Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เป็นพระเอกหนุ่มที่ชอบดำน้ำและชอบโลกใต้น้ำมากสำหรับหนุ่มอเล็กซ์ เรนเดลที่ล่าสุดแอบเห็นเจ้าตัวลงอินสตาแกรมว่าได้เจอฉลามวาฬเป็นสิ่งที่วิเศษมาก มีโอกาสเจออเล็กซ์ก็ต้องคว้าตัวมาถามกันนิดนึงเจ้าตัวก็เล่าว่า “ไปดำน้ำกับรุ่นพี่ เป็นครั้งแรกที่ได้เจอฉลามวาฬหลังจากดำน้ำมานานแล้ว รับคือสิ่งที่พิเศษมากสำหรับตัวเรา ใครๆ เขาก็อยากเจอฉลาฟวาฬนักดำน้ำก็จะพูดกัน

ทั้งนี้หนุ่มอเล็กซ์ได้เผยอีกว่า ตนดำน้ำเพราะตนชอบสิ่งใต้น้ำ ชอบสิ่งมีชีวิตที่อยู่ใต้น้ำเป็นปกติอยู่แล้ว ส่วนตัวก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะเจอ พอได้เห็นตัวจริงก็เขาเป็นสัตว์ที่น่ารักเพราะเราก็ศึกษามาบ้างแล้ว ขอบคุณหลายเสียงชื่นชมที่ตนไม่เข้าใกล้ฉลามวาฬบอกจริงๆมันมีระยะของมันอยู่ มีทีนึงเหมือนหน้าใกล้กันแต่ตนก็พยายามตีขาออกไม่อยากโดนเขา”

ดูโพสต์นี้บน Instagram

หลังจากที่ทำโปรเจค Fighting Extinction ของ @eecthailand หรือการสู้เพื่อสัตว์ใกล้สูญพันธุ์มาหลายปี นี้เป็นครั้งเเรกใน 200กว่า dive ที่ได้สัมผัสกับหนึงในสัตว์ทะเลที่เราได้พยายามจะช่วย ได้เห็นเขาในธรรมชาติ ได้อยู่ใน moment ที่มีเรากับเขาเเละไม่มีฟองนักดำน้ำอื่นๆเลย ได้เห็นพฤติกรรมอะไรบางอย่างของเขาด้วยตาเราเอง 🙂 ไม่ได้จะมาอวดว่าตัวเองเจอนะ เเต่จะมาเล่าถึง moment อะไรบางอย่างที่ impact เราไห้ทำสิ่งที่เราทำต่อไป … เจอกันเเน่นอน Fighting Extinction 2019 ?❤️ ขอบคุณรูปเทพๆจาก @applediveteamth ??

โพสต์ที่แชร์โดย Alex Rendell (@alexrendell) เมื่อ

ดูโพสต์นี้บน Instagram

Selfie with the Whale Shark… the very first iv ever seen ❤️?

โพสต์ที่แชร์โดย Alex Rendell (@alexrendell) เมื่อ

ดูโพสต์นี้บน Instagram

บางคนอาจจะไม่รู้ ว่าพวกเรารอวันนี้มาไม่รู้กี่ปี่ วันที่เเม่เต่ามะเฟืองจะขึ้นมาวางไข่ หรือวันที่เเม่เต่ามะเฟืองจะบอกสัญญาณอะไรบางอย่างกับพวกเรา เพื่อให้เรารับรู้ว่าเขายังไม่ได้สูญพันธุ์จากทะเลไทยของเรา เราพาเด็กๆ EEC มาศึกษาเรื่องราวของเต่ามะเฟืองมาไม่รู้กี่10รอบ เเละในที่สุดวันที่ 18 december… ตื่นขึ้นมาด้วยเสียงโทรศัพท์ของคุณเต้ย “เเม่มะเฟืองกลับมาเเล้ว!!!” ไอ้เราตกใจ คิดอยู่ว่าต้องเป็นไอ้พวกเอาคลิปเก่ามาสร้างกระแสชัวร์! เเต่อ่านกรุ๊ปที่มีหัวหน้าปรารพเเละทีมอาจารที่ลุ้นกันมาหลายปีด้วยกัน… จริงเว้ย! เเม่เต่ามาขึ้นกลางหาดที่เขาหลัก จังหวัดพังงา ขึ้นต่อหน้านักท่องเที่ยวที่เห็นกันเป็น10ๆคน ปกติเเม่มะเฟืองจะขึ้นที่เงียบๆ เเต่รอบนี้เหมือนจะมาบอกทุกคน “ฉันกลับมาเเล้ว เเละฉันก็สมบูรณ์มากด้วย!” ? เเละตามหลักเต่ามะเฟือง เขาจะต้องขึ้นมาวางไข่อีกรอบ ภายใน7-10 วัน ดันตรงกับวันที่เราไปเขาหลักอีก!! พี่เต้ยเองก็จองมากับเพื่อนเพื่อมาเฟ้า เผื่อจะได้เห็นเเม่เต่าตัวเป็นๆ (เต้ยเขียนthesis เรื่องนี้อยู่) พร้อมส่งตารางน้ำเเละบอก “วันที่ 25 เป็นวันที่น้ำขึ้นสูงที่สุดใน7-10วันที่เเม่เต่ามาวางไข่ เพราะเเม่ไม่อยากเดินใกล” ตื่นมา26! เเม่มาจริงๆ!! ห่างออกไป 30กว่าโลจากจุดเดิม… เราเลยเเวะไปดูกันสักหน่อย เเละเป็นภาพที่เงียบสงบมาก มีทีมงานที่คุ้นเคยคอยเฟ้าคอยดูเเล ไม่มีใครไปรบกวน… เป็นความรู้สึกที่อิ่ม ที่ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ และในขณะเดียวกันมีมะเฟืองน้อยๆอยู่ข้างไต้ที่เรายืนอยู่?? ถึงยังพิสูจน์ไม่ได้เเน่ชัดว่าสองรังนี้คือเเม่เต่าตัวเดียวกันหรือเปล่า เเต่ที่เเน่ๆ เเม่เต่ามะเฟืองกลับมาเเล้วจริงๆ 🙂 Marinelife!! YEH!!!!! ❤️? @leatherbackseaturtle

โพสต์ที่แชร์โดย Alex Rendell (@alexrendell) เมื่อ

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจาก IG : @alexrendel

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวในแวดวงบันเทิงได้ทาง ห้องข่าวบันเทิง Workpointgossip

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า