Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – “ก้อง ห้วยไร่” เผยเคยได้รับความช่วยเหลือจาก “เจ้าอาร์ม ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง” ดาวเตะฟุตซอลทีมชาติไทย สมัยตนยังไม่ดัง – ยากจน ขณะเจ้าอาร์มยันช่วยโดยไม่หวังผลตอบแทน เห็นว่าเป็นคนสู้ชีวิต

วันที่ 20 ก.ย. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก้อง ห้วยไร่ นักร้องลูกอีสานชื่อดัง เจ้าของเพลง “ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน” ที่ฮิตจนมียอดผู้ชมถึง 300 ล้านวิวในยูทูปแล้ว เปิดใจผ่านรายการ “อายุน้อยร้อยล้าน” ทางช่องเวิร์คพอยท์ หมายเลข 23 ว่า ครั้งหนึ่งสมัยที่ยังไม่โด่งดังและฐานะยากจน ไม่มีแม้แต่ที่พัก แต่ก็ได้รับความช่วยเหลือจาก เจ้าอาร์ม ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ดาวเตะฟุตซอลทีมชาติไทย มอบเงิน 1,000 บาท ให้หาที่พักพิงทั้งที่ไม่รู้จักกัน ทำให้เขาซาบซึ้งในน้ำใจจนถึงวันนี้

 

“ศุภวุฒิ”ยันไม่เคยคิดหวังผลตอบแทน
เคยให้”ก้องห้วยไร่”ยืมเงินก่อนจะดัง!

สืบเนื่องจากประเด็นที่”ก้อง ห้วยไร่”นักร้องลูกอีสานชื่อดังให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ”อายุน้อยร้อยล้าน”ทางช่อง เวิร์คพอยท์ ทีวี ว่าครั้งหนึ่งสมัยที่ตนเองเป็นนักร้องในช่วงแรกที่ยังไม่โด่งดัง ตนเองมีฐานะยากจน ไม่มีแม้แต่ที่พัก แต่ก็ได้รับความช่วยเหลือจาก ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ยอดแข้งฟุตซอลไทยที่เคยควักเงินสด 1,000 บาท ให้เจ้าตัวไปหาที่พักครั้งที่เจอกันที่สนามราชมังคลากีฬาสถานเมื่อนานมาแล้ว

“ผมขอพูดถึงผู้ชายคนหนึ่งได้มั้ยครับ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง นักกีฬาฟุตซอลทีมชาติไทย ผมไม่รู้จักเขาเลย และเขาก็ไม่รู้จักผมเลย เขาเอาเงินให้ผมหนึ่งพันบาท และเขาบอกผมว่าพี่ไปหาที่พักเถอะ เห็นแล้วมันยังไงไม่รู้”

“ผมไม่รู้จักเขาเลย จนผมกลายเป็น ก้อง ห้วยไร่ ได้ ผมพยายามติดต่อเขา ผมถามเขาว่าพอจะมีอะไรให้ผมช่วยได้ไหม เขาบอกผมว่าไม่ต้องพี่”

ด้านซูเปอร์สตาร์ฟุตซอลไทยที่กำลังหวดแข้งในศึกเอเชียนอินดอร์มาเชียลอาร์ตเกมส์2017ที่ประเทศเติร์กเมนิสถานถึงประเด็นดังกล่าวที่เกิดขึ้น โดยให้สัมภาษณ์ว่า

“ รู้จักกับก้อง ห้วยไร่ ตอนที่ก้องร้องเพลงในร้านอาหารซอยมหาดไทย คุุ้นหน้าคุ้นตากันอยู่ แล้ววันนั้นก้องเลิกกับแฟน เขากำลังแย่ ก็มานั่งเล่าเรื่องตัวเองให้ฟัง แล้วเขาบอกว่าไม่มีเงินติดตัวเลย ผมก็เห็นใจรู้ว่าเขาสู้ชีวิต จึงให้เงินไป 1000 บาท ก็กะให้เขาเอาตัวรอดได้ช่วงเวลาหนึ่งในตอนนั้น มันก็ไม่ได้มากมายอะไร ซึ่งเขาก็เป็นนักต่อสู้ แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก แค่คอยติดตามให้กำลังใจเขาห่างๆ หลังจากนั้นก็เจอหน้ากันอยู่หลายครั้ง เขาก็เล่าให้ฟังเรื่องไปออกเทปทำเพลงแล้วก็เจ๊ง จนกระทั่งวันหนึ่งก็ได้ทราบว่า เขาร้องออกยูทูบแล้วดัง มามีชื่อเสียงได้ออกเทป ก็ดีใจกับเขาด้วยที่สู้ชีวิตจนประสบความสำเร็จ ทุกวันนี้ เขาก็ติดต่อมาตลอด”
“มาตอนนี้ถามว่าต้องการอะไรจากพี่เขา ก็คงไม่ได้ต้องการอะไรครับ ที่ทำไปไม่ได้หวังผลตอบแทน เพียงแต่ช่วยเท่าที่จะช่วยได้ เราช่วยคนไทยด้วยกัน รู้สึกดีกว่าอย่างอื่นแล้วครับ”

โพสต์โดย Futsal Thailand – ฟุตซอลไทยแลนด์ บน 19 กันยายน 2017

ด้าน เจ้าอาร์ม ได้ออกมายืนยันผ่านเพจ “ฟุตซอลไทยแลนด์” ว่า รู้จัก ก้อง ห้วยไร่ ตั้งแต่เขายังร้องเพลงที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในซอยมหาดไทย วันนั้นเขาเลิกกับแฟน จิตใจกำลังย่ำแย่ ซึ่งตนเห็นว่าเขาเป็นคนสู้ชีวิต จึงให้เงินไป 1,000 บาท และไม่ได้หวังผลใดๆ

ขอบคุณคลิปวิดีโอจาก FB: Futsal Thailand – ฟุตซอลไทยแลนด์

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า