Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

มูลนิธิ สโกลารส์ ออฟ ซัสทีแนนซ์ ฉลองส่งต่อมื้ออาหารครบ 30 ล้านมื้อ ภายในงาน Zero Summit 2023

เมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา มูลนิธิ สโกลารส์ ออฟ ซัสทีแนนซ์ ได้จัดงานประชุมครั้งยิ่งใหญ่ประจำปีอย่าง Zero Summit 2023 ขึ้นที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ซึ่งถือเป็นงานที่สร้างโอกาสในการพบปะระหว่าง มูลนิธิฯ และ พาร์ทเนอร์จากทุกภาคส่วน รวมถึงผู้เข้าร่วมงานท่านอื่น ๆ อีกมากมายที่ได้มาร่วมสร้างแรงกระตุ้น เปลี่ยนแปลง และกำหนดนิยามใหม่ของระบบอาหารให้ยั่งยืน

ในปีนี้ได้มีการสรุปภาพรวมการส่งต่อมื้ออาหาร โดยตลอด 7 ปีที่ผ่านมามูลนิธิฯ ได้ส่งต่อมื้ออาหารไปกว่า 30 ล้านมื้อ นอกจากนี้เพื่อเป็นการย้ำเตือนให้ทราบว่าเราเหลือเวลาอีกเพียงไม่นานในการดูแลโลกใบนี้ เนื่องจากเราได้เข้าสู่ภาวะโลกเดือดแล้วซึ่งถือเป็นเรื่องเร่งด่วนอย่างมาก ทางมูลนิธิฯจึงจัดงานในครั้งนี้มาเพื่อกระตุ้นเตือนถึงความร่วมมือในการผลักดันการเปลี่ยนแปลงในเชิงโครงสร้างของระบบอาหารให้มากยิ่งขึ้น ภายใต้หัวข้อ “สู่นิยามใหม่ของระบบอาหาร”

สำหรับงานในปีนี้ คุณเจมส์ เลย์สัน ผู้อำนวยการปฏิบัติการ และสร้างผลกระทบระดับนานาชาติ ขึ้นมากล่าวเปิดงานพร้อมบอกเล่าเรื่องราวแผนการทำงานในอนาคตของมูลนิธิ สโกลารส์ ออฟ ซัสทีแนนซ์ที่ก้าวเข้าสู้การเป็นแบรนด์ระดับนานาชาติ ซึ่งเป็นการรวมกันของ 3 ประเทศ ได้แก่ SOS ประเทศไทย ประเทศอินโดนีเซีย และ ประเทศฟิลิปินส์ รวมไปถึง มูลนิธิ SOS กำลังจะเป็น Country Hub ของ Capitals Coalition ที่เป็นศูนย์อบรมด้านความยั่งยืนในประเทศให้กับบริษัทในอุตสาหกรรมอาหารซึ่งสามารถวัดผลกระทบทางสังคม และสิ่งแวดล้อมโดยใช้ทฤษฎีทุนต่าง ๆ ที่นอกเหนือจากการเงินได้ นอกจากนี้ยังได้เปิดตัว คุณทารีน่า โบเทส มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2023 ในการเป็นทูตสันถวไมตรีของมูลนิธิ สโกลารส์ ออฟ ซัสทีแนนซ์ อย่างเป็นทางการอีกด้วย

ภายในงานได้รวบรวมเหล่าสปีกเกอร์ ผู้ลงมือทำจริงและมากด้วยประสบการณ์ด้านการสร้างระบบอาหารที่ยั่งยืน ทั้ง 4 ท่านได้แก่

คุณเล็ก สุวรรณา หลั่งน้ำสังข์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท Lemon Farm จำกัด

คุณอภิชญา โออินทร์  ผู้จัดการโครงการความร่วมมือทางสังคมเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ จากโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ หรือ UNDP

คุณเชอรี่ เข็มอัปสร สิริสุขะ นักแสดง พิธีกร นักเคลื่อนไหวทางสิ่งแวดล้อม และเจ้าของแบรนด์ สิริไทย

และ คุณวิจิตรา สุภาคง ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารความยั่งยืนและความเสี่ยง บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด มหาชน(BJC  BigC)

และหนึ่งในช่วงสำคัญของงานนี้คือ การประกาศรางวัล SOS Award ให้กับพาร์ทเนอร์ ทั้งหมด 10 รางวัล

สำหรับงาน Zero Summit 2023 ที่จัดโดย มูลนิธิ สโกลารส์ ออฟ ซัสทีแนนซ์ในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จของความร่วมมืออันดีจากหลายภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็น ภาครัฐ เอกชน และ ภาคการศึกษา ที่มาร่วมงานในครั้งนี้กว่า 165 ท่าน  ซึ่งงานนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยหากไม่ได้รับการสนันสนุนจาก ผู้สนับสนุนใจดีทั้ง 7 ท่าน ได้แก่ Capitals Coalition บริษัท เนสท์เล่ ประเทศไทย จำกัด  บริษัท เจริญโภคภัณฑ์ อาหาร จำกัด (มหาชน) บริษัท เอกชัย ดิสทริบัวชั่น เซ็นเตอร์ จำกัด บริษัท น้ำตาลมิตรผล จำกัด บริษัท ไทย ยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด มหาชน บริษัทเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด หรือท็อปส์ มาร์เก็ต และขอแสดงความยินดีกับทุกองค์กรที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์ของความตั้งใจในการส่งต่อมื้ออาหาร เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้มาร่วมสร้างแรงกระตุ้น เปลี่ยนแปลง และกำหนดนิยามใหม่ของระบบอาหารให้ยั่งยืนยิ่งขึ้นในโอกาสต่อไป ในปี 2024

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า