Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ความเคลื่อนไหวก่อนการชกป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ ของสภามวยโลก WBC ระหว่าง “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกชาวไทยกับ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา คู่ปรับเก่าชาวเม็กซิกัน ซึ่งเจ้าแหลมเคยเอาชนะคะแนนมาได้ โดยจะชกกันที่นครลอสแองเจลิส สหรัฐอมริกา ซึ่งไฟต์นี้ตรงกับเช้าวันเสาร์ที่ 27 เม.ย. นี้ ตามเวลาในประเทศไทย

วันที่ 25 เม.ย. ที่บ้านเลขที่ 22 หมู่ 5 บ้านม่วง ต.แต้ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านของนายเจียมศักดิ์ และนางหนูรัตน์ วังเอก พ่อและแม่ของเจ้าแหลม ทั้งคู่ร่วมกับญาติพี่น้อง ช่วยกันจัดเตรียมสถานที่เพื่อรองรับบรรดากองเชียร์ ซึ่งเป็นชาวบ้านม่วงและประชาชนชาวศรีสะเกษทั่วไปที่คาดว่าจะพากันมาร่วมเชียร์เจ้าแหลมจำนวนมาก โดยจะกางเต็นท์และจัดเก้าอี้ พร้อมจอโปรเจคเตอร์ขนาดใหญ่มาติดตั้งในช่วงบ่ายของวันที่ 26 เม.ย.

ต่อมา นายบุตดา, นางบุญยืน และนางสาวพรพิมล สารแก้ว พ่อตาแม่ยายและภรรยาของแชมป์โลก ได้เดินทางจากบ้าน อ.หลังสวน จ.ชุมพร มาถึงบ้านเกิดแชมป์โลก ซึ่งนายบุตดาและครอบครัวได้นำเอาขนุนจากสวน มาฝากพ่อแม่และญาติของแชมป์โลกด้วย

นายเจียมศักดิ์ พ่อของเจ้าแหลม กล่าวว่า การจัดเตรียมสถานที่เพื่อเชียร์เจ้าแหลมได้รับการสนับสนุนจาก นายอำเภออุทุมพรพิสัย พร้อมด้วย นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแต้และคณะมาช่วยในการจัดเตรียมสถานที่เพื่อรองรับแฟนมวย ญาติพี่น้องและประชาชนชาวศรีสะเกษที่จะพากันมาเชียร์เจ้าแหลม โดยจะเตรียมเต็นท์และเก้าอี้ไว้ประมาณ 200 ตัว รวมทั้งอาหารการกินด้วย

ก่อนที่เจ้าแหลมจะเดินทางไปป้องกันแชมป์โลกที่สหรัฐอเมริกา ตนพร้อมด้วยเจ้าแหลมและครอบครัวของน้องจ๋า ได้พากันเดินทางไปที่ จ.ชลบุรี เพื่อไปกราบนมัสการพระอาจารย์ทอง ครูบาอาจารย์ที่เจ้าแหลมเคารพนับถือ เพื่อสะเดาะเคราะห์และต่อดวงชะตา ซึ่งพระอาจารย์ทอง ให้ตนและแม่ของเจ้าแหลมไปบนบานศาลกล่าวกับศาลเจ้าพ่อหลักเมืองศรีสะเกษ หลวงพ่อโตพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองศรีสะเกษ วัดเจียงอีศรีมงคลวราราม และเจ้าปู่ประจำหมู่บ้าน โดยให้บนบานทุกแห่งด้วยพวงมาลัย 9 พวง รูปปั้นช้าง 9 เชือก และรูปปั้นม้า 9 ตัว ไม่ให้บนบานด้วยหัวหมู

ตนและนางหนูรัตน์ไปบนบานไว้แล้วเพื่อขอให้เจ้าแหลมชนะในการชกป้องกันตำแหน่งครั้งนี้ โดยตนมั่นใจว่า เจ้าแหลมจะชนะน็อคไม่เกินยกที่ 6 แต่อย่างไรก็ตามตนได้เตือนเจ้าแหลมไปว่า อย่าประมาทอย่างเด็ดขาดเก็บได้ให้เก็บเลย ขอเชิญชวนประชาชนชาวศรีสะเกษและชาวไทยทั่วประเทศช่วยกันเชียร์ให้กำลังใจเจ้าแหลมให้ชนะในการชกป้องกันตำแหน่งในครั้งนี้ด้วย

นางหนูรัตน์ แม่ของเจ้าแหลม กล่าวว่า น้องจ๋า แฟนสาวของเจ้าแหลมเป็นคนสวยน่ารักมาก และเป็นคนเรียบร้อยกิริยาวาจางดงาม เป็นคนเรียบง่าย เข้ากับพ่อแม่และญาติพี่น้องทุกคนของเจ้าแหลมได้เป็นอย่างดีมาก ชอบกินขนมจีนมาก ตนทำขนมจีนไว้รอรับลูกสะใภ้และครอบครัวจากชุมพรแล้ว

ทางด้าน นางสาวพรพิมล หรือน้องจ๋า ภรรยาสาวสวยของเจ้าแหลม กล่าวว่า ตนโทรศัพท์คุยกับเจ้าแหลมทุกวันหลังจากที่เจ้าแหลมซ้อมมวยเสร็จแล้วในแต่ละวัน โดยตนบอกให้พี่แหลมสู้ๆ เพื่อเอาเข็มขัดแชมป์โลกกลับมาให้ชาวไทยทุกคน และเพื่อให้เข็มขัดแชมป์โลกอยู่กับคนไทยให้นานที่สุด หลังจากชนะในการป้องกันแชมป์โลกแล้ว ตนกับเจ้าแหลมอยากพากันไปเที่ยวทางภาคเหนือเพื่อเป็นการพักผ่อนหลังจากที่ต้องเข้าค่ายฝึกซ้อมหนักมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการป้องกันตำแหน่งครั้งนี้ตนทราบว่า พี่แหลมจะซ้อมมวยหนักมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ขอให้พี่น้องประชาชนชาวไทยทั่วประเทศช่วยกันเชียร์พี่แหลมด้วย

ภาพ : FB นครหลวง โปรโมชั่น – Nakornloung Promotion

ด้านความพร้อมของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ ช่วงเช้าวันที่ 25 เม.ย. ตามเวลาในประเทศไทย ที่นครลอสแองเจลิส มีการจัดแถลงข่าวไฟต์นี้อย่างเป็นทางการ ซึ่งเจ้าแหลมเผยว่า ยินดีที่ได้มาชกที่สหรัฐอเมริกา เป็นครั้งที่ 4 และจะไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง ส่วนผู้ท้าชิง ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา กล่าวว่า ไฟต์นี้ตนซ้อมมาดีที่สุดในชีวิตและจะล้างแค้นโดยเอาชนะน็อกเจ้าแหลมให้ได้

สำหรับศึกชิงแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ ของสภามวยโลก WBC ช่องเวิร์คพอยท์ จะถ่ายทอดสดให้ได้ชมกัน เช้าวันเสาร์ที่ 27 เม.ย. นี้ 09.00 น. เป็นต้นไป

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า