Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – เกิดอุบัติเหตุรุนแรงบนเกาะฮ่องกง ที่ใกล้เทศกาลตรุษจีน เมื่อรถบัสสองชั้น ที่กลับจากการแข่งม้า พลิกคว่ำบนท้องถนนไต้โป ทำให้มีผู้เสียชีวิตทันที 18 คน

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เมื่อวันที่ 10 ก.พ. ที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุรถบัสสองชั้น ขณะพาผู้ชมและพนักงาน กลับจากการแข่งม้า พลิกคว่ำตะแคง บริเวณริมถนนไต้โป ในเขตนิวเทอร์ริทอรี ของเกาะฮ่องกง ทำให้มีผู้เสียชีวิตทันที 18 คน และมีผู้บาดเจ็บ เกือบ 50 คน

ผู้โดยสารที่รอดชีวิต ต่างกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ  คนขับได้ขับรถมาด้วยความเร็วมาก ทั้งที่มีผู้โดยสารอยู่เต็มคันรถ และจู่ๆ รถก็เกิดพลิกคว่ำอย่างรวดเร็ว โดยบางคนต้องปีนหนีออกจากรถ แต่บางคนได้รับบาดเจ็บและติดอยู่ในรถ จึงต้องนอนรอ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยตัดเหล็กหลังคา แต่พาออกจากซากรถ

เจ้าหน้าที่ระบุว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 18 คน แบ่งเป็นชาย 15 คน หญิง 3 คน ส่วนผู้บาดเจ็บ มีอาการสาหัส 19 คน โดยตำรวจจับกุมคนขับรถบัสไว้ได้ และตั้งข้อหา “ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย”

อุบัติเหตุบนท้องถนนครั้งนี้ร้ายแรงที่สุด นับจากปี พ.ศ. 2546 ที่มีผู้เสียชีวิต 21 คน และยังเกิดขึ้นใกล้ช่วงเทศกาลตรุษจีน ที่กำลังจะมาถึงในสัปดาห์หน้า ขณะที่ นางแคร์รี หลั่ม หัวหน้าคณะบริหารเขตปกครองพิเศษฮ่องกง กล่าวแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง และเดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาล.

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า