Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

จ.กาฬสินธุ์ ยังคงกดดันและปราบปรามยาบ้าที่แพร่ระบาดหนักในพื้นที่ ล่าสุดชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ประกอบไปด้วยผู้ใหญ่บ้าน กำนันและอาสาสมัครชาวบ้าน ยังสามารถจับกุมวัยรุ่นอายุ 18 ปี ที่ผันตัวเองมาเป็นนักค้ายาบ้าได้ของกลางกว่า 2,000 เม็ด และจากการขยายผลที่บ้านนักค้ายาบ้า นอกจากจะพบยาบ้าเพิ่มเติมแล้ว ตำรวจยังเห็นมีการตั้งวงเล่นการพนันด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 12 พ.ค. 61 นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์, พล.ต.ต.มนตรี จรัลพพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์, นายชาญชัย ศรศรีวิชัย นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ได้เข้าตรวจสอบด่านป้องกันยาเสพติด โดยชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน นำโดยนายพุทธภูมิ นาชัยเริ่ม ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง, นายพูนเพิ่ม พรไตรศักดิ์ ปลัดอำเภองานป้องกัน อ.เมืองกาฬสินธุ์ และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งตั้งด่านตรวจยาเสพติดอยู่บริเวณถนนกลางหมู่บ้าน บ้านดอนสวรรค์ หมู่ที่ 8 ต.ไผ่ ทำการจับกุม นายสหรัถ แก่นพุดชา อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 93 หมู่ที่ 5 ต.ลำปาว อ.เมืองกาฬสินธุ์ และนายธนดล อายุ 18 ปี บ้านเลขที่ 20 หมู่ที่ 3 ต.ลำปาว อ.เมืองกาฬสินธุ์ ซึ่งทั้งสองได้ขี่ จยย. เข้ามาตรงด่านดังกล่าว แต่หลังจากที่เจ้าหน้าที่เรียกตรวจ ทั้งสองมีพิรุธ จึงได้ตรวจค้นก็พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่บริเวณช่องเก็บของจำนวนหนึ่งห่อใหญ่และเปิดออกมาก็พบเป็นยาบ้าจำนวน 2,000 เม็ด

ผู้ต้องหาอายุ 18 ปี รับสารภาพว่า ยาบ้าจำนวนนี้เพิ่งไปรับจากจุดนัดหมาย เพื่อนำมากระจายขายให้กับเพื่อนๆ ในหมู่บ้าน โดยสั่งจากเอเยนต์ที่กรุงเทพฯ ซึ่งตนก็จะเสพและขายไปด้วย เพราะเป็นจ๊อบพิเศษดีกว่าทำอย่างอื่นเพราะหาเงินได้ ไม่ต้องใช้แรงงาน ส่วนนายสหรัถฯ คนที่ซ้อนท้ายมาด้วย ก็เพิ่งจะเข้าวงการ และกำลังจะรับงานกระจายยาบ้าลงสู่ชุมชนเหมือนกับตนแต่ก็มาถูกจับได้เสียก่อน

อย่างไรก็ตาม ขณะเจ้าหน้าที่สอบถามได้มีโทรศัพท์จากเอเยนต์ยาบ้าที่กรุงเทพฯ ติดต่อเข้ามา “ว่าได้รับยาเรียบร้อยให้เร่งกระจาย” จากนั้นทั้งผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้บังคับการตำรวจจังหวัด จึงได้ร่วมขยายผลไปพร้อมกับชุดปฏิบัติการ ไปค้นบ้าน ผู้ต้องหาอายุ 18 ปี ก็ปรากฏว่าไปเจอญาติพี่น้องของเด็กอายุ 18 ปีที่เพิ่งจะถูกจับกุมข้อหาค้ายาบ้า นั่งเล่นไพ่ป๊อกกัน 6 คนเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการจับกุมในข้อหาเล่นการพนันไพ่ป๊อก

จากนั้นเมื่อเข้าค้นบ้านก็พบยาบ้านซุกซ่อนอยู่ในที่นอนอีก 102 เม็ด พร้อมเงินสดจำนวนหนึ่งและซองอุปกรณ์เตรียมการแพ็ก โดยสรุปเจ้าหน้าที่ทำการจับกุมยาบ้าได้จำนวน 2,102 เม็ด

นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ในยุทธการฟ้าแดดสงยาง ซึ่งทำกันมาตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 61 จังหวัดได้ไล่ออก พนักงานราชการ ลูกจ้าง และข้าราชการ ทั้งท้องถิ่นและอำเภอ รวม 40 ราย และทุกพื้นที่ก็มีการตั้งด่านรักษาความปลอดภัยประจำตำบลที่จะหมุนเวียนกันไป ในรายนี้สามารถจับได้ โดยชุด ชรบ. มีการเรียกตรวจและพบเป็นสิ่งยืนยันว่า ยาบ้าระบาดหนักมากในพื้นที่กาฬสินธุ์

“ผมต้องการขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนให้ลุกขึ้นสู้และป้องกันยาเสพติด เพราะหากยังปล่อยให้เป็นเช่นนี้ ไม่เกิน 5 ปี จ.กาฬสินธุ์ จะลุกเป็นไฟ เพราะลูกหลานจะติดยาบ้ากันหมด เพราะทุกวันนี้ไปจุดไหนก็พบว่ามียาบ้า อีกทั้งเมื่อเสพเข้าไปแล้ว เยาวชนรุ่นใหม่ก็เริ่มผันตัวเองมาเป็นผู้ค้า โดยเฉพาะในรายนี้ นักค้ายาบ้ามีอายุแค่ 18 ปี แต่สามารถค้ายาบ้าส่งยาได้ถึงครั้งละหลายพันเม็ด จึงขอให้พี่น้องประชาชนออกมาช่วยกันต่อต้านยาเสพติดด้วย” ผวจ.กล่าว

สำหรับปฏิบัติการป้องกันปราบปรามยาเสพติด ทุกพื้นที่ของจังหวัดกาฬสินธุ์ ยังคงมีการสุ่มตรวจปิดล้อมในกรณีพิเศษอย่างต่อเนื่อง แต่มีรายงานว่าท่าทีของนักค้ายาบ้าดูเหมือนไม่เกรงกลัว ถึงแม้จะมีอัตราโทษที่สูงก็แค่ติดคุก เมื่อพ้นโทษก็จะออกมาเป็นนักค้ายาบ้าเช่นเดิม

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า