Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ภาพ : สำนักนายกรัฐมนตรี

นายกรัฐมนตรียืนยันอีกรอบการเลือกตั้งเกิดขึ้นตามโรดแมปแน่นอน ฝากช่วยกันดูเงินสะพัดช่วงเลือกตั้งแสนล้านมาจากไหน

วันที่ 2 ธ.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กล่าวปาฐกถาพิเศษ “การปฏิรูปประเทศสู่ ไทยมั่งคั่ง ไทยมั่นคง ไทยยั่งยืน” ในงานสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศ ครั้งที่ 36 ตอนหนึ่งว่า อยากให้ทุกฝ่ายเชื่อมั่นได้ว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นตามโรดแมปที่วางไว้แน่นอน ที่ผ่านมาตนเองไม่เคยปฏิเสธการเลือกตั้ง ไม่เคยปฏิเสธประชาธิปไตยของประเทศ แต่จำเป็นต้องทำ (รัฐประหาร) เพื่อหยุดความขัดแย้ง เมื่อถึงเวลาพร้อมก็เดินหน้าไป
โดยต้องเดินหน้างานทุกอย่างตามหน้าที่แม้ว่าจะรู้สึกกดดันและเหนื่อยล้า

ภาพ : สำนักนายกรัฐมนตรี

“ไม่ได้เก่งหรอกแต่ผมเจอปัญหามาเยอะไง อยู่มา 4 ปีปัญหาเยอะเหมือนกัน นายกรัฐมนตรีเยอรมันเขาถามผมว่าเป็นทหารมาเป็นนายกรัฐมนตรี เป็นยังไง ผมบอกเขาว่าจะเป็นยังไงล่ะก็เหนื่อยสิครับ ท่านเป็นได้ยังไงตั้ง 13 ปี แต่ถ้าเราคิดถึงประเทศมันไปได้หมดน่ะ มีกำลังใจ”

ส่วนความไม่พอใจตนเองที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเพียงการสร้างวาทกรรมทางการเมือง เมื่อเกิดการเลือกตั้งจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นแน่นอน พร้อมยืนยันว่า การเดินหน้าแก้ปัญหา ลงพื้นที่และออกมาตรการช่วยเหลือประชาชนไม่ใช่การหาเสียงเลือกตั้งกับประชาชน อย่างบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็นการช่วยปลดล็อกหนี้สินให้กับประชาชนฐานล่าง ซึ่งตนเองไม่เคยหวังผลประโยชน์และไม่ได้มีการเรียกรับผลประโยชน์เพื่อตัวเองแม้แต่บาทเดียว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงกรณีหลายสำนักโพลส์ประเมินตัวเลขช่วงการเลือกตั้งจะมีเงินสะพัดกว่า 40,000 – 50,000 ล้านบาท โดยบางสำนักระบุถึง 100,000 ล้านบาท ว่า ถ้าอย่างนั้นไม่ใช่เงินปกติแล้ว อยากให้มีการตรวจสอบและชี้แจงเรื่องการประเมินเม็ดเงินว่ามาจากส่วนไหนบ้าง เพราะไม่เชื่อว่าช่วงการเลือกตั้งจะมีเม็ดเงินสะพัดสูงถึง 100,000 ล้านบาท ซึ่งทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะต้องร่วมกันตรวจสอบที่มาที่ไปเพื่อความโปร่งใส

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า