Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

กทม. ปรับเวลาลงทะเบียนรับวัคซีนโควิด-19 ในโครงการ ‘ไทยร่วมใจ กรุงเทพฯ ปลอดภัย’ เป็น 09.00-22.00 น. เริ่มตั้งแต่วันที่ 28 พ.ค. เป็นต้นไป หลังยอดลงทะเบียนวันแรก (27 พ.ค. 2564) ทะลุ 1.2 ล้านคน

วันที่ 28 พ.ค. 2564 ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ตามที่กรุงเทพมหานคร เปิดให้ประชาชนชาวกรุงเทพฯ ที่ประสงค์รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ลงทะเบียนภายใต้โครงการ ‘ไทยร่วมใจ กรุงเทพฯ ปลอดภัย’ ตั้งแต่เวลา 12.00 น. วันที่ 27 พ.ค. 2564 ผ่านทาง 3 ช่องทางหลัก ได้แก่ เว็บไซต์ไทยร่วมใจดอทคอม, แอปพลิเคชันเป๋าตัง และร้านสะดวกซื้อที่ร่วมโครงการ และจะให้บริการฉีดวัคซีน วันที่ 7 มิ.ย.-ก.ค. 2564

สำหรับ ยอดผู้ลงทะเบียน ณ เวลา 18.00 น. วันที่ 27 พ.ค. 2564 มีผู้ลงทะเบียนแจ้งความประสงค์รับการฉีดวัคซีน จำนวน 1,248,235 คน แบ่งเป็นผู้ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง จำนวน 798,511 คน, กลุ่มผู้ลงทะเบียนใหม่ผ่านเว็บไซต์ไทยร่วมใจดอทคอม และร้านสะดวกซื้อที่ร่วมโครงการ จำนวน 449,724 คน โดยมีผู้ที่นัดหมายเลือกวันเวลา สถานที่ฉีดวัคซีนเรียบร้อย จำนวน 1,004,191 คน

ทั้งนี้ ข้อมูลของผู้ที่ลงทะเบียนผ่านช่องทางต่างๆ จะนำไปรวมกับฐานข้อมูลกลางของกระทรวงสาธารณสุข MOPH Immunization Center หรือ MOPH-IC ซึ่งจะไม่มีความซ้ำซ้อนเมื่อรับวัคซีนแต่อย่างใด

ส่วนปัญหาที่พบในขณะนี้ เช่น ไม่สามารถเลือกสถานที่ที่ต้องการได้ จากการตรวจสอบพบว่า เนื่องจากเมื่อผู้ลงทะเบียนเลื่อนสถานที่แล้ว แต่ไม่ได้กดคลิกเลือก ทำให้ระบบกลับไปที่ค่าเริ่มต้น ซึ่งจะเร่งแก้ไขปัญหานี้ รวมทั้งเพิ่มตัวเลือกอาชีพ ‘อื่นๆ’ และอัปเดตให้ระบบสามารถแก้ไขข้อมูลที่ประชาชนได้ลงทะเบียนไว้แล้วต่อไป

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้มีข้อมูลเข้ามาในระบบเป็นจำนวนมาก จึงขอเลื่อนเวลาเปิดให้บริการจองรับวัคซีน ตั้งแต่วันที่ 28 พ.ค. 2564 เป็นต้นไป โดยจะเลื่อนเวลาเปิดให้บริการจองรับวัคซีน สำหรับเว็บไซต์ไทยร่วมใจดอทคอม และแอปพลิเคชันเป๋าตัง เป็นเวลา 09.00-22.00 น. และสำหรับการจองผ่านร้านสะดวกซื้อ สามารถจองได้ระหว่างเวลา 09.00-18.00 น. เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ทำการเพิ่มประสิทธิภาพระบบให้ดีขึ้นต่อไป

ทั้งนี้ โฆษกกรุงเทพมหานคร กล่าวเพิ่มเติมว่า การให้บริการจองวัคซีนโครงการ ‘ไทยร่วมใจ กรุงเทพฯ ปลอดภัย’ ครั้งนี้ จะให้บริการเฉพาะกลุ่มประชาชนทั่วไป อายุระหว่าง 18-59 ปี 10 เดือน และรับบริการฉีด ณ หน่วยบริการวัคซีนนอกโรงพยาบาล 25 แห่งเท่านั้น โดยเป็นประชาชนที่มีทะเบียนบ้านอยู่ในกรุงเทพฯ และประชาชนที่มีทะเบียนอยู่ต่างจังหวัด แต่มาทำงานในกรุงเทพฯ ซึ่งมีข้อมูลในระบบประกันสังคม และผู้ที่ไม่ได้อยู่ในระบบของประกันสังคม แต่เข้าร่วมโครงการต่างๆ ของรัฐ สำหรับกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปี และผู้ที่อยู่ในกลุ่ม 7 โรคเสี่ยง ซึ่งอาจมีผลข้างเคียงจากการรับวัคซีน ควรลงทะเบียนผ่านระบบ ‘หมอพร้อม’ และรับบริการ ณ โรงพยาบาล ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดจากแพทย์ ในส่วนของชาวต่างชาติที่มาทำงานในกรุงเทพฯ ให้รอแนวทางจากกระทรวงสาธารณสุข ก่อน

ด้าน ดร.กฤษณะ วจีไกรลาศ กรรมการเลขาธิการหอการค้าไทย กล่าวว่า โครงการ ‘ไทยร่วมใจ กรุงเทพฯ ปลอดภัย’ เป็นความร่วมมือทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่เป็นเลิศจากหลายหน่วยงาน อาทิ ไอบีเอ็ม และธนาคารกรุงไทย ซึ่งได้พัฒนาระบบ จากระบบเดิม คือ แอปพลิเคชันเป๋าตัง มาสนับสนุน และพบว่ามีผู้ลงทะเบียนรับวัคซีนผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังจำนวนมาก เป็นไปตามที่วางแผนไว้ จากการ test ระบบก่อนหน้า ทำให้มั่นใจได้ว่าจะสามารถรองรับการเข้าใช้บริการของประชาชนจำนวนมากในเวลาเดียวกันได้ ตามเป้าหมายที่วางไว้

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า