Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – “ตูน บอดี้สแลม” เริ่มวิ่งในพื้นที่ จ.ปัตตานี วันนี้วันแรก ท่ามกลางการต้อนรับอบอุ่น โดยตูนมีอาการบาดเจ็บบริเวณหลังและขา ขณะที่ยอดเงินบริจาคล่าสุดมีจำนวนกว่า 72 ล้านบาทแล้ว 

วันที่ 4 พ.ย. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การวิ่งในโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อโรงพยาบาล 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ จาก อ.เบตง จ.ยะลา ถึง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ระยะทาง 2,191 กิโลเมตร ของนักร้องร็อกเกอร์ชื่อดังของเมืองไทย นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้แสลม โดยวันนี้เป็นการวิ่งในวันที่ 4 และถือเป็นวันแรกของการวิ่งในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ทำให้บรรยากาศที่บริเวณหน้าวัดธนาภิมุข ม.6 ต.ปากล่อ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการวิ่งของจังหวัดปัตตานี บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนทั้งไทยพุทธและมุสลิม ต่างเดินทางมาให้กำลังใจ ตูน บอดี้สแลม กันเป็นจำนวนมากตั้งแต่เช้า

ถึงแม้ว่ากำหนดการมาถึงของตูนจะล่าช้ากว่ากำหนดเกือบ 10 ชั่วโมง เนื่องจากตูนมีอาการบาดเจ็บบริเวณหลังและขา ทำให้ไม่สามารถวิ่งได้เต็มที่ เพราะสภาพอากาศที่มีฝนตกลงมาทำให้ต้องสลับกับการเดินเป็นระยะ แต่ด้วยสปิริตและความตั้งใจของตูนที่ต้องการพบปะกับประชาชนที่รอตามรายทางจำนวนมาก พร้อมตะโกน “สู้ๆ” ให้กำลังใจตลอดเส้นทาง

จนกระทั่งเวลา 12.00 น. ตูน บอดี้สแลม พร้อมทีมงานได้วิ่งมาถึงเขตรอยต่อระหว่าง ต.ละใหม่ อ.เมืองยะลา กับ ต.ปากล่อ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี โดยมี นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เดินทางมาร่วมส่งถึงรอยต่อ และมี นายเศวต เพชรนุ้ย นายอำเภอโคกโพธิ์ มาคอยต้อนรับพร้อมกับประชาชนในพื้นที่จำนวนมาก ต่างมาให้กำลังใจและร่วมบริจาคเงิน ซึ่ง ตูน บอดี้สแลม ได้ทักทายและร่วมเซลฟีกับประชาชนทุกระยะทางการวิ่ง ซึ่งถือเป็นการเริ่มวิ่งก้าวแรกในพื้นที่ จ.ปัตตานี โดยจะวิ่งไปยังจุดพักจุดแรกที่วัดธนาภิมุข ม.6 ต.ปากล่อ อ.โคกโพธิ์

ตลอดเส้นทางการวิ่งได้มีประชาชนทุกเพศทุกวัยยืนเฝ้ารออยู่ริมถนน ตลอด 7 กิโลเมตร ซึ่งประชาชนที่เฝ้ารอต่างร่วมบริจาคและร่วมให้กำลังใจต่อตูนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ความตั้งใจของตูนถึงจุดหมายอย่างที่ตั้งใจไว้ ก่อนที่ตูนจะถึงเส้นชัยจุดพักแรกที่วัดธนาภิมุขในเวลา 14.30 น. โดยมี นายพงศ์เทพ ไข่มุกต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี หัวหน้าส่วนราชการให้การต้อนรับ ท่ามกลางประชาชนกว่า 500 คน ที่มาร่วมต้อนรับและบริจาคเงินจำนวนมาก ยอดเงินบริจาคล่าสุดมีจำนวนกว่า 72 ล้านบาทแล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่

ในการพักครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 40 นาที ก่อนจะวิ่งต่อไปยังจุดหมายที่สอง คือ โรงเรียนบ้านยางแดง ระยะทางประมาณ 15 กิโลเมตร และจุดหมายที่สามซึ่งเป็นจุดสุดท้ายของการวิ่งวันนี้คือที่ปั๊ม ปตท. ต.ดอนยาง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ระยะทางประมาณ 15 กิโลเมตร

อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องติดตามว่าในวันนี้ตูนและทีมงานจะวิ่งได้ตามเป้าหมายที่วางไว้หรือไม่ เนื่องจากสภาพอากาศและเวลาที่เหลือน้อยลงอาจจะถึงเวลาค่ำเสียก่อน การวิ่งอาจจะยุติลงและจะเริ่มวิ่งอีกครั้งในวันพรุ่งนี้

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า