Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

กรมราชทัณฑ์ เผยยอดรวมผู้ต้องขังติดโควิด-19 ทั่วประเทศ ใน 13 เรือนจำและทัณฑสถาน ล่าสุด มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1,408 คน อยู่ระหว่างการรักษา 11,670 คน

วันที่ 18 พ.ค. 2564 นายสิทธิ สุธีวงศ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ แถลงความคืบหน้าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในเรือนจำและทัณฑสถาน มีผู้ต้องขังติดเชื้ออยู่ระหว่างการรักษา 11,670 คน จากเรือนจำและทัณฑสถานทั่วประเทศ 13 แห่ง โดยวันนี้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1,408 คน ได้แก่

1.เรือนจำกลางเชียงใหม่ ติดเชื้อใหม่ 50 คน อยู่ระหว่างรักษาตัว 3,608 คน

2.เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ติดเชื้อใหม่ 0 คน อยู่ระหว่างรักษาตัว 1,851 คน

3.ทัณฑสถานหญิงกลาง ติดเชื้อใหม่ 245 คน อยู่ระหว่างรักษาตัว 1,428 คน

4.เรือนจำกลางคลองเปรม ติดเชื้อใหม่ 159 คน อยู่ระหว่างรักษาตัว 1,175 คน

5.เรือนจำพิเศษธนบุรี ติดเชื้อใหม่ 277 คน อยู่ระหว่างรักษาตัว 2,807 คน

6.เรือนจำกลางฉะเชิงเทรา ติดเชื้อใหม่ 7 คน อยู่ระหว่างรักษาตัว 56 คน

7.ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง ติดเชื้อใหม่ 0 คน อยู่ระหว่างรักษาตัว 12 คน

8.เรือนจำจังหวัดนนทบุรี ติดเชื้อใหม่ 342 คน อยู่ระหว่างรักษาตัว 400 คน

9.เรือนจำพิเศษมีนบุรี ติดเชื้อใหม่ 0 คน อยู่ระหว่างรักษาตัว 2 คน

10.เรือนจำจังหวัดนราธิวาส ติดเชื้อใหม่ 0 คน อยู่ระหว่างรักษาตัว 1 คน

11.เรือนจำอำเภอแม่สอด ติดเชื้อใหม่ 0 คน อยู่ระหว่างรักษาตัว 1 คน

12.เรือนจำกลางสมุทรปราการ ติดเชื้อใหม่ 0 คน อยู่ระหว่างรักษาตัว 1 คน

13.เรือนจำกลางบางขวาง ติดเชื้อใหม่ 328 คน อยู่ระหว่างรักษาตัว 328 คน

ทั้งนี้ เรือนจำและทัณฑสถานใดที่มีการแพร่ระบาดของโรค กรมราชทัณฑ์ได้สั่งการให้ดำเนินการ SWAB ผู้ต้องขังทั้งเรือนจำและทัณฑสถานให้ครบ 100% รวมทั้ง X-ray ปอดผู้ติดเชื้อจนครบทุกราย เพื่อแยกกลุ่มตามลักษณะอาการ และเร่งการรักษาอย่างทันท่วงที ซึ่งกรมราชทัณฑ์ได้เตรียมความพร้อมในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเรือนจำ การจัดหายาต้านไวรัส และในส่วนของผู้ต้องขังที่ตรวจไม่พบเชื้อในครั้งแรก จะต้องทำการตรวจหาเชื้อซ้ำทุก 7 วัน จนกว่าสถานการณ์ทุกอย่างจะปกติ

นายสิทธิ กล่าวว่า ประเด็นข้อสงสัยเรื่องงบประมาณเพื่อใช้ในการป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่สื่อมวลชนนำเสนอว่ามีเพียง 750,000 บาท นั้น งบประมาณดังกล่าวเป็นงบประมาณที่เดิมตั้งไว้สำหรับการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการสัญจรฯ แต่เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถดำเนินการได้ จึงได้เปลี่ยนแปลงงบประมาณดังกล่าว ไปเฉลี่ยจัดสรรให้กับเรือนจำและทัณฑสถาน สำหรับการแก้ไขปัญหาสถานการณ์โควิด-19

สำหรับ งบประมาณเพิ่มเติมเพื่อนำมาใช้ในสถานการณ์แพร่ระบาดครั้งนี้ กรมราชทัณฑ์ได้เสนอคำขออนุมัติงบประมาณจากงบกลางไปยังสำนักงบประมาณแล้ว จำนวนประมาณ 411 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของนายกรัฐมนตรี

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า