Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ปลัดสธ.มอบเงินช่วยเหลือ ครอบครัว รปภ.ถูกหมอยอร์น ขับรถชน

ประเด็นคือ – กระทรวงสาธารณสุข สั่งย้าย “นายแพทย์ยอร์น” เข้าส่วนกลาง เพื่อความสะดวกในการตรวจสอบข้อเท็จจริง ขับรถชน รปภ. บาดเจ็บ

วันนี้ (17 พ.ย.60) นายแพทย์เจษฎา โชคดำรงสุข ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย แพทย์หญิงพรรณพิมล  วิปุลากร รองปลัดกระทรวงสาธารณสุขและโฆษกกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ หลังมอบเงินช่วยเหลือ ครอบครัวพนักงานรักษาความปลอดภัย  (รปภ.) กระทรวงสาธารณสุขที่นอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า จ.นนทบุรี จากเหตุ นายแพทย์ยอร์น จิระนคร สาธารณสุขนิเทศก์ เขตสุขภาพที่ 12 ขับรถชนขณะกำลังปิดประตู ในคืนวันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมาว่า กระทรวงสาธารณสุขขอเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนดูแลครอบครัวเบื้องต้นเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในระหว่างที่ นายสมชาย ยามดี ฟื้นตัวจากการบาดเจ็บ นอกจากนี้ได้มีการกำชับผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ให้รายงานอาการผู้บาดเจ็บทุกวัน ซึ่งทราบว่า อาการดีขึ้นตามลำดับ วันนี้ยังมีไข้ ได้ให้ยาฆ่าเชื้อ พร้อมวางแผนกายภาพบำบัดต่อไป

นพ.เจษฎา โชคดำรงสุข ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และพญ.พรรณพิมล วิปุลากร โฆษกสธ.

นายแพทย์เจษฎา กล่าวต่อว่า ได้พิจารณาให้นายแพทย์ยอร์น เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ที่กระทรวงสาธารณสุข เพื่อความสะดวกในระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง โดย ศ.คลินิกเกียรติคุณ นพ.ปิยะสกล  สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้กำชับให้ดำเนินการสืบข้อเท็จจริงในทุกประเด็นที่สังคมให้ความสนใจให้เสร็จโดยเร็วที่สุด ซึ่งการสืบข้อเท็จจริงเป็นการทำคู่ขนานไปกับการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผลออกมาอย่างไร ก็จะดำเนินการตามระเบียบของทางราชการต่อไป

นพ.ยอร์น จิระนคร

“ยืนยันให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ในเรื่องคดีทุกอย่างมีหลักฐานเชิงประจักษ์ ไม่สามารถเอื้อประโยชน์ให้แก่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งได้ จากการพูดคุยกับภรรยาและญาติผู้บาดเจ็บ ทราบว่า คุณหมอคู่กรณีไม่ทอดทิ้ง เข้าไปรับผิดชอบ ดูแลเต็มที่ ไม่มีการข่มขู่ใด ๆ เกิดขึ้น ซึ่งญาติค่อนข้างพอใจ และจะพูดคุยในรายละเอียดอีกครั้ง หลังจากผู้บาดเจ็บอาการดีขึ้น” นายแพทย์เจษฎา กล่าว

วงจรปิิดในคืนเกิดเหตุ (10พ.ย.60)

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง สธ.ตั้งคณะกรรมการสอบ ‘หมอยอร์น’ ชนรปภ.เจ็บสาหัส

ขอบคุณภาพ สำนักสารนิเทศ กระทรวงสาธารณสุข

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า