Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

สนช.ลงพื้นที่แม่ฮ่องสอน ติดตามโครงการไทยนิยมยั่งยืน หลังดำเนินการครบ 4 รอบ พบความต้องการประชาชน หมู่บ้านละ 200,000 บาท รวมทั้งสิ้น 421 หมู่บ้าน จำนวน 493 โครงการ เป็นเงินทั้งสิ้น 84,200,000 บาท (แปดสิบสี่ล้านสองแสนบาท)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (16 ก.ค. 61) พลเอก สกนธ์ สัจจานิตย์ ประธานคณะอนุกรรมการสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) พร้อมคณะลงพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน ติดตามการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยมยั่งยืน ณ ห้องประชุมศาลากลาง จ.แม่ฮ่องสอน โดยมีนายจารึก เหล่าประเสริฐ ปลัดจังหวัดแม่ฮ่องสอน ส่วนราชการ ซึ่งเป็นคณะกรรมการขับเคลื่อนระดับจังหวัด และทีมขับเคลื่อนระดับตำบล เข้าร่วมให้ข้อมูลปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงานตามโครงการ

นายจารึก เหล่าประเสริฐ ปลัดจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า การดำเนินโครงการไทยนิยม-ยั่งยืน ในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน ตามนโยบายรัฐบาล ทีมขับเคลื่อนระดับตำบลได้เข้าพบปะกับประชาชนในหมู่บ้านชุมชน ตั้งแต่วันที่ 21 ก.ค. 61 – 30 มิ.ย. 61 รวม 4 รอบ ใน 7 อำเภอ 45 ตำบล 421 หมู่บ้าน 6 ชุมชน ประชาชนเสนอความต้องการจากการทำประชาคม จำนวน 2,673 เรื่อง ส่วนใหญ่จะเป็นโครงสร้างพื้นฐาน 1,608 เรื่อง รองลงมาได้แก่ ด้านการเกษตร 308 เรื่อง

ซึ่งการพัฒนาคุณภาพชีวิตเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก หมู่บ้านละ 200,000 บาท ไม่เกินหมู่บ้านละ 2 โครงการ รวมทั้งสิ้น 421 หมู่บ้าน จำนวน 493 โครงการ เป็นเงินทั้งสิ้น 84,200,000 บาท (แปดสิบสี่ล้านสองแสนบาท) สำนักงบประมาณได้โอนเงินไปยังหมู่บ้านเรียบร้อยแล้วทุกหมู่บ้าน ขณะนี้อยู่ระหว่างการทำสัญญาจัดซื้อจัดจ้างของแต่ละอำเภอ ซึ่งในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน นั้น จำนวนชาวบ้านที่เสนอความต้องการมา ส่วนใหญ่จะเป็นการพัฒนาสาธารณูปโภคพื้นฐาน เช่น ไม่มีถนน ไฟฟ้า น้ำประปาภูเขา และที่ดินทำกินมากถึง 429 โครงการ

รองลงมาได้แก่ ปัญหาแหล่งน้ำเพื่อการเกษตร คิดเป็นร้อยละ 4.66 แต่ปัญหาอุปสรรคที่มีผลกระทบต่อการดำเนินโครงการของชุมชน เนื่องจากพื้นที่โครงการอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ 346 โครงการ คิดเป็นร้อยละ 69.97 อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติ 41 โครงการ คิดเป็นร้อยละ 8.31 อยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า 35 โครงการ คิดเป็นร้อยละ 7.09 อยู่นอกเขตป่า 71 โครงการ คิดเป็นร้อยละ 14.40

พลเอก สกนธ์ สัจจานิตย์ ประธานคณะอนุกรรมการสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เหตุผลที่รัฐบาลให้ทีมขับเคลื่อนระดับจังหวัด อำเภอ และตำบล เข้าไปในหมู่บ้านชุมชนเพื่อให้ประชาชนได้สะท้อนปัญหาความต้องการมายังรัฐบาลส่วนกลาง เพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือให้ตรงจุดเพื่อให้ประชาชนอยู่ดีกินดี นี่คือจุดประสงค์ที่รัฐบาลต้องการให้ทีมขับเคลื่อนลงให้ถึงหมู่บ้านมากที่สุด ให้ชาวบ้านคิดเป็น ทำเป็น เข้าใจการทำงาน เข้าใจรัฐบาล นำไปสู่การพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน

 

อ่านข่าวอื่นได้ที่
เว็บไซต์ : workpointnews.com
เฟซบุ๊ก: ข่าวเวิร์คพอยท์ ตลาดข่าว   
ยูทูบ: workpoint news   
ทวิตเตอร์: workpoint news   
อินสตาแกรม: workpointnews

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า