Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – เด็กชายวัย 8 ขวบ ที่ จ.ชลบุรี หลังเลิกเรียน กลับบ้านมาเข็นรถสามล้อช่วยตาวัย 76 ปี ที่เดินไม่ได้ เก็บขวดขาย ส่วนคุณตาบอกว่า อยากเก็บเงินส่งหลานเรียนสูงๆ เพราะการศึกษาเป็นสิ่งสำคัญ

วันที่ 12 ก.พ. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในทุกวันหลังเลิกเรียน หรือช่วงวันหยุด เด็กชาย ธารากร ราชสาส์น อายุ 8 ขวบ จะออกมาช่วย นายสว่าง ช่วยเพชร อายุ 76 ปี ซึ่งเป็นตา เดินไม่ได้ ต้องใช้รถสามล้อคันโยก เก็บของเก่าริมถนนสุขประยูร อำเภอพนัสนิคม-อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี ในระยะทาง 30 – 40 กิโลเมตร เพื่อเป็นรายได้ประทังชีวิตในครอบครัว และเอาไว้ไปเรียนหนังสือ

https://youtu.be/YvoKg5Rh2jM

เด็กชายธารากร เล่าว่า “ไม่ได้รู้สึกเหนื่อยเลยที่ได้ออกมาเก็บขวดกับคุณตา และอยากออกมาช่วยตาเก็บขวดเอาไปขาย เพราะไม่อยากให้ตาเหนื่อย ส่วนรายได้จากการนำของเก่าไปขาย จะได้วันละประมาณ 100 บาท”

คุณตาสว่าง เล่าว่า ตนเองอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 12 หมู่ที่ 3 ตำบลบ้านเซิด อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี กับหลานอีก 4 คน ก่อนหน้านี้ตนเองยังเดินได้ปกติ มีอาชีพทำงานก่อสร้าง รับจ้างทั่วไป จนกระทั่งอายุมากขึ้น กำลังก็ถดถอยและมีโรคภัย ออกไปทำงานรับจ้างไม่ได้ แต่เนื่องจากครอบครัวมีฐานะยากจน แถมยังมีหลานอีกหลายคนที่ยังอยู่ในวัยเรียน จึงชวนหลานๆออกไปตามข้างทาง เพื่อไปหาเก็บขวดเอามารวมๆ ไว้ขาย หาเงินไว้ให้หลานได้ไปโรงเรียน ซึ่งบางครั้งที่ผู้ใจบุญผ่านไปผ่านมาก็แวะให้เงินบ้าง ตนเองก็จะเก็บออมไว้ให้หลานใช้ในการศึกษาต่อ เพราะถึงแม้ตนเองจะจน แต่รู้ดีว่าการเรียนเป็นสิ่งสำคัญมาก และอยากเห็นหลานๆ ของตัวเองได้เรียนหนังสือสูงๆ

ผู้มีจิตศรัทธาอยากช่วยคุณตา ติดต่อได้ที่ โทร. 08-3549-8767 คุณตาสว่าง ช่วยเพชร

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า