Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

สนช. มีมติเลือก นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ และนายฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ เป็นว่าที่กกต.ใหม่อีก 2 คน ทำให้มีกกต. เพื่อจัดการเลือกตั้งปี 2562 ครบ 7 คน ตามที่กฎหมายกำหนด

วันนี้ ( 22 พ.ย. 61 ) สภานิติบัญญัติแห่งชาติ มีวาระการพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณาให้ความเห็นชอบบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่ง กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อีก 2 คน ตามที่กรรมาธิการตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ และพฤติกรรมทางจริยธรรม เสนอชื่อ นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ อดีตปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนายฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ ที่ปรึกษาสภาทนายความ โดยสนช. จะใช้การพิจารณาผลการตรวจสอบและลงคะแนนแบบลับตามดุลยพินิจ

มีรายงานว่า สนช.บางส่วนมีความกังวลใจต่อผลการตรวจสอบประวัติฯ ของนายเลิศวิโรจน์ กรณีที่ไม่ได้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 โดย นายเลิศวิโรจน์ ได้ทำหนังสือชี้แจง พร้อมยอมรับว่า ไม่ได้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งจริง เนื่องจากมีเหตุการณ์ประท้วง และปิดล้อมสถานที่ราชการหลายพื้นที่ อีกทั้งต่อมา ศาลมีคำสั่งให้การเลือกตั้งครั้งนั้นเป็นโมฆะ อย่างไรก็ตาม พบว่า สนช.บางกลุ่มไม่ได้มองในประเด็นดังกล่าว และคิดว่า จะไม่เป็นปัญหา เนื่องจากการเลือก กกต.ครั้งนี้เพื่อเข้าไปทำหน้าที่ให้ครบ 7 คน ตามที่กฎหมายกำหนด

(เลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ)

(ฐิติเชฏฐ์ นุชนาถ)

 

ขอบคุณภาพจาก FBMOAC Image  / ดร.ฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ / parliament

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โปรดเกล้าฯ 5 กกต. ชุดใหม่ “อิทธิพร” เป็นประธาน

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า