Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

จากกรณีที่ลูกสาวดาราตลกชื่อดัง “น้านงค์ เชิญยิ้ม” ถูกทำร้ายขณะเดินอยู่ริมถนน ซึ่งเหตุการณ์นี้คู่กรณีคือสาววิกลจริต ล่าสุด “น้องบิว” อาการบาดเจ็บดีขึ้นแล้ว ด้านสภาพจิตใจยังคงผวา

วันนี้ 4 ก.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊ค Piyada B. Piyachot โพสต์คลิปวิดีโอที่ตัวเองโดนทำร้ายร่างกายบริเวณริมถนนที่สี่แยกราชเทวี แต่โชคดีมีพลเมืองดีมาช่วยไว้ทัน โดยผู้ใช้เฟสบุ๊ครายนี้คือ “น้องบิว ปิยะฎา” ลูกสาวของศิลปินตลก “น้านงค์ เชิญยิ้ม” ทางห้องข่าวบันเทิงจึงได้ต่อสายตรงถึง น้านงค์ เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น น้านงค์เผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ (31 ส.ค. 61) ลูกสาวตนพักเที่ยงและเดินไปทานข้าวกลางวันเดินสวนทางกับอีกฝ่าย แล้วจู่ๆ ผู้หญิงคนนั้นก็เข้ามาทำร้ายพร้อมบอกว่า “มึงเป็นศัตรูกู” ลูกสาวตนเลยรู้ว่าอีกฝ่ายสติไม่ดี

ล่าสุด ตนและลูกสาวได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พญาไท ด้านร่างกายของลูกสาวไม่ได้เป็นอะไรมากตอนนี้ดีขึ้นแล้ว ขณะที่หลายคนบอกให้ตนเอาเรื่องแต่ตนก็ไม่ได้เอาเรื่อง เพราะอีกฝ่าย
สติไม่ดี ด้านสภาพจิตใจลูกสาว น้านงค์เผยว่า น้องบิวยังผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ เพราะต้องเดินผ่านเส้นทางนั้นตลอด วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลและจัดการบุคคลเหล่านี้เพื่อไม่เป็นภัยสังคม

โดยทางห้องข่าวบันเทิงก็ได้ติดต่อขอสัมภาษณ์สดทางโทรศัพกับ น้านงค์ เชิญยิ้ม เผยว่า “ได้เห็นคลิปที่ น้องบิว ลูกสาวถูกทำร้ายก็ตกใจมาก ยอมรับว่ารู้สึกโกรธแต่ก็พยายามทำใจ เพราะคนที่มาร้ายเป็นคนวิกลจริตในทางกฎหมาย เราจะไปเอาผิดอะไรเขาไม่ได้ แต่ส่วนตัวกลับรู้สึกกังวลว่าถ้าเกิดเขาไปทำร้ายใครอีกจะทำอย่างไร เพราะเท่าที่ทราบตอนนี้ทางตำรวจยังติดต่อญาติพี่น้องของคนทำร้ายลูกสาวยังไม่ได้เลย ส่วนอาการบาดเจ็บของลูกสาวก็ไม่ได้เป็นอะไรมาก แค่มีหัวโนนิสหน่อย แต่ตอนนี้ไม่เป็นไรแล้ว วอนเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องรวมไปถึงคนที่ดูแลผู้ป่วยรายนี้ ช่วยหาวิธีป้องกันไม่ให้เขาออกมาทำร้ายใครอีก เพราะถ้าเกิดเขามีอาวุธก็จะเป็นอันตรายต่อคนที่ผ่านไปมา อยากให้ช่วยกันดูแลและป้องกันตรงนี้ด้วย”

เบื้องต้นนักกฎหมายชี้แจงว่าทางผู้เสียหายสามารถสั่งฟ้องคดีทางอาญาและทางแพ่ง ซึ่งกฎหมายทางอาญา (มาตรา65) คนที่วิกลจริต หรือคนบ้า ที่ทำผิด กฎหมายถือว่าผิด แต่กฎหมายเว้นโทษให้ เพราะกระทำโดยที่ ไม่มีความรู้สึกนึกคิด กฎหมายทางแพ่ง คนที่เป็นดูแลคนวิกลจริตพ่อแม่ ผู้ปกครอง หรือผู้อนุบาล ต้องรับผิดชอบต่อค่าใช้จ่าย ค่ารักษาพยาบาล และค่าเสียหายที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ คนบ้าหรือคนวิกลจริตที่กฎหมายจะเว้นโทษให้นั้น ต้องมีบัตรผู้ป่วยทางจิต หรือมีการรับรอบจากแพทย์ประกอบกันว่ามีความวิกลจริตจริง หรือบ้าจริง โดยผู้ปกครองหรือผู้ดูแลต้องรับผิดชอบค่าเสียหายต่างๆ ดังนั้น ใครที่มีผู้ป่วยทางจิต วิกลจริต หรือคนบ้า ในความปกครองก็ต้องดูแลให้ดีควรนำตัวไปรักษาให้ถูกต้อง และอยู่ในที่ๆ เหมาะสมจะได้ไม่มาสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่น

“น้องบิว” ลูกสาว “น้านงค์ เชิญยิ้ม”

“น้องบิว” ลูกสาว “น้านงค์ เชิญยิ้ม”

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า