Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

TUXSA (ทักษะ) หลักสูตรปริญญามหาบัณฑิตออนไลน์แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมกับ SkillLane (สกิลเลน) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มออนไลน์เลิร์นนิ่งชั้นนำของไทย เปิดตัวหลักสูตรปริญญาโทออนไลน์สาขา Applied AI แห่งแรกในประเทศไทย มุ่งเน้นการสร้างบุคลากรที่มีความรู้และทักษะด้านปัญญาประดิษฐ์ วิทยาการข้อมูล อินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง และหุ่นยนต์ เพื่อเสริมขีดความสามารถการแข่งขันของประเทศให้สอดคล้องและทันกับกระแสการพัฒนาเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงรวดเร็ว

ศ.ดร. พฤทธา ณ นคร ผู้อำนวยการสถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร (SIIT) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวว่า “การพัฒนาเศรษฐกิจโดยใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และอินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง (IoT) เป็นกลยุทธ์สำคัญที่รัฐบาลไทยให้ความสำคัญ ภาคการศึกษาจึงมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาบุคลากรที่มีทักษะตรงกับความต้องการของตลาด ในอนาคต AI จะเป็นทักษะพื้นฐานที่ทุกคนควรมี  ไม่ใช่แค่เฉพาะกลุ่มนักพัฒนาหรือผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีเท่านั้น หลักสูตร Applied AI จึงถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองต่อความต้องการดังกล่าว  มุ่งสร้างบัณฑิตที่มีความรู้และทักษะในศาสตร์ AI วิทยาการข้อมูล IoT และหุ่นยนต์ ทุกคนสามารถเรียนหลักสูตรนี้ได้ ซึ่งเนื้อหาที่จะใช้ในการเรียนการสอนได้รับการออกแบบให้น่าสนใจ เข้าใจง่าย สามารถนำไปประยุกต์ใช้จริงได้ในหลากหลายสาขาอาชีพ และทาง SIIT มีบุคลากรที่เชี่ยวชาญทางด้าน AI และ IoT รองรับความต้องการให้แก่ผู้ที่สนใจเรียนในสาขานี้ได้เป็นอย่างดี”

TUXSA มุ่งเน้นการเรียนรู้แบบออนไลน์ 100% ผู้เรียนสามารถเข้าถึงเนื้อหาการสอน และกิจกรรมต่างๆ ได้ทุกที่ทุกเวลา สะดวกต่อไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ หลักสูตรนี้ได้รับการออกแบบโดยคณาจารย์ผู้เชี่ยวชาญจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และผู้เชี่ยวชาญจากภาคอุตสาหกรรม มั่นใจได้ว่าผู้เรียนจะได้รับความรู้และทักษะที่ทันสมัย ตรงกับความต้องการของตลาดแรงงานยุคดิจิทัล

ฐิติพงศ์ พิสิฐวุฒินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง SkillLane กล่าวว่า “หลักสูตรปริญญาโท Applied AI เป็นการต่อยอดความสำเร็จจากหลักสูตรปริญญาโทออนไลน์อื่นๆ โดยถือว่าเป็นหลักสูตรปริญญาโทออนไลน์ลำดับที่ 4 ของ TUXSA นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมในฐานะปรากฏการณ์ใหม่ทางการศึกษาของไทย หลักสูตรนี้มอบโอกาสการเรียนรู้ที่ยืดหยุ่น ตอบโจทย์คนทำงานและองค์กรยุคใหม่ เน้นการเรียนรู้เฉพาะวิชาที่สนใจ พัฒนาทักษะ หรือต้องการศึกษาต่อเพื่อรับวุฒิปริญญาโทที่มีศักดิ์ และสิทธิ์เทียบเท่ากับปริญญาโทที่ได้จากการเรียนในรั้วมหาวิทยาลัย

เราเข้าใจดีว่าคนยุคใหม่มีไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย หลายคนอาจไม่มีเวลาเรียนต่อแบบเต็มเวลา หรือต้องการความยืดหยุ่นในการเรียน TUXSA จึงมุ่งมั่นพัฒนาหลักสูตรปริญญาโทแบบออนไลน์ 100% เพื่อให้ผู้เรียนสามารถเรียนซ้ำเพื่อทบทวน หรือเรียนย้อนหลังได้ตามต้องการ และวางแผนงบประมาณค่าใช้จ่ายในการเรียนได้เองซึ่งถือเป็นทางเลือกใหม่ให้คนไทยพัฒนาตัวเองต่อยอดอาชีพโดยสามารถทำงานควบคู่ไปกับการเรียนได้”

สำหรับสาขา Applied AI จะเป็นหลักสูตรนานาชาติ รูปแบบการเรียนการสอนจะเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด และได้รับการออกแบบเป็น Modular Curriculum ผู้เรียนสามารถเลือกเรียนกลุ่มวิชาที่สนใจได้โดยไม่ต้องเรียงลำดับก่อนหลัง แบ่งเป็นหัวข้อย่อยเพื่อให้เลือกเรียนวิชาที่ต้องการได้อย่างอิสระ  รองรับ 4 รูปแบบการเรียนรู้ คือ

      • เรียนเพื่อความรู้แต่ไม่เก็บหน่วยกิต
      • เรียน และสอบรายวิชาทางออนไลน์เพื่อเก็บหน่วยกิต และรับประกาศนียบัตรรายวิชา
      • เรียน และสอบรายวิชาให้ครบ 18 หน่วยกิตเพื่อรับประกาศนียบัตรชุดวิชา
      • เรียนปริญญาโทที่ต้องเรียน 30 หน่วยกิต พร้อมกับทำตามข้อกำหนดมหาวิทยาลัย และหลักสูตร
      • ค่าใช้จ่ายเริ่มต้นเพียง 1,250 บาทเท่านั้น

ผู้สำเร็จการศึกษาจากหลักสูตรนี้ สามารถประกอบอาชีพได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น วิศวกรคอมพิวเตอร์, นักเทคโนโลยีสารสนเทศ, นวัตกร, นักวิจัย, อาจารย์, นักสอนหุ่นยนต์หรือนักสอนระบบปัญญาประดิษฐ์, นักวิทยาศาสตร์ข้อมูล, นักวิศวกรข้อมูล, นักวิเคราะห์ข้อมูล, โปรแกรมเมอร์ด้านปัญญาประดิษฐ์, นักลงทุนด้านปัญญาประดิษฐ์, นักพัฒนาระบบปัญญาประดิษฐ์ ตลอดจนอาชีพที่เกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์ระบบข้อมูล วิทยาการข้อมูล ปัญญาประดิษฐ์

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า