Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ภาพจาก สำนักโฆษก ทำเนียบรัฐบาล

ประเด็นคือ – นายกรัฐมนตรี มอบนโยบายโครงการไทยนิยมฯ ให้คณะกรรมการขับเคลื่อน รวมถึงผู้ว่าฯ ทั่วประเทศ ย้ำไม่ใช่การสร้างชาตินิยม แต่เป็นการปฏิรูปประเทศ บนพื้นฐานความเป็นไทย

วันนี้ (9 ก.พ.61) พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมมอบนโยบายและแนวทางขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตาม “โครงการไทยนิยม ยั่งยืน” ให้แก่ คณะกรรมการอำนวยการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศ ตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน,  ผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการในภูมิภาคที่เกี่ยวข้อง, นายอำเภอทุกอำเภอ และบุคลากรที่เป็นวิทยากรระดับจังหวัด ซึ่งจะต้องทำหน้าที่ในการกำกับและติดตามการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ในการสร้างความรู้ความเข้าใจ ปรับกระบวนการทางความคิดให้กับประชาชนให้มีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศมากยิ่งขึ้น ตลอดจนบูรณาการการทำงานของทุกส่วนราชการที่ลงไปปฏิบัติงานในพื้นที่ เพื่อลดความซ้ำซ้อนและเกิดการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน นายกรัฐมนตรีกล่าวตอนหนึ่งว่า

“โครงการไทยนิยมยั่งยืน คือการทำความดี ความงามให้กับประเทศ ไม่ใช่การสร้างชาตินิยม และไม่ใช่ประชานิยม แต่เป็นการปฏิรูปประเทศบนพื้นฐานของความเป็นไทย ที่ไม่ทิ้งหลักการสากล จึงอยากขอความร่วมมือทุกคน ช่วยกันลดละ การสร้างประเด็นความขัดแย้ง”

ภาพจาก สำนักโฆษก ทำเนียบรัฐบาล

ทั้งนี้ กระทรวงมหาดไทยได้บูรณาการงานของรัฐบาลและทุกกระทรวง เพื่อสนับสนุนการดำเนินการตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ผ่านทีมขับเคลื่อนระดับตำบล ลงไปในพื้นที่ 878 อำเภอ 83,151 หมู่บ้าน เพื่อขับเคลื่อนงานและโครงการของหน่วยต่างๆที่มีเป้าหมายลงในพื้นที่ระดับหมู่บ้าน ภายใต้กรอบยุทธศาสตร์ชาติแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ นโยบาย แผนระดับชาติว่าด้วยความมั่นคงแห่งชาติและแผนการปฏิรูปและการสร้างการรับรู้และความเข้าใจให้แก่ประชาชนถึงการทำงานของรัฐบาล ให้หน่วยงานต่างๆ ลงไปดำเนินการในพื้นที่ให้เกิดการพัฒนา แก้ไขปัญหา ในมิติด้านเศรษฐกิจสังคมและความมั่นคง รวมทั้งสร้างความตระหนักรู้ถึงบทบาทหน้าที่ของประชาชน ในการมีส่วนร่วมพัฒนาประเทศและการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ในรูปแบบไทยนิยม ยั่งยืนต่อยอดจากแนวคิดประชารัฐ

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า