Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ร้านขายของเล่นชื่อดัง “ทอยส์ อาร์ อัส” เตรียมปิดสาขาทั้งหมดทั่วสหรัฐฯ กว่า 885 สาขา หลังจากยอดขายตกฮวบ ไม่สามารถชำระหนี้สินหลายพันล้านดอลลาร์ อาจส่งผลให้พนักงานกว่า 30,000 คน ต้องตกงาน

สื่อชั้นนำของอังกฤษอย่างบีบีซีรายงานว่า ร้านขายของเล่น ทอยส์ อาร์ อัส (Toys R Us) เตรียมปิดสาขากว่า 885 สาขาทั่วสหรัฐอเมริกา และภายในเดือนเมษายนจะปิดกิจการ 100 สาขาทั่วสหราชอาณาจักร เนื่องจากไม่สามารถหาผู้ซื้อกิจการต่อได้ หลังเป็นหนี้สินกว่า 5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ที่กู้ยืมมาเพื่อปี 2548  และเพิ่งขอยื่นล้มละลายไปเมื่อเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา การปิดสาขานี้อาจส่งผลให้แรงงานกว่า 30,000 คนได้รับผลกระทบต้องตกงาน

นายเดวิด แบรนดอน ซีอีโอบริษัท กล่าวในแถลงการณ์เมื่อวันพุธว่า เรื่องที่ประกาศต้องปิดสาขาเป็นเรื่องน่าเศร้าสำหรับพวกเราเช่นเดียวกับพวกเด็กๆ และครอบครัว ที่พวกเราทำหน้าที่มาตลอด 70 ปีที่ผ่านมา และเชื่อเสมอว่าธุรกิจแบรนด์ ทอยส์ อาร์ อัส ควรจะมีอยู่ในสหรัฐฯ ต่อไป

อย่างไรก็ตาม ทอยส์ อาร์ อัส ยังคงดำเนินกิจการในแคนาดา เอเชีย ยุโรป รวมถึง เยอรมนี ออสเตรีย และสวิสเซอร์แลนด์ แต่อาจมีแนวโน้มปิดกิจการใน ออสเตรเลีย ฝรั่งเศส โปแลนด์ โปรตุเกส และสเปน ที่มีแนวโน้มตลาดค้าปลีกซบเซา

ทั้งนี้ ธุรกิจร้านขายของเล่นค้าปลีกซบเซาลงเรื่อยๆ จากเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป เด็กๆ รุ่นใหม่หันมาเล่นสมาร์ทโฟน ทำให้ของเล่นไม่จำเป็นอีกต่อไป การหันไปช้อปปิ้งออนไลน์  ปัญหาเงินเฟ้อและค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นจากค่าครองชีพที่เพิ่มสูงขึ้น

 

ที่มา BBC

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า