Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

‘อนุทิน’ วางกรอบ 1 เดือนคลี่คลายโควิด-19 คลัสเตอร์สถานบันเทิง ตั้งเป้าฉีดวัคซีนให้บุคลากรทางการแพทย์ครบ 100% ในสัปดาห์หน้า

วันที่ 16 เม.ย.2564 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ตรวจเยี่ยมการให้บริการวัคซีนโควิด-19 กับประชาชนและสมาชิกรัฐสภา ที่สถาบันบำราศนราดูร พร้อมเปิดเผยว่า ได้รับการประสานงานจากสำนักงานเลขาธิการรัฐสภา ให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และสมาชิกวุฒิสภา เข้ารับบริการฉีดวัคซีน ซึ่งหากเข้าข่ายตามเกณฑ์การรับวัคซีนระยะแรก เช่น ต้องพบปะผู้คนจำนวนมาก เดินทางบ่อย มีโรคประจำตัวตามเกณฑ์รับบริการก็ต้องได้รับวัคซีนแน่นอน

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

การฉีดวัคซีนครั้งนี้มี ส.ส.พรรคก้าวไกลเดินทางไปรับการฉีดวัคซีนด้วย ทั้งที่ก่อนหน้านี้ได้วิจารณ์เรื่องประสิทธิภาพของวัคซีน

นายอนุทิน กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า นักการเมืองก็เป็นประชาชน ถ้ามีองค์ประกอบเป็นไปตามเกณฑ์ ก็ฉีดวัคซีนได้ ยืนยันว่า วัคซีนที่ไทยนำเข้ามามีประสิทธิภาพและความปลอดภัย ได้ผ่านการตรวจสอบมาอย่างดีแล้ว ขอให้ผู้รับบริการมั่นใจได้ว่า ผู้ที่ได้รับวัคซีน จะไม่ป่วยหนักและจะไม่เสียชีวิต แต่ถึงจะฉีดวัคซีนไปแล้วก็ยังต้องตั้งการ์ดสูง สวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง หมั่นล้างมือ หากทำงานที่บ้านได้ก็ให้ทำเพราะการทำงานที่บ้าน ไม่ทำให้ประสิทธิภาพของงานตกลงไปเลย

นายอนุทิน กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขวางเป้าว่าภายในสัปดาห์หน้าจะให้บริการบุคลากรทางการแพทย์ครบ 100% เพื่อสร้างความมั่นใจแก่บุคลากรทางการแพทย์ในการปฏิบัติหน้าที่ ส่วนการเตรียมความพร้อมได้มีการสำรองเตียงเพื่อรองรับสถานการณ์ฉุกเฉินแล้ว และมั่นใจว่ามีเตียงเพียงพอต่อความต้องการอย่างแน่นอน โดยวันนี้ขยายการให้บริการของโรงพยายาลสนาม และกำลังเร่งเปิดฮอสพิเทลเพิ่มเติม ในส่วนของยา อุปกรณ์ป้องกัน บุคลากร ได้วางแผนไว้แล้ว และพร้อมปรับเปลี่ยนทุกสถานการณ์ เช่นเดียวกับการรักษาที่ให้เป็นหน้าที่ของทีมแพทย์ ส่วนฝ่ายผู้บริหาร ยืนยันว่า ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่

โดยเบื้องต้น วางกรอบไว้ว่าจะต้องคลี่คลายสถานการณ์การระบาดของคลัสเตอร์สถานบันเทิงให้ได้ภายใน 1 เดือน เนื่องจากมีเกณฑ์ว่า เมื่อพบผู้ติดเชื้อมาจากคลัสเตอร์สถานบันเทิง และสั่งปิดสถานบันเทิงพร้อมกับใช้มาตรการที่เข้มข้น จะสามารถตัดวงจรแพร่เชื้อได้ และวงรอบของการระบาดน่าจะยุติลงในระยะเวลาประมาณ 1 เดือน แต่หากระหว่างนั้นพบคลัสเตอร์ใหม่ การควบคุมโรคก็ต้องอาศัยระยะเวลานานขึ้น ยืนยันว่า ภาครัฐไม่มีการปิดกั้นข้อมูล และหากฝ่ายการเมืองที่มีข้อเสนอแนะหรือมีข้อสงสัยด้วยเจตนาดีต่อชาติต่อบ้านต่อเมืองต่อประชาชน ก็พร้อมตอบทุกคำถาม

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า