Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – เกิดเหตุไฟรั่วข้างป้อม รปภ. บริเวณริมรั้วสำนักงานเขตคลองเตย ช็อตเด็ก 2 ขวบดับ รอ พฐ.สอบ ก่อนออกหมายเรียกผู้เกี่ยวข้อง หากพบกระทำการประมาท

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 2 ก.พ.61 ที่ สน.ท่าเรือ นายสมชาย พรหมทัศน์ อายุ 40 ปี เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.บุญชู แสนธิ รอง สว.(สอบสวน) สน.ท่าเรือ หลังบุตรสาวถูกไฟฟ้ารั่ว ช็อตจนเสียชีวิต ที่บริเวณริมรั้วสำนักงานเขตคลองเตย ข้างป้อม รปภ. แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กทม. เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา

นายสมชาย กล่าวว่า ตนและภรรยา มีอาชีพเป็นพนักงานทำความสะอาดของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ได้ถูกว่าจ้างให้มาทำความสะอาดที่สำนักงานเขตคลองเตย โดยวันเกิดเหตุ ตนและภรรยาได้ทำงานตามปกติ และได้พา ด.ญ.สุภิชา พรหมทัศน์ อายุ 2 ปี 10 เดือน บุตรสาว มาด้วย เนื่องจากไม่มีใครดูแล

ต่อมา ลูกสาวได้เดินเล่นอยู่บริเวณริมรั้วสำนักงานเขตคลองเตย โดยไม่ได้สวมรองเท้า ซึ่งจุดดังกล่าวห่างจากจุดที่ตนอยู่เพียง 4 เมตร จากนั้นลูกสาวได้เดินไปจับที่รั้วเหล็กข้างป้อม รปภ. ภายในสำนักงานเขตคลองเตย โดยบริเวณขาและเท้า ได้สัมผัสกับท่อเหล็กที่ใช้เดินสายไฟที่อยู่กับพื้น โดยท่อขนานชิดกับแนวรั้วสำนักงานเขต

นายสมชาย กล่าวอีกว่า จากนั้นไม่นานเมื่อเลิกงานตนกำลังเก็บข้าวของเตรียมตัวกลับบ้านพักจึงตะโกนเรียกลูกสาว แต่ไม่มีการตอบรับ แต่สังเกตเห็นได้ว่า ลูกสาวมีอาการแน่นิ่ง ค้างอยู่ที่รั้วเหล็ก จึงรีบดึงตัวลูกสาวออกมา พบว่าหมดสติ โดยที่มือยังจับรั้วไว้มีร่องรอยบาดแผลไหม้เกรียมที่ฝ่ามือ จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลกล้วยน้ำไท กระทั่งแพทย์แจ้งว่าเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) เพื่อเข้าตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุ ก่อนออกหมายเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าให้ปากคำหากเกิดจากความประมาทของผู้ใด จะทำการแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตามต้องรอผลการผ่าพิสูจน์จากนิติเวช รพ.จุฬาฯ ก่อนสรุปคดีต่อไป

ต่อมา เวลา 17.00 น. วันที่ 2 ก.พ. 61 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบ จุดเกิดเหตุอยู่ทางเข้าสำนักงานเขตคลองเตย บริเวณหลังป้อม รปภ. เจ้าหน้าที่ได้นำแผงเหล็กและเชือกปิดกั้น ติดป้ายว่าห้ามเข้า ภายในมีอาหาร นม น้ำดื่ม พร้อมดอกไม้มาวางไว้ ซึ่งเป็นจุดที่เสียชีวิต ส่วนริมรั้วมีท่อเหล็กขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 2 นิ้ว พาดติดรั้วไว้แน่นหนา

จากการสอบถาม นายสมหมาย มีเมือง หัวหนัาชุด รปภ.ทหารผ่านศึก ประจำสำนักงานเขตคลองเตย เปิดเผยว่า ก่อนอื่นต้องแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต ทั้งนี้ ตนทำงานที่นี่มาแล้ว 5 ปี ไม่เคยมีลูกน้องคนไหนรายงานมาว่าเคยถูกไฟฟ้าดูดข้างรั้วหลังป้อม รปภ. และเมื่อ 2 วันก่อนฝนตกหนักมีน้ำท่วมขังบริเวณดังกล่าว ตนกับลูกน้องต้องถอดรองเท้าหยิบเศษขยะและใบไม้ไปทิ้ง เนื่องจากไปอุดตันฝาท่อระบายน้ำ ก็ยังไม่พบว่ามีไฟฟ้ารั่ว ยืนยันว่าตลอดที่ทำงานมา 5 ไม่เคยมีใครถูกไฟดูด ส่วนท่อเหล็กดังกล่าวบรรจุสายไฟของป้อม รปภ. โดยเฉพาะ และเมื่อ 2 เดือนก่อน ได้ทำการตัดสายไฟที่พ่วงไปยังอีกป้อม รปภ. เพราะเกิดอาการช็อตจึงตัดทิ้ง แล้วนำเทปพันสายไฟเรียบร้อย

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่เทศกิจมาตรวจวัดไฟ ก็มีสัญญานเตือนว่าไฟรั่ว จึงให้ปิดระบบไฟเส้นดังกล่าวไว้ รอเจ้าหน้าที่ตำรวจและการไฟฟ้ามาตรวจสอบอีกครั้ง ตนยอมรับว่าไฟช็อต ด.ญ.สุภิชา พรหมทัศน์ หรือ น้องฟิว จริง แต่ยืนยันไม่เคยเกิดเหตุแบบนี้ และตนจะแนะนำให้เปลี่ยนท่อเป็นแบบพีวีชี หรือเดินสายไฟใหม่ เพื่อป้องกันเหตุสลดขึ้นอีก

ภาพประกอบเนื้อหา

ร.ต.อ.บุญชู แสนธิ รอง สว.(สอบสวน) สน.ท่าเรือ เปิดเผยอีกว่า จากการเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าท่อเหล็กดังกล่าว สายไฟข้างในมีการชำรุดถูกพันด้วยเทปพันสายไฟ และมีสายไฟส่วนหนึ่งได้ถูกต่อพ่วงเข้าไปยังป้อม รปภ.อีก 1 ป้อม ต้องรอเจ้าหน้าที่เฉพาะทางเกี่ยวกับไฟฟ้า เข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียด เนี่องจากเป็นพื้นที่อันตราย ขณะนี้ยังไม่ได้สอบปากคำผู้ใดเนื่องจากยังติดภารกิจส่วนตัว

ร.ต.อ.บุญชู เปิดเผยอีกว่า จากการสอบถามนายสมชาย เบื้องต้น ทราบว่ามีบุตรจำนวน 2 คน คนโต อายุ 18 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.6 ส่วนคนเล็กเป็นลูกหลง อายุเพียง 2 ปี 10 เดือน ก่อนเกิดเหตุสามีภรรยาได้ทำงานตามปกติ โดยนำบุตรไปด้วยเนื่องจากไม่มีคนดูแล หลังเลิกงานก็เข้าไปรับเงินเดือนภายในตึก ขณะกำลังจะเดินทางกลับบ้านได้แวะพูดคุยกับ รปภ.ที่ป้อมดังกล่าว ตามประสาคนสนิท โดย ด.ญ.สุภิชา พรหมทัศน์ หรือ น้องฟิว ได้วิ่งเล่นบริเวณนั้น จนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ทั้งนี้ ทราบว่าตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดสะพาน ถนนริมทางรถไฟสายเก่า แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กทม.

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า