Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันท์ (ภาพจาก กรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม)

ประเด็นคือ – กรมราชทัณฑ์ ลงโทษข้าราชการนอกแถว พบพฤติกรรมอื้อฉาว มีสัมพันธ์ชู้สาวกับภรรยาคนอื่น ร่วมขบวนการค้ายา

คณะอนุกรรมการสามัญประจำกรมราชทัณฑ์ (อ.ก.พ.) ครั้งที่ 1 /2561 มีมติลงโทษข้าราชการ กระทำผิดวินัย 18 ราย และไล่ออกจากราชการ 14 ราย เนื่องจาก มีพฤติการณ์กระทำความผิดในลักษณะต่างๆ ดังนี้

  1. เรียกรับเงินจากญาติผู้ต้องขัง เพื่อให้อำนวยความสะดวกแก่ผู้ต้องขังคณะทำงานภายนอกเรือนจำจำนวน 1 ราย
  2. นำโทรศัพท์มือถือเข้าไปให้ผู้ต้องขังในเรือนจำ 1 ราย
  3. ใช้อำนาจหน้าที่ราชการในการเรียกรับเก็บเงินจากผู้ว่าจ้างแรงงานผู้ต้องขังเย็บรองเท้านอกเหนือจากที่ได้ทำสัญญากับเรือนจำจำนวน 1 ราย
  4. รู้เห็นเป็นใจปล่อยปละละเลยให้ผู้ต้องขังมีและใช้โทรศัพท์มือถือในเรือนจำ จำนวน 3 ราย
  5. ลักลอบนำยาทรามาดอล ซึ่งรับประทานแล้วมีอาการมึนเมา จำนวน 1,993 เม็ด เข้ามาให้ผู้ต้องขังภายในเรือนจำ จำนวน 1 ราย
  6. ไม่มาปฏิบัติหน้าที่ราชการติดต่อกันเกิน 15 วัน จำนวน 3 ราย
  7. ร่วมกันข่มขืนใจและหน่วงเหนี่ยวกักขัง ผู้อื่น 1 ราย
  8. เกี่ยวข้องกับขบวนการลักลอบนำโทรศัพท์มือถือพร้อมอุปกรณ์เข้าไปในเรือนจำโดยผิดกฎหมาย 1 ราย
  9. ศาลพิพากษาลงโทษจำคุก 1 ปี ความผิดฐานปลอมและใช้เอกสารทางราชการปลอม 1 ราย
  10. เมื่อวันที่ 16 พ.ย. 59 ชุดปฏิบัติการกรมราชทัณฑ์ จู่โจมตรวจค้นเรือนจำพบโทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง ซิมการ์ดและอุปกรณ์ชาร์จอีกจำนวนหนึ่ง 1 ราย

พ.ต.อ.ณรัชต์  เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า  นอกจากนี้ที่ประชุมมีมติ ปลดออกจากราชการ จำนวน 1 ราย  หลังพบว่า มีความสัมพันธ์ชู้สาวกับภรรยาของผู้อื่น ส่วนอีก 3 ราย ถูกให้ออก เพราะมีมลทินมัวหมอง เนื่องจากมีพฤติกรรมซุกซ่อนแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือในกระเป๋าเสื้อก่อนเข้าเรือนจำ เกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยสนทนากันทางอินเทอร์เน็ตกับบุคคลภายนอกว่า สามารถจัดหายาบ้าและไอซ์ให้ได้ ซึ่งเมื่อ 26 พ.ค.ปี59 ชุดปฏิบัติการกรมราชทัณฑ์จู่โจมตรวจค้นพบโทรศัพท์มือถือและสิ่งของต้องห้ามหลายรายการในเรือนจำ

ทั้งนี้ กรมราชทัณฑ์ ยังได้พิจารณาดำเนินการทางวินัยข้าราชการไม่ร้ายแรง ตามพระราชบัญญัติข้าราชการกรมราชทัณฑ์ พ.ศ 2482 และพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือนจำ พ.ศ.2551 อีกจำนวน 193 ราย ซึ่งกรมราชทัณฑ์ มีคำสั่งลงโทษข้าราชการดังกล่าวแล้วตามประเภทความโทษ ได้แก่ ลดเงินเดือน 8 ราย  ตัดเงินเดือน 36 ราย  ภาคทัณฑ์ 8 ราย เพิ่มเวรยาม 73 ราย กักบริเวณ 2 ราย ว่ากล่าวตักเตือน 14 ราย และกำชับ  52 ราย.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

มติไล่ออก 14 ขรก. ราชทัณฑ์ ปล่อยนักโทษชายหญิงมีเซ็กส์ – เก็บส่วย เปิดบ่อนพนัน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า