Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ผูกบัตร Rabbit กับ LINE Pay ทำอะไรได้-ไม่ได้บ้าง?

 เติมเงินออนไลน์ไม่ต้องต่อคิว
 ใช้ขึ้น BRT ได้ แต่ต้องเติมเงินผ่านช่องจำหน่ายตั๋วของ BRT
 ยังใช้ซื้อของตามร้านค้าไม่ได้ ต้องรออัพเกรดเครื่องอ่านบัตรภายในปีนี้

หลังจากที่รู้ว่า ผู้ใช้งานสามารถผูกบัตร Rabbit กับแอพพลิเคชั่น LINE Pay ได้แล้ว หลายคนก็ดีใจเพราะคิดว่าต่อไปนี้จะไม่ต้องต่อแถวแลกเหรียญ ซื้อเที่ยว หรือเติมเงิน ที่ช่องจำหน่ายตั๋วของสถานี BTS อีก แต่ผ่านไปแค่ 1 วัน บูธ LINE Pay ซึ่งให้บริการผูกบัตรบริเวณสถานีรถไฟฟ้าทั้ง 5 แห่ง (อนุสาวรีย์ชัยฯ เพลินจิต อโศก ศาลาแดง ช่องนนทรี) กลับหยุดให้บริการชั่วคราวด้วยเหตุขัดข้องทางเทคนิค
ฝั่งผู้โดยสารที่ผูกบัตร Rabbit กับแอพฯ และทดลองใช้งานแล้ว ระบุว่า ไม่สามารถใช้บัตรซื้อของตามร้านค้าต่างๆ ได้เหมือนเดิม ใช้ขึ้น BRT ไม่ได้ แถมพอจะลบบัตรออกจากแอพฯ ก็นำบัตรกลับมาใช้งานไม่ได้ จึงตั้งคำถามว่า “การผูกบัตรกับแอพฯ ทำให้ผู้ใช้งานได้รับความสะดวกขึ้นจริงไหม”

วันนี้ทีมข่าวเวิร์คพอยท์เลยอยากพาผู้อ่านไปสำรวจดูว่า เมื่อผูกบัตร Rabbit กับแอพฯ LINE Pay แล้ว บัตรนั้นสามารถใช้ทำอะไรได้บ้าง-ไม่ได้บ้าง

 เติมเงินออนไลน์ไม่ต้องเข้าคิว
เมื่อผูกบัตร Rabbit กับแอพพลิเคชั่น LINE Pay แล้ว ผู้โดยสารสามารถเติมเงินค่าโดยสารผ่านบัญชีธนาคาร, Mobile Banking, ATM, บัตรเดบิต, บัตรเครดิต รวมถึงซื้อเที่ยวเดินทางผ่านแอพฯ ที่ไหน เมื่อไหร่ก็ได้ ไม่จำเป็นต้องไปต่อแถวยาวเหยียดซื้อตั๋วที่สถานี ทำให้ประหยัดเวลาเดินทาง

 เช็กยอดเงินและเที่ยวคงเหลือผ่านแอพฯ ได้ทันที
หลังจากเติมเงินหรือซื้อเที่ยวเดินทางผ่าน Rabbit LINE Pay ค่าโดยสารและเที่ยวเดินทางจะถูกตัดผ่านแอพพลิเคชั่น โดยที่ผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบยอดเงินและเที่ยวคงเหลือได้ทันที นอกจากนั้นยังสามารถเช็กประวัติการเดินทาง และมีระบบแจ้งเตือนเมื่อยอดเงินคงเหลือในแอพฯ ไม่พอเดินทาง

 ยังใช้ซื้อของตามร้านค้าไม่ได้ ต้องรออัพเกรดเครื่องอ่านบัตร
บัตร Rabbit ที่ถูกผูกเข้ากับ LINE Pay แล้ว เงินที่ผู้ใช้เติมเข้าไปจะอยู่ในแอพพลิเคชั่น ดังนั้น เมื่อนำบัตรไปสแกนกับเครื่องอ่านบัตรของร้านค้า ระบบจึงหาเงินในบัตรไม่เจอ ทำให้ไม่สามารถใช้บัตร Rabbit ซื้อสินค้าได้เหมือนเดิม แต่ปัญหานี้อยู่ระหว่างการแก้ไข โดย Rabbit ชี้แจงว่ากำลังรีบดำเนินการ ‘อัพเกรด’ เครื่องอ่านบัตรที่ร้านค้าใหม่ ให้สามารถตัดเงินผ่านระบบของ Line Pay ได้ด้วย คาดว่าผู้ใช้จะสามารถใช้บัตรซื้อสินค้าได้ตามปกติภายในสิ้นปี

 ระงับการใช้งานชั่วคราวได้ ถ้าทำบัตรหาย
ในกรณีที่ทำบัตรหาย เจ้าของบัตรสามารถกดระงับการใช้งานได้ทันทีบนแอพพลิเคชั่น ทำให้คนอื่นที่อาจเก็บบัตรใบนั้นไปไม่สามารถใช้ค่าโดยสารหรือเที่ยวเดินทางที่เจ้าของบัตรเติมเอาไว้ได้ และเมื่อไปออกบัตรใหม่ เงินหรือเที่ยวโดยสารจะยังคงอยู่ในแอพฯ ตามเดิม

 ยังใช้ขึ้น BRT ได้ แต่ต้องเติมเงินผ่านช่องจำหน่ายตั๋วของ BRT
Rabbit ชี้แจงว่าบัตรที่ผูกกับแอพพลิเคชั่นแล้ว ยังสามารถใช้ขึ้น BRT ได้เหมือนเดิม แต่ผู้โดยสารต้องเติมเงินเข้าไปในบัตรที่ช่องจำหน่ายตั๋วของสถานี BRT ก่อน ซึ่งค่าโดยสาร BRT จะถูกตัดจากเงินที่อยู่ในบัตร เป็นเงินคนละส่วนกับที่อยู่ในแอพฯ ต่างกับเวลาขึ้น BTS เครื่องสแกนบัตรจะตัดเงินจากแอพฯ

 รับสิทธิประโยชน์จาก Rabbit Rewards เหมือนเดิม
สำหรับผู้ใช้ที่เคยสมัคร Rabbit Rewards ไว้แล้ว ยังสามารถใช้สิทธิประโยชน์จาก Rabbit Rewards ได้เหมือนเดิม เพียงแต่ต้องเข้าไปในแอพฯ แล้วผูก Rabbit Rewards กับ Rabbit LINE Pay ก่อน

 ลบบัตรออกจาก App แล้ว ยังเอาบัตรกลับมาใช้งานปกติได้
ในกรณีที่ผู้ใช้ยกเลิกการผูกบัตร Rabbit กับแอพพลิเคชั่น (ลบบัตรออก) สามารถนำบัตรใบเดิมกลับมาใช้ขึ้น BTS หรือซื้อสินค้าตามร้านต่างๆ ได้ปกติ แต่ต้องไปแจ้งยกเลิกการผูกบัตรที่บูธ LINE Pay บนสถานี BTS หลังลบบัตรออกจากแอพฯ ด้วย ถึงจะสามารถใช้งานบัตรได้อีกครั้ง

 บัตรที่เคยลบออกจาก App เอาไปผูกบัญชีอื่นไม่ได้
เมื่อผู้ใช้ลบบัตร Rabbit ออกจากแอพฯ LINE Pay ที่ลงทะเบียนไว้ด้วยชื่อบัญชีหนึ่ง จะไม่สามารถนำบัตรใบนั้นไปผูกกับ LINE ในชื่อบัญชีอื่นได้ เช่น ถ้าเรายกเลิกบัตรจาก LINE Pay ของตนเอง จะยกบัตรใบนั้นให้เพื่อนไปผูกกับ LINE Pay ของเพื่อนไม่ได้ โดย Rabbit ระบุว่าที่เป็นเช่นนี้ เพราะต้องรักษาความปลอดภัยให้ผู้ใช้

ติดตามข่าวที่น่าสนใจได้ที่ workpointnews.com

Facebook / facebook.com/WorkpointNews/

Instagram / instagram.com/workpointnews/

Twitter / twitter.com/WorkpointShorts

 

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า