Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

มิกค์ ทองระย้า ดาราหนุ่มชื่อดัง เข้าอุปสมบทที่วัดเชิงราก จ.สระบุรี เเฟนคลับ คนในวงการบันเทิงเข้าร่วมงานบวชกันเป็นจำนวนมาก 

วันที่ 23 ก.ย.61เวลา 08.00 น. ที่ทำการผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.เริงราง อ.เสาไห้ จ.สระบุรี นางชรินทร์ ทองระย้า มารดา และหมู่ญาติๆ ของนาค “มิกค์ ทองระย้า” พระเอกชื่อดังวิก 7 สี ที่ปลงผม จัดงานเลี้ยงฉลองนาค เตรียมความพร้อมเพื่อเข้าพิธีบรรพชา อุปสมบทในเช้าวันที่ 23 ก.ย. ที่วัดเชิงราก

ก่อนถึงเวลานำนาคเข้าอุปสมบท ได้มีบรรดาดารารุ่นใหญ่ อาทิ ดวงดาว จารุจินดา , สาวิตรี สามิภักดิ์ , กชกร นิมากร , เอกพันธ์ บันลือฤทธิ์ และดาราหนุ่มสาว เช่น ยุ้ย จีรนันท์ มโนแจ่ม ,ธันย์ ธนากร , โบว์ เมลดา สุศรี  , อู ภาณุ สุวัณโณ และอีกมากมาย

รวมถึงผู้จัดคนดัง หลุยส์ สังวริบุตร , ธงชัย-มณีรัตน์ ประสงค์สันติ พากันเดินทางมาที่บ้านของนาคมิกค์ ที่อยู่ติดกันกับวัดเชิงราก ท่ามกลางแฟนคลับ และเพื่อนบ้านญาติพี่น้อง คนในครอบครัวทองระย้าแน่นขนัด ต่างพากันใช้โทรศัพท์มือถือเพื่อเตรียมถ่ายภาพนาคมิกค์ และบางส่วนก็ได้ขอถ่ายกับเหล่าดารา ที่มาร่วมงาน

เมื่อถึงเวลาตั้งขบวนแห่นาค กลุ่มเพื่อนๆ ตั้งแถวช่วยกันถืออัฐบริขาร สิ่งของต่างๆ เพื่อแห่นาคเข้าโบสถ์ และมีดาราอีกส่วนหนึ่งเข้าร่วมกับนางรำ ชาวบ้าน รำวงหน้าขบวนแห่นาค ท่ามกลางเสียงร้อง และเสียงดนตรีสดๆ ขบวนยาวเหยียดเกือบ 200 เมตร คาดว่ามีผู้มาร่วมงานบุญครั้งนี้ราว 2,000 คนเศษ

โดยคณะผู้จัดงานได้จัดรูปขบวน ให้กลุ่มผู้ช่วยถือสิ่งของอัฐบริขาร และเพื่อนๆ ดารา สามารถเข้าไปร่วมแห่นาครอบโบสถ์ในกำแพงโบสถ์ได้ ส่วนประชาชนที่เหลือให้ร้องรำ อยู่ภายนอกกำแพงโบสถ์เพราะโบสถ์ (สมัยเก่า) คับแคบ ไม่สามารถรองรับผู้คนทั้งหมดได้

เมื่อแห่นาคครบ 3 รอบ มัคนายกนำนาคมิกค์ วันทาเสมาหน้าโบสถ์ ก่อนนำนาคมิกค์ขึ้นไปที่บริเวณหน้าโบสถ์เพื่อโปรยทาน ตามธรรมเนียม โดยจำนวนปัจจัยที่ใช้โปรยทานมีเป็นจำนวนมาก มีทั้งของญาติพี่น้องนาคมิกค์เอง และของบรรดาแฟนคลับ ที่ประดิดประดอยห่ออย่างสวยงามนำมาให้นาคใช้โปรยทาน ในงานบวชนี้ด้วยคาดว่า เงินโปรยทานมีไม่น้อยกว่า 1 แสนบาท

ครั้นผ่านขั้นตอนต่างๆ นำนาคมิกค์เข้าโบสถ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ด้วยจำนวนผู้คนและยานยนต์ต่างๆ ที่มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก เมื่อนาคเข้าโบสถ์แล้ว ต่างทยอยกันเดินทางกลับ ทำให้การจราจรทางเข้าวัดเชิงรากติดขัด พระอุปฌาย์ และพระคู่สวด ไม่สามารถเดินทางเข้ามาในวัด เพื่อประกอบพิธีบรรพชาได้ จึงใช้รถจักยานยนต์รับพระผู้ใหญ่ทั้ง 2 รูปเดินทางเข้าสู่พระอุโบสถได้ทันเวลา เพราะเกรงไม่ทันเลี้ยงภัตตาหารเพล

สำหรับพระเถระที่ประกอบพิธีบรรพชาให้กับนาคมิกค์ ทองระย้า มีพระวิสุทธิโสภณ เจ้าคณะอำเภอเสาไห้ เจ้าอาวาสวัดเขาแก้ว (อารามหลวง) เป็นพระอุปชฌาย์ , พระครูประสิทธิสรการ เจ้าคณะตำบลม่วงงาม เจ้าอาวาสวัดบ้านกลาง เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระครูศิลาภิรมย์ เจ้าอาวาสวัดจันทบุรี เป็นพระอนุสาวนาจารย์

พระมิกค์ ได้รับฉายาว่า “ธีรโชโต” แปลว่า “ผู้มีความรุ่งเรืองดุจนักปราชญ์” หลังเสร็จขั้นตอนการบวช ขณะเดินออกจากโบสถ์เพื่อร่วมในพิธีถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ เพื่อเป็นการฉลองพระใหม่ ที่เต็นท์ปะรำพิธี ยังมีชาวบ้าน และแฟนคลับที่ยังคงรอที่จะใส่บาตรถวายปัจจัยพระใหม่กันอย่างเนืองแน่น

โดยเจ้าภาพได้ขอร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่มารักษาความสงบ 2 นาย ช่วยเคลียร์เส้นทางให้ เพราะเกรงไม่ทันเวลาพระฉันเพล ซึ่งพระมิกค์มีกำหนดจำวัดที่วัดเชิงราก 5-6 วัน จากนั้นจะไปปฏิบัติธรรมที่วัดเทพศรธรรมมาราม จ.ปทุมธานี กำหนดการบวชครั้งนี้ 24 วัน หลังลาสิกขาแล้วจะเข้ารับราชการทหาร (อากาศ) ย่านดอนเมือง ในวันที่ 1 พ.ย.61 ทันที

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า