Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

“เจมส์-ครูก้อย” ยิ้มแก้มปริน้ำตาคลอดหลังได้ลูกสาวสมใจ เผยตั้งชื่อจากวรรณคดีไทยเรื่องวิวาห์พระสมุทร น้องเมดา อันโดรเมดา พร้อมของดทำงานยาวๆ 3 เดือน ให้เวลากับลูกสาว 100 เปอร์เซ็นต์

กลายเป็นคุณพ่อคุณแม่ป้ายแดงสมใจแล้วสำหรับหนุ่ม เจมส์-เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ และ ครูก้อย นัชชา ล่าสุดฝ่ายหญิงได้ให้กำเนิด น้องเมดา อันโดรเมดา เมื่อเวลา 09.04 น.วันที่ 29 มีนาคม ที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธ มีน้ำหนักตัว 3,601 กรัม แข็งแรงสมบูรณ์ทุกประการทำเอาพ่อเจมส์และแม่ก้อยตื่นเต้นสุดๆ ตั้งโต๊ะแถลงข่าวพร้อมเปิดใจว่า

“ตอนที่ผมได้เห็นหน้าเมดาครั้งแรก เขาทำให้ผมรู้สึกได้เลยว่านี่คือเรื่องที่มหัศจรรย์มากๆ มันเหมือนเลือดเนื้อเชื้อไขของเรากำลังปรากฏอยู่ตรงหน้าในอีกร่างหนึ่ง น้ำตาคลอเลย ซึ่งอีกโมเมนต์หนึ่งที่ทำให้ผมต้องเสียน้ำตาก็คือ วินาทีที่คุณแม่เขาได้เห็นหน้าลูกเป็นครั้งแรก มันเป็นความรู้สึกที่ตื้นตันมากครับ ด้านครูก้อยเองก็ไม่สามารถพูดคำอื่นได้เลย นอกจากคำว่า เมดา เมดา ชื่อนี้ผมได้มาจากวรรณคดีไทยเรื่องวิวาห์พระสมุทร เป็นพระราชนิพนธ์ในล้นเกล้ารัชกาลที่ 6 ซึ่งอันโดรเมดา เป็นนางเอกของวรรณคดีเรื่องนี้ และผมเองก็รู้สึกแปลกมากนางในวรรณคดีไทยมีชื่อนี้

ส่วนชื่อเล่นก็คือน้องเมดา ในอีกความหมายหนึ่งก็คือชื่อของกาแล็กซีอันโดรเมดา เราก็เลยรู้สึกว่าชื่อนี้แหละเหมาะดี แถมเวลาเดินทางไปต่างประเทศก็ยังเขียนง่ายด้วยไทยก็ได้ฝรั่งก็ได้ และตอนนี้รู้สึกว่าวิญญาณของการเป็นคุณพ่อมาเต็มแล้วครับ อุ้มเองได้ห่อตัวเองได้เปลี่ยนผ้าอ้อมเองได้ เพราะเราได้วางแผนกันเอาไว้แล้วว่าเราจะเลี้ยงลูกเอง โดยมีผมรับหน้าที่เป็นคนดูแล ส่วนคุณก้อยก็มีหน้าที่ให้นม

และคิดว่าในช่วง 3 เดือนแรกผมจะให้เวลากับเมดา 100 เปอร์เซ็นต์ จะไม่รับงานยาวๆ โดยเฉพาะงานละครยาวคงต้องขอพักก่อน และตั้งใจว่าถ้าหากทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยแล้วเราก็จะมีลูกคนต่อไปทันที ดำเนินการขั้นตอนต่อไปให้เร็วที่สุด เพื่อให้เมดามีน้องทันที”

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า