Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

นายกรัฐมนตรีเซ็นย้าย 14 ข้าราชการ ประกอบด้วย ตำรวจ 13 นาย และ ผอ.โรงเรียน 1 ราย ที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องการค้ามนุษย์ โดยให้มาปฏิบัติหน้าที่สำนักนายกรัฐมนตรี ระหว่างการสืบสวนข้อเท็จจริง

วันนี้ (27 มี.ค. 2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เซ็นลงนามคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 73/2561 เรื่อง ให้ข้าราชการมาปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี

โดยที่การค้ามนุษย์เป็นปัญหาสำคัญร้ายแรงที่รัฐบาลกำหนดเป็นวาระเร่งด่วนที่จะต้องป้องกันและปราบปรามอย่างเฉียบขาด โดยความร่วมมือจากทุกฝ่าย ไม่ว่าภาครัฐ ภาคประชาชน ดังนั้น เมื่อมีเรื่องร้องเรียนหรือตรวจสอบพบว่าเจ้าหน้าที่ของรัฐมีส่วนกระทำความผิด จึงต้องดำเนินการทางวินัยและทางอาญาโดยเร็ว และเพื่อให้การดำเนินการดังกล่าวมีความถูกต้อง เป็นธรรม พยานกล้าเปิดเผยข้อเท็จจริงและนำหลักฐานมาแสดง อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 11 (3) และ (4) แห่งพ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.2534

นายกรัฐมนตรีจึงมีคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจ และข้าราชการอื่น รวม 14 ราย ที่มีรายงานเบื้องต้นว่า มีส่วนกระทำความผิดดังกล่าว มาปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรีในระหว่างการสืบสวนข้อเท็จจริงและการดำเนินการทางวินัยโดยความผิดวินัยอย่างร้ายแรงหรือทางอาญา โดยไม่ขาดจากอัตราเงินเดือนทางสังกัดเดิม

และให้อยู่ในการกำกับดูแลของปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ขณะเดียวกัน ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) หรือหน่วยงานต้นสังกัดโยกย้ายข้าราชการเหล่านี้ออกจากตำแหน่งเดิมไปสู่หน่วยงานที่ไม่เกี่ยวกับการดำเนินการเรื่องการค้ามนุษย์ โดยไม่เลื่อนตำแหน่งหรือยศสูงขึ้น จนกว่าจะมีคำสั่งสำนักนายกฯ เป็นประการอื่น ดังนี้

พ.ต.อ.นคร พักไพโรจน์

พ.ต.อ.พิศุทธิ์ ศุกระศร

พ.ต.ท.กิตติชัย โถวิเชียร

ร.ต.อ.หญิง จริยาภรณ์ พ่วงพี่ดี

ร.ต.ท.ยุทธพล อนันตวิเชียร

ร.ต.ท.สมปอง หีบแก้ว

ร.ต.ท.สุรศักดิ์ ชาญขุนทด

ร.ต.ต.กัมปนาท สาเกทอง

ด.ต.วิชัยรัตน์ มงคลเคหา

ด.ต.สมศักดิ์ หวังมีสุข

ด.ต.อนันต์ สมศรี

ด.ต.อภินันท์ แก้วผล

จ.ส.ต.วโรดม วรพันธ์

นายเจริญ ศรีพรม ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านนาน้อย อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย

 

ในระหว่างการปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ให้ข้าราชการทั้ง 14 ราย ปฏิบัติหน้าที่ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยอยู่ในการกำกับดูแลของปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

สั่ง ณ วันที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2561

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา

นายกรัฐมนตรี

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า