Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – คุณเสถียร เสถียรสุต ผู้ร่วมก่อตั้งเสถียรธรรมสถาน มหาเศรษฐีชื่อดังของเมืองไทย เสียชีวิตอย่างสงบ ด้วยวัย 91 ปี 

วันที่ 11 ธ.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ‘คุณเสถียร เสถียรสุต’ ผู้ร่วมก่อตั้งเสถียรธรรมสถาน ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบในวัย 91 ปี เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 9 ธ.ค. 60 โดยมีพิธีสวดพระอภิธรรม ตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 15 ธ.ค. เวลา 19.00 น. ณ วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิต (ถนนวัชรพล) ศาลา 10 ซึ่งทางเพจ ‘เสถียรธรรมสถาน Sathira Dhammasathan’ ได้แจ้งถึงการเสียชีวิต และกล่าวถึงคุณเสถียรว่า

“…ทว่าหนึ่งสิ่งที่น้อยคนนักจักล่วงรู้…ก็คือ ‘ไม่มีเสถียร เสถียรสุต ไม่มีเสถียรธรรมสถาน’ ด้วยเพราะ ‘คุณเสถียร เสถียรสุต’ คือผู้ชายธรรมดาๆ ที่มีหัวใจอันยิ่งใหญ่ หัวใจที่เปี่ยมไปด้วยความรัก…ซึ่งมิได้จำกัดอยู่ที่คนคนเดียว แต่เผื่อแผ่แก่มวลมนุษยชาติ…อย่างไม่เลือกปฏิบัติ ไม่มีที่สุด…และไม่มีประมาณ คุณเสถียร เสถียรสุต คือสุภาพบุรุษที่มีคุณูปการต่อเสถียรธรรมสถานเสมอมา ตั้งแต่ยังเป็นผืนดินลูกรังอันร้อนแล้ง จนเป็นป่าปลูกมืออันชุ่มเย็นต่อกายและใจในวันนี้”

โดยคุณเสถียร เสถียรสุต เป็นมหาเศรษฐีชื่อดังท่านหนึ่งของเมืองไทย ที่ประกอบธุรกิจในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นค่ายมวยอย่าง ‘ส.เพลินจิต’ ที่มีนักมวยชื่อดังอยู่ในสังกัดมากมาย อาทิ ‘แสน ส.เพลิตจิต’ เป็นต้น (ปิดตัวเมื่อปี 57) ส่วนธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ ก็เช่น ‘หมู่บ้านสัมมากร 2’ แขวงสะพานสูง รวมถึง ‘ศูนย์การค้าเพลินจิตอาเขต’ ห้างสรรพสินค้าที่โด่งดังเป็นอย่างมากเมื่อ 40 ปีที่แล้ว ฯลฯ

ซึ่งหลังจาก ‘แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต’ ตัดสินใจบวชที่วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิต คุณเสถียร เสถียรสุต ก็ทำหน้าที่โยมอุปัฏฐาก ต่อมาได้เป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อสร้าง “เสถียรธรรมสถาน” ขึ้น เพื่อให้เป็นสถานปฏิบัติธรรมตามเจตจำนงของแม่ชีศันสนีย์ ดังที่เพจ ‘เสถียรธรรมสถาน Sathira Dhammasathan’ ที่ระบุถึงความสำคัญเเละคุณูปการที่คุณเสถียรมีต่อสถานปฏิบัติธรรมเเห่งนี้ว่า ‘ไม่มีเสถียร เสถียรสุต ไม่มีเสถียรธรรมสถาน’ นั่นเอง

ขอบคุณภาพจาก FB เสถียรธรรมสถาน Sathira Dhammasathan

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า