Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

‘นวลพรรณ ล่ำซำ’ ยืนยัน วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ที่สยามไบโอไซเอนซ์ ผลิต ส่งมอบได้ตามสัญญา ย้ำ วัคซีนมีคุณภาพ ปลอดภัย

วันที่ 2 มิ.ย. 2564 นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรกิตติมศักดิ์ บริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด เปิดเผยในรายการ THE STANDARD NOW ถึงกระแสข่าวต่างๆ เกี่ยวกับคุณภาพ และการส่งมอบวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ของบริษัท สยามไบโอไซเอนซ์

โดย บริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ ถือเป็นโรงงานที่มีศักยภาพในการผลิตวัคซีน ซึ่งทางแอสตร้าเซนเนก้า เป็นผู้คัดเลือกเอง

ส่วนกรณีที่จะส่งมอบวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าทันในเดือน มิ.ย. หรือไม่นั้น นางนวลพรรณ กล่าวว่า ในสัญญากำหนดส่งภายในเดือน มิ.ย. ยืนยันว่า ส่งได้ทันเดือนนี้แน่นอน ตามสัญญาระหว่างบริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ กับ แอสตร้าเซนเนก้า ซึ่งสามารถส่งวัคซีนได้ทันตามกำหนด ส่วนสัญญาระหว่าง แอสตร้าเซนเนก้า กับ รัฐบาลนั้น ไม่สามารถตอบได้ เนื่องจาก สยามไบโอไซเอนซ์ เป็นเพียงผู้ผลิตวัคซีนให้กับแอสตร้าเซนเนก้า เพื่อนำไปส่งมอบให้กับรัฐบาล จึงไม่เกี่ยวข้องกับทางบริษัทฯ แต่อย่างใด ขณะที่ในวันนี้ (2 มิ.ย. 2564) ได้ส่งมอบวัคซีนโควิด-19 ล็อตแรก จำนวน 1.8 ล้านโดส ให้กับแอสตร้าเซนเนก้าแล้ว

ทั้งนี้ การส่งมอบวัคซีนเป็นไปตามสัญญา อยู่ภายในระยะเวลาที่กำหนด และเป็นไปตามมาตรฐานเดียวกับบริษัทชั้นนำทั่วโลก ขณะที่ในเดือน มิ.ย. นี้ ทางบริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ ยังคงผลิตได้ตามสัญญาและเป้าหมายที่ให้ไว้กับแอสตร้าเซนเนก้า ส่วนจำนวนเป็นเรื่องของรายละเอียดตามสัญญาที่เปิดเผยไม่ได้ เนื่องจากบริษัทไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดซื้อ

ส่วนกรณีที่บอกว่า วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ที่ บริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ ผลิตไม่มีคุณภาพ นางนวลพรรณ กล่าวยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง เนื่องจากวัคซีนที่บริษัทผลิตถูกนำไปตรวจสอบในห้องปฏิบัติการ ทั้งในยุโรป สหรัฐอเมริกา และออสเตรเลีย รวมถึงยังถูกตรวจสอบจากหน่วยงานกลาง ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามมาตรฐานสากล จึงขอให้คนไทยสบายใจว่ามีความปลอดภัย แต่ที่ผ่านมาเนื่องจากบริษัทต้องปฏิบัติตามกฎของแอสตร้าเซนเนกาตามสัญญาว่าจ้างอย่างเคร่งครัด จึงไม่เปิดเผยข้อมูลที่ไม่เป็นจริงออกสู่สาธารณชน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า