Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – 2 ตายายเมืองช้าง กับรักนิรันดร์ อายุยืนด้วยวัย 89 และ 83 ปี ครองคู่อยู่กันมานานกว่า 70 ปี ยังหวานอยู่และแข็งแรงดี เผยเคล็ดลับ อยากรักยืนยาวต้องหมั่นดูแลซึ่งกันและกัน

วันที่ 14 ก.พ. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณตาแสน อินทร์งาม อายุ 89 ปี และคุณยายคาน อินทร์งาม อายุ 83 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33 หมู่ 4 บ้านโนนงิ้ว ต.หนองสนิท อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ โดยคุณตาและคุณยาย แต่งงานกันมานานกว่า 70 ปี โดยทั้ง 2 ท่านได้โชว์ใบสำคัญการสมรสให้กับผู้สื่อข่าวได้ชม ซึ่งทั้ง 2 ท่านยังมีสุขภาพแข็งแรง มีลูกกว่า 10 คน

โดยทั้ง 2 ยังเผยเทคนิคการดูแลสุขภาพและวิธีเลือกรับประทานอาหาร โดยทั้ง 2 ท่านจะชอบทานผัก อาทิ ผักกระถิน ผักบุ้ง และผลไม้สด อย่างลำไย เงาะ มะขามหวาน กล้วยหอม และกล้วยน้ำว้า รวมถึงยังชอบทานของหวานด้วย เช่น น้ำอ้อย น้ำผึ้ง ขนมดอกบัว ขนมนางเล็ก และไอศครีมโบราณ

คุณตาแสนและคุณยายคาน อินทร์งาม เปิดเผยว่า เมื่อ 70 ปีก่อน เริ่มแรกที่จะรักกันคุณยายเรียนหนังสืออยู่ ส่วนคุณตาเรียนจบ ป.4 โดยที่ฝ่ายคุณยายเป็นฝ่ายแอบชอบคุณตาก่อน สาเหตุที่คุณตาแสนชอบและเลือกที่จะใช้ชีวิตคู่กับคุณยายคานนั้น คุณตาแสน บอกว่า ประทับใจ เนื่องจากคุณยายคานเป็นคนที่พูดเก่ง ประหยัดอดออม และเก็บหอมรอมริบ

ทั้งนี้ คุณตาแสนและคุณยายคาน ยังฝากถึงเด็กรุ่นใหม่ หรือคู่วัยรุ่นหนุ่มสาวที่อยากใช้ชีวิตคู่ร่วมกันว่า ต้องรักกันอย่างแท้จริง มีความซื่อสัตย์ต่อกัน ทำแต่ความดี ทำบุญบ่อยๆ นั่งสมาธิทําจิตใจให้สงบ หมั่นดูแลรักษาสุขภาพ ดูแลเรื่องอาหารการกิน และคอยดูแลซึ่งกันและกันเพื่อให้ครองรักกันยาวนาน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า