Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ก้อย รัชวิน แฟนสาวนักร้องหนุ่มชื่อดังตูน บอดี้สแสลม ได้สร้างความภูมิใจให้กับตัวเองและประเทศไทยอีกครั้ง จากการเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 3 ของกลุ่ม รุ่นอายุ 34-38 ปี ด้วยเวลา 4 ชั่วโมง 15 นาที ในการแข่งขันวิ่งมาราธอน รายการ Macao Galaxy Entertainment International Marathon 2018 หรือ มาเก๊า มาราธอน 2018 เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. ที่ผ่านมา ที่เขตบริหารพิเศษมาเก๊า ประเทศจีน

โดยเจ้าตัวได้โพสต์ภาพบรรยากาศการรับถ้วยรางวัลบนแท่นโพเดียมลงในอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมบรรยายความรู้สึกปลาบปลื้มและดีใจว่า

“ก้อยตั้งเป้าไว้แต่แรกว่าอยากจบที่ 4 ชั่วโมง 15 นาที บอกตัวเองคนเดียวไม่กล้าบอกคนอื่น555 ตอนวิ่งไม่กล้าดูนาฬิกาว่าวิ่งไปกี่ชม. เพราะอยากมาลุ้นตอนเข้าเส้นชัยทีเดียว แต่ครั้งนี้สิ่งที่ยากที่สุด กลับไม่ใช่เรื่องของเส้นทางที่เป็นเนิน หรือแดดที่ร้อนจัด แต่เป็นการต้องวิ่งมาราธอนลำพังคนเดียวครั้งแรกในชีวิต เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ตนเป็นที่พึ่งแห่งตนจริงๆ มีหลายจังหวะที่เราต้องคุยกับตัวเอง ให้กำลังใจตัวเอง ทั้งพูดในใจและพูดออกเสียง แต่ไม่มีตอนไหนเลยที่อยากจะหยุด หรือยอมแพ้ ก้อยใช้วิธีคิดแล้วจินตนาการเรื่องที่ทำให้เรามีความสุข เห็นคนที่เรารักวิ่งอยู่ข้างๆ แล้วก็วิ่งไปยิ้มไป เมื่อขาสัมพันธ์กับหัวใจ ร่างกายก็พาเราไปเรื่อยๆ ตามจังหวะ ตอนที่เข้าเส้นชัยแล้วเห็นเวลา คือตกใจมาก แต่ที่ตกใจมากกว่าก็คือตอนรู้ว่าได้ที่ 3 ในรุ่นอายุเนี่ยแหละ”

View this post on Instagram

#บันทึกมาราธอนที่สองของน้องอ้อย ก้อยตั้งเป้าไว้แต่แรกว่าอยากจบที่ 4 ชั่วโมง 15 นาที #บอกตัวเองคนเดียวไม่กล้าบอกคนอื่น555 ตอนวิ่งไม่กล้าดูนาฬิกาว่าวิ่งไปกี่ชม. เพราะอยากมาลุ้นตอนเข้าเส้นชัยทีเดียว แต่ครั้งนี้สิ่งที่ยากที่สุด กลับไม่ใช่เรื่องของเส้นทางที่เป็นเนิน หรือแดดที่ร้อนจัด แต่เป็นการต้องวิ่งมาราธอนลำพังคนเดียวครั้งแรกในชีวิต! . เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า “ตนเป็นที่พึ่งแห่งตนจริงๆ” มีหลายจังหวะที่เราต้องคุยกับตัวเอง ให้กำลังใจตัวเอง ทั้งพูดในใจและพูดออกเสียง แต่ไม่มีตอนไหนเลยที่อยากจะหยุด หรือยอมแพ้ ก้อยใช้วิธีคิดแล้วจินตนาการเรื่องที่ทำให้เรามีความสุข เห็นคนที่เรารักวิ่งอยู่ข้างๆ แล้วก็วิ่งไปยิ้มไป #ช่วงนั้นก็จะดีดๆหน่อย ? เมื่อขาสัมพันธ์กับหัวใจ ร่างกายก็พาเราไปเรื่อยๆ ตามจังหวะ ตอนที่เข้าเส้นชัยแล้วเห็นเวลา คือตกใจมาก แต่ที่ตกใจมากกว่าก็คือตอนรู้ว่าได้ที่3ในรุ่นอายุเนี่ยแหละ #เดี๋ยวลงคลิปให้ดูนะ แต่ก้อยว่าการวิ่งมาราธอน คือกีฬาชนิดเดียวที่ไม่ว่าคุณจะเข้าเส้นชัยที่เท่าไร จะเป็นคนแรกหรือคนสุดท้าย คุณก็สามารถเป็น “ผู้ชนะ” ได้เหมือนกัน ❤ . . ยินดีกับชัยชนะของทุกคนในวันนี้ด้วยนะคะ 🙂 02.12.18 #MacaoMarathon2018 #ก้อยไม่เก่งแต่ก้อยไม่หยุด #rachwinrunningdiary

A post shared by rachwinwong (@rachwinwong) on

นอกจากนี้ ก้อยยังเล่าว่าไม่คิดว่าตนเองจะคว้าถ้วยรางวัลมาครองได้ ถ้าเจ้าหน้าที่ไม่มาตรวจเลข Bib ซึ่งเมื่อตนเห็นผลการแข่งขันบนกระดาน ก็ถึงกับน้ำตาคลอด้วยความตื่นเต้นและดีใจ จนทำอะไรไม่ถูก

ทั้งนี้ นักแสดงสาวเคยร่วมสร้างประวัติศาสตร์กับการวิ่ง “ก้าวคนละก้าว” พร้อมแฟนหนุ่ม ด้วยระยะทางรวมกันกว่า 2,191 กิโลเมตร เพื่อระดมเงินช่วยเหลือ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศมาแล้ว ซึ่งก็สร้างแรงบันดาลใจให้เธอทุ่มเทให้กับการวิ่ง จนบินไกลลัดฟ้าถึงญี่ปุ่น ลงแข่งขันวิ่งมาราธอนครั้งแรกในรายการเกียวโต มาราธอน 2018

 

View this post on Instagram

#บันทึกมาราธอนที่สองของน้องอ้อย Success does not lie in “results” but in “efforts” “Being” the best is not so important “Doing” the best is all that matters . . ครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้ไปยืนบนโพเดียม ไม่คิดไม่ฝันเลยจริงๆ น้ำตาจะไหลลล นี่เรามายืนอยู่ตรงนี้ได้ยังไงเนี่ยยยยย ??? . . #MacaoMarathon2018 #ก้อยไม่เก่งแต่ก้อยไม่หยุด #rachwinrunningdiary . . ? @paihyper

A post shared by rachwinwong (@rachwinwong) on

View this post on Instagram

#บันทึกมาราธอนที่สองของน้องอ้อย เกือบจะไม่รู้ว่าตัวเองติดถ้วยรางวัล ถ้าไม่ไปยืนต่อคิวถ่ายรูปกับ Backdrop ป้าย Finisher แล้วstaffมาตรวจเลข Bib ตอนแรกไม่เชื่อ คิดว่าเค้าดูผิด นางก็รีบไล่ให้ก้อยไปที่ซุ้มรับรางวัล เพื่อร่วมพิธี เดินเข้าไปมีแต่นักกีฬาเต็มไปหมด ทั้งเคนย่า จีน ฮ่องกง มาเก๊า มีแต่เราที่เป็นคนไทยเดินตัวลีบๆเล็กๆเข้าไปด้วยความไม่แน่ใจ พอเจ้าหน้าที่บอกว่าเราได้ที่ 3 ในกรุ๊ป B คือตกใจมาก เดินไปดูผลที่บอร์ด น้ำตาคลอ แล้วเจ้าหน้าที่ก็เอาแจ็กเก็ตมาให้ใส่เพื่อขึ้นรับถ้วยรางวัล … ความตื่นเต้น ความดีใจ ความมือไม้หยิบจับอะไร งงไปหมด แต่ยังดีที่ไม่ลืมอายุตัวเองนะจ้ะ #อายุ18ถึง25 ???? . . . Clip by @fernnina @paihyper #MacaoMarathon2018 #3rdplace ??? #คลิปตอนเข้าเส้นชัยกำลังจะตามมา #rachwinrunningdiary #ก้อยไม่เก่งแต่ก้อยไม่หยุด

A post shared by rachwinwong (@rachwinwong) on

View this post on Instagram

คติประจำใจตั้งแต่เล็กจนโต คือ “อย่าคิดว่าทำไม่ได้ ถ้ายังไม่ได้ลงมือทำ” … ยังคงใช้ได้กับทุกสถานการณ์และทุกช่วงอายุจริงๆ . . . ตอนที่เดินเข้าไปในซุ้มนักกีฬา ด้วยท่าทีงงๆ ก้อยนั่งรอคิวตามกรุ๊ปเพื่อรอเรียกขึ้นรับรางวัล มีหญิงชาวเคนย่าคนหนึ่ง ถามว่าเรามาจากที่ไหน? . “I come from Thailand.” ก้อยตอบหญิงสาวผู้นั้น เธอได้ถ้วยในกรุ๊ป A แต่บอกว่าครั้งนี้ทำเวลาได้ไม่ค่อยดี วิ่งไปตั้ง3ชั่วโมงนิดๆ #นี่คือไม่ดีของนางนะ #ถ้าดีจะขนาดไหนแม่เจ้า ? แล้วนางก็ถามก้อยต่อว่า คุณเป็นนักวิ่งหรอ? ก้อยยิ้มแล้วตอบว่า ” I’m not an Athlete or a Professional Runner, I just fall in love with running. ” เธอตอบกลับมาทันทีว่า “Wow! Congratulation!!!” . หลังจากนั้นเราก็ยืนพูดคุยกันอีกเล็กน้อย ก่อนที่เธอจะไปเตรียมตัวขึ้นรับรางวัล … เป็นช่วงเวลาสั้นๆ แต่รู้สึกว่าได้รับพลังงานที่ดีเหลือเกิน ❤ #บันทึกมาราธอนที่สองของน้องอ้อย #MacaoMarathon2018 #rachwinrunningdiary #ก้อยไม่เก่งแต่ก้อยไม่หยุด

A post shared by rachwinwong (@rachwinwong) on

 

ขอบคุณภาพจาก IG : @rachwinwong

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวในแวดวงบันเทิงได้ทาง ห้องข่าวบันเทิง Workpointgossip

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า