ในสัปดาห์นี้ อังกฤษเตรียมใช้มาตรการใหม่ ที่รัฐบาลสามารถยึดทรัพย์สินของมหาเศรษฐีหรือคนร่ำรวยในอังกฤษ หากทรัพย์สินนั้นมีมูลค่าเกิน 50,000 ปอนด์ หรือประมาณ 2.22 ล้านบาท ที่ต้องสงสัยว่า อาจมีการได้มาอย่างทุจริตหรือได้รับผลประโยชน์จากการดำเนินการอาชญากรรมผิดกฎหมาย และเจ้าของไม่สามารถชี้แจงที่มาของทรัพย์สินนั้นได้ โดยจะยึดไว้จนกว่าจะสามารถชี้แจงที่มาได้อย่างเหมาะสม

มาตรการนี้ เพื่อเป็นการปราบปรามผู้ที่ก่อการทุจริตคอรัปชั่น ก่ออาชญากรรมข้ามชาติ และสกัดกั้นการนำเงินที่ผิดกฎหมายเข้ามาในอังกฤษ ซึ่งนายเบนย้ำว่า รัฐบาลจะใช้อำนาจสูงสุดในการจัดการปัญหาอย่างเต็มที่

เจ้าหน้าที่คาดการณ์ว่า ในแต่ละปีมีการฟอกเงินผิดกฎหมายในอังกฤษกว่า 90 พันล้านปอนด์ หรือประมาณ 4 ล้านล้านบาท ส่วนมากจะพบการฟอกเงินในบริษัทการเงิน ตลาดอสังหาริมทรัพย์

ขณะที่บีบีซีรายงานว่า กรุงลอนดอนเป็นที่อยู่อาศัยของคนที่รวยที่สุดในโลกบางคน และมีรายงานว่ายังเป็นแหล่งกบดานของผู้กระทำผิดข้ามชาติที่เข้ามาฟอกเงินด้วยการซื้อทรัพย์สิน เพื่อปกปิดความมั่งคั่งที่ได้มาอย่างผิดกฎหมายของพวกเขา

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า