Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

กระทรวงสาธารณสุข เปิดศูนย์ประสานงานข้อมูล ‘หมอพร้อม’ ตอบคำถามการลงทะเบียนจองนัดฉีดวัคซีนโควิด-19 ทางไลน์ และแอปพลิเคชัน ‘หมอพร้อม’ โดยการเปิดศูนย์ Call Center รับสาย รวม 180 คู่สาย คาดรับได้วันละ 20,000 สาย

วันที่ 18 พ.ค. 2564 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะรับมอบอุปกรณ์สนับสนุน ศูนย์ประสานงานข้อมูลหมอพร้อม (Call Center หมอพร้อม) จากนายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยและสมาชิกสภาอุตสาหอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย

นายอนุทิน ยืนยันว่า ประชาชนที่อยู่ในประเทศไทยจะได้รับวัคซีนโควิด-19 อย่างทั่วถึงทุกคนตามความสมัครใจ ตั้งเป้าหมายครอบคลุมไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 ของประชากร และจัดหาวัคซีนให้ได้ 150 ล้านโดส พร้อมทั้งเปิดช่องทางให้ลงทะเบียนนัดฉีดวัคซีน ทางไลน์ออฟฟิเชียล / แอปพลิเคชัน ‘หมอพร้อม’ กลุ่มแรกคือบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ด่านหน้า ประชาชนที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป และผู้มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรค และในวันที่ 31 พ.ค. นี้ จะเปิดให้ประชาชนทั่วไปอายุ 18-59 ปี ที่มี 31 ล้านคนลงทะเบียนได้

หากประชาชนมีข้อสงสัยในการจองวัคซีนทางไลน์ / แอปพลิเคชัน ‘หมอพร้อม’ สามารถสอบถามได้ทาง Call Center หมายเลข 02-792-2333 ตั้งแต่เวลา 09.00–22.00 น. ซึ่งเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค. ที่ผ่านมา จำนวน 20 คู่สาย มีผู้โทรปรึกษาวันละ 10,000 สาย รับได้ 500–1,000 สาย ขณะนี้ได้ขยายเพิ่มเป็น 120 คู่สาย มีผู้โทรวันละ 5,000 สาย รับได้ 3,000 สาย และในวันที่ 19 พ.ค. 2564 ภาคเอกชนจะร่วมให้บริการเพิ่มรวมเป็น 180 คู่สาย และได้รับการสนับสนุนอุปกรณ์จากสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย คาดว่า เมื่อระบบเสร็จสมบูรณ์จะสามารถให้บริการประชาชนได้วันละ 20,000 สาย

นายอนุทิน กล่าวว่า ข้อมูลการจองวัคซีน เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 18 พ.ค. 2564 มีผู้จองผ่าน ‘หมอพร้อม’ แล้ว 7,089,169 ราย แบ่งเป็น กทม. 764,606 ราย และต่างจังหวัด 6,024,563 ราย

สำหรับ ประชาชนที่ต้องการฉีดวัคซีน นอกจากจะลงทะเบียนนัดวันผ่านไลน์ และ หมอพร้อม แล้ว ยังสามารถแจ้งผ่านอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล และโรงพยาบาลที่มีประวัติการรักษา

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า