Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ในวันสตรีสากล Central Pattana และแบรนด์ดังมากมาย ออกมาสร้าง Movement ร่วมทำชาเลนจ์ในวัน International women’s day 2024 ผ่านคอนเซปท์ #เธอเองก็เป็นได้

โดยในอดีตสังคมอาจจะตีกรอบความเป็นผู้หญิงในอุดมคติเอาไว้…จนบางทีก็ทำให้ผู้หญิงหลาย ๆ คนรู้สึกกลัวถ้าตัวเองทำแหกกฎ หรือ ทำตัวไม่เป็นไปตามแผนที่สังคมขีดเส้นเอาไว้ว่าจะต้องเป็นอย่างนั้น ทำไมไม่เป็นแบบนี้

18 วัยรุ่น ต้องสวย น่ารัก เพื่อให้ตรงกับ beauty standard

25 เป็นวัยที่ต้องเริ่มครบเครื่อง มีงานที่ดีทํา งานในบ้านก็ต้องเก่ง

30 ถึงวัยที่ต้องคิดเรื่องแต่งงาน มีครอบครัว

ซึ่งข้อกำหนดนี้ ล้วนตีกรอบ จำกัดความคิด และเสรีภาพของผู้หญิงมายาวนานแล้ว

#เธอเองก็เป็นได้ คอนเซปต์สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงทุกคน ของ ‘เซ็นทรัลพัฒนา’ รับแคมเปญวัน International women’s day 2024 ได้รวบรวม ‘ผู้หญิงแห่งแรงบันดาลใจ’ ไม่ว่าจะเป็น คุณโยเกิร์ต ณัฐฐชาช์ นักแสดงและนางแบบสาวชื่อดัง ตัวแทนผู้หญิงที่มั่นใจในสิ่งเลือก, น้องรินดา พรรณวลัย นางแบบจิ๋วผิวด่างขาว ตัวแทนคนที่ภูมิใจในตัวเอง, คุณโยชิ รินรดา ตัวแทนผู้หญิงข้ามเพศ ผู้ที่รักตัวเอง มาส่งต่อพลังบวก

พร้อมยังเพิ่มความพิเศษ! ชวนแบรนด์ดังต่าง ๆ มาทำชาเลนจ์โพสต์ข้อความผ่าน Facebook ของตัวเองเพื่อส่งต่อกำลังใจไปถึงผู้หญิงทุกคนให้กล้าเป็นตัวของตัวเอง และเลือกทำในสิ่งที่ตัวเองมีความสุข

ชาเลนจ์นี้ มีร้านที่เข้าร่วมมากมาย เช่น Tops บอกว่า “เธอเองก็เป็นได้นะ นักช็อปตัวท็อปส์น่ะ” , BarB Q Plaza บอกว่า “เธอเองก็เป็นได้นะ มือย่างอันดับหนึ่งน่ะ” , Chongdee Teahouse บอกว่า “เธอเองก็เป็นได้นะ สาวเข้มข้น เหมือนชาชงดีน่ะ” , SF บอกว่า “เธอเองก็เป็นได้นะ ขวัญใจโรงหนังน่ะ” , Supersport  บอกว่า “เธอเองก็เป็นได้นะ คนที่มีความสุขจากการวิ่งน่ะ” , Innisfree บอกว่า “เธอเองก็เป็นได้นะ วอนยองน่ะ” , Ravipa บอกว่า “เธอเองก็เป็นได้นะ สาว RAVIPA น่ะ” , Oriental Princess บอกว่า “เธอเองก็เป็นได้นะ ผู้หญิงที่ไม่หยุดสวยน่ะ” , Cute Press บอกว่า “เธอเองก็เป็นได้นะ คนที่ร้อนแค่ไหนก็ยังสวยน่ะ” ,  Major บอกว่า “เธอเองก็เป็นได้นะ สาวโสดโหมด honeymoon seat น่ะ” เป็นต้น

ข้อความกำลังใจเหล่านี้ กำลังบอกเราว่า ชีวิตและไลฟ์สไตล์ของผู้หญิงทุกคน เรากําหนดตัวเองได้ อย่าให้ใครมาบอกว่าเราต้องเป็นยังไง เพราะไม่ว่าสิ่งไหนเธอเองก็เป็นได้ ทุกคนพร้อมยืนข้างผู้หญิงทุกคนไม่ว่าคุณจะเป็นยังไง ซึ่งการทำชาเลนจ์นี้ เซ็นทรัลพัฒนาสะท้อน Brand Purpose คือ ‘Imagining better futures for all’ เป็นการตีความที่ Relevant และเชื่อมโยงกับชีวิตของคนยุคนี้ดีเหมือนกันนะ เพราะบทบาทของการเป็น Place Maker ของเขาคือมากกว่าการสร้างพื้นที่ศูนย์การค้า แต่ต้องการสร้าง ‘พื้นที่’ ที่ดี เพื่อดูแลคุณภาพชีวิตทุกคน

และไม่ว่าข้างนอกจะคาดหวังให้คุณเป็นยังไง แต่ที่นี่ (เซ็นทรัลพัฒนา) เป็นพื้นที่ ที่เปิดโอกาสให้ผู้หญิงได้เป็นตัวของตัวเอง ไม่กำหนดให้อยู่แต่ในกรอบความคิดและค่านิยมแบบเดิม ๆ ทำให้เราได้เป็นเราอย่างแท้จริง

#เธอเองก็เป็นได้ #IWD2024 #InspireInclusion #CentralPattana

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า