Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

รายการคุณพระช่วย- เท่ง เถิดเทิง- ปะแป้ง พลอยชมพู รับรางวัล “วันภาษาไทยแห่งชาติ ปี2562”

เนื่องในวันที่ 29 กรกฎาคม​ ของทุกปี รัฐบาล​กำหนดให้เป็นวันภาษาไทยแห่งชาติ​ และมีนโยบาย​ให้หน่วยงานภาครัฐและเอกชนจัดกิจกรรม​ส่งเสริม​คนไทยให้ใช้ภาษาไทย​อย่างถูกต้อง​ กระทรวง​วัฒนธรรม​จึงได้จัดกิจกรรม​ประกวดเพลง (เพชรในเพลง)​เพื่อยกย่องบุคคล​ในวงการ​เพลง อันได้แก่นักร้องและนักประพันธ์​เพลงที่ให้ความสำคัญแก่การใช้ภาษาไทย​อย่าง​ถูกต้อง​และงดงาม รวมทั้งจัดมอบรางวัลเพื่อเชิดชู​เกียรติ

โดยเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม​ 2562 ณ หอประชุมใหญ่​ ศูนย์​วัฒนธรรม​แห่งประเทศไทย​ นายอิทธิพล​ คุณปลื้ม รัฐมนตรี​ว่าการกระทรวงวัฒน​ธรรม​ เป็นประธานในพิธี​เปิดวันภาษาไทยแห่งชาติ​ ประจำปี 2562 พร้อมมอบเข็มและโล่เชิด​ชูเกียรติ​แก่ผู้ที่ได้รับการยกย่องเชิดชู​เกียรติ​ด้านภาษาไทย ซึ่งภายในงานยังมีการจัดนิทรรศการ, การแสดงไทยถิ่นศิลป์​แห่งภาษา, การร้องเพลงจากตัวแทนสถานทูต​บังกลาเทศ, การแสดงจากศิลปิน​ที่ได้รับรางวัล​ “เพชรในเพลง”   ซึ่งปีนี้ก็มีเหล่าคนบันเทิงเข้ารับรางวัลมากมาย  รวมไปถึงศิลปินและนักแสดงในสังกัดเวิร์ค​พอยท์ที่ได้รับ 3 รางวัล ได้แก่

1. รายการคุณพระช่วย​ ได้รับรางวัลรายการโทรทัศน์​ส่งเสริม​ภาษาและศิลปวัฒนธรรม​ไทย
2. รางวัลการประพันธ์​เพลงดีเด่นด้านภาษาไทย ได้แก่ เท่ง เถิดเทิง เพลงเหงาจนเงาหนี ได้รับรางวัลชนะเลิศ​ ผู้ประพันธ์​คำร้องเพลงไทยลูกทุ่ง
3. รางวัลการขับร้องเพลงดีเด่นด้านภาษาไทย ได้แก่ ปะแป้ง พลอยชมพู ศิลปินไมค์ทองคำ 6 จากค่ายยุ้งข้าวเรคคอร์ด เพลงหอบฝันสู่เมืองใหญ่ ได้รับรางวัล​ชนะ​เลิศ​ ผู้ขับร้องเพลงไทยลูกทุ่งหญิง

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า