Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ศบค.รายงานยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 59 ราย รวมสะสม 12,653 ราย รักษาหายเพิ่ม 265 ราย มีรายงานผู้ป่วนเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย เป็นหญิง ที่จ.ตาก 

วันที่ 20 ม.ค.2564 พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 แถลงสถานการณ์ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ประจำวัน พบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ 59 ราย แบ่งเป็นผู้ป่วยรายใหม่จากระบบเฝ้าระวังและระบบบริการฯ 28 ราย, ผู้ป่วยจากการค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกในชุมชน 23ราย, ผู้เดินทางจากต่างประเทศ เข้าสถานที่กักกันที่รัฐจัดให้ 8 ราย ยอดผู้ป่วยยืนยันสะสม 12,653 ราย แบ่งเป็นติดเชื้อในประเทศ10,343 ราย ตรวจคัดกรองเชิงรุก 4,130 ราย เป็นผู้เดินทางมาจากต่างประเทศ 2,310

สำหรับผู้เสียชีวิตรายล่าสุด เป็นหญิง อายุ 48 ปี อยู่ที่จังหวัดตาก มีอาชีพขับรถรับ-ส่งแรงงานเมียนมา ที่ด่านสะพานสอง อ.แม่สอด จ.ตาก จากการสอบสวนโรคพบว่า
วันที่ 16-17 ธ.ค.63 เริ่มมีอาการ
วันที่ 21 ธ.ค.63 เข้ารับการตรวจโรคครั้งแรก
วันที่ 22 ธ.ค.63 ไปตรวจที่ รพ.แม่สอดได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นคออักเสบ
วันที่ 24-25 ธ.ค.63 ผู้ป่วยอาการไม่ดีขึ้น จึงเข้ารับการรักษาต่อเนื่อง
วันที่ 27 ธ.ค.63 ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19
วันที่ 18 ม.ค.64 เสียชีวิต

จากการตรวจค้นหาผู้ป่วยเชิงรุก พบว่า ผู้ป่วยรายใหม่ ส่วนใหญ่ไม่มีอาการป่วยชัดเจน หลายคนไม่รู้ว่าตัวเองป่วย เช่น ผู้ป่วยหญิง อายุ 51 ปี ที่ จ.นครพนม ติดเชื้อจากกรุงเทพฯ แต่ไม่มีอาการ และเดินทางไปเยี่ยมญาติที่ จ.นครพนม ทำให้ จ.นครพนม กลายเป็นจังหวัดที่ 62 ที่มีการระบาดของโรคในรอบใหม่ ดังนั้นจึงอยากให้ประชาชนติดตามการรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคทุกวัน เพื่อจะได้ทราบความเคลื่อนไหวของโรค หลายครั้งจะมีการรายงานไทม์ไลน์ของผู้ป่วยอย่างละเอียด หากใครมีแอปพลิเคชันหมอชนะ ก็จะได้รับการแจ้งเตือน กรณีมีความเสี่ยงต่อการสัมผัสหรือใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ ซึ่งเมื่อได้รับข้อความเตือนแล้ว ขอให้รีบไปยังโรงพยาบาลใกล้บ้าน เพื่อรับการตรวจหาเชื้อทันที

พญ.อภิสมัย รายงานว่า จังหวัดที่มีผู้ป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาดรอบใหม่ที่ 62 จังหวัด โดยมีนครพนม เป็นจังหวัดล่าสุด ที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในการระบาดรอบใหม่รวมยอดติดเชื้อในประเทศวันนี้ที่ 51 คน ยอดสะสมผู้ป่วยติดเชื้อในประเทศที่ 7,896 คน

ภาคเหนือ ระบาด 7 จังหวัด ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ ยอดสะสมผู้ติดเชื้อที่ 41 คน
ภาคกลาง ระบาด 18 จังหวัด ผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ 45 คน ยอดสะสมผู้ติดเชื้อ (รวมแรงงานต่างด้าว) ที่ 5,966 คน
ภาคตะวันออก ระบาด 7 จังหวัด พบผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ 3 คน ยอดสะสมผู้ติดเชื้อ (รวมแรงงานต่างด้าว) ที่ 6,011 คน
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระบาด 13 จังหวัด พบผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ 1 คน ยอดสะสมผู้ติดเชื้อ (รวมแรงงานต่างด้าว) ที่ 53 คน
ภาคตะวันตก ระบาด 5 จังหวัด พบผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ 2 คน ยอดสะสมผู้ติดเชื้อ (รวมแรงงานต่างด้าว) ที่ 81 คน
ภาคใต้ ระบาด 9 จังหวัด ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ ยอดสะสมผู้ติดเชื้อที่ (รวมแรงงานต่างด้าว) 38 คน

สถานการณ์ปัจจุบันยังคงตัวแต่ยอมรับว่าจะทำให้ลงมาเป็นศูนย์ไม่ได้ ขอให้รักษาให้เข้มข้น เข้มงวด ป้องกันตัวเองสม่ำเสมออย่างต่อเนื่อง ส่วนมาตรการตามโรงงานต่างๆ เน้นย้ำให้คนของท่านดูแลตนเอง อย่ารับประทานอาหารร่วมกัน หลีกเลี่ยงการชุมนุมเป็นมากๆ มาตรการที่ออกมาจะไม่มีประโยชน์เลยถ้าไม่ปฏิบัติตามให้เป็นประโยชน์ อย่างไรก็ตาม ท้ายที่สุดอยากให้กำลังใจ สูงสุดคือบุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องมีทั้งปฏิบัติหน้าที่ในโรงพยาบาล มีการผลัดเปลี่ยนเวรตลอด เพราะมีผู้ป่วยใหม่ตลอดเวลา และพวกเขาเองยังเป็นผู้ประสบเหตุด้วย ขณะที่อีกส่วนก็ต้องแบ่งทีมไปค้นหาเชิงรุกตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า