Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

แบดมินตันหญิงขวัญใจชาวไทย ทั้ง “เมย์ รัชนก”  และ “แน็ต ณิชชาอร” ที่ต้องพลาดท้าตกรอบ 8 คนในศึกเอเชียนเกมส์ 2018 ไปอย่างน่าเสียดาย ได้เปิดเผยความรู้สึกมาถึงแฟนแบดมินตันชาวไทย

“เมย์ รัชนก อินทนนท์” แบดมินตันมืออันดับ 4 ของโลก ที่พ่ายให้กับ ไซนา เนห์วาล มืออันดับ 10 ของโลกจากอินเดีย ซึ่งทั้งคู่เคยเจอกันในศึกชิงแชมป์โลก 2018 เมื่อเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นทางด้าน ไซนา ที่เอาชนะเมย์ ไปได้  2-0 เกม เช่นเดียวกับการแข่งขันเมื่อวานนี้ ( 26 ส.ค. 61) ที่เมย์ พ่ายไป 2 เกม (18-21 และ 16-21)

โดย เมย์ รัชนก กล่าวว่า รู้สึกเสียดายที่ไม่สามารถรักษามาตรฐานการเล่น ทั้งที่เกมแรกขึ้นนำไปก่อน โดยช่วงหลังประสิทธิภาพการตีลูกไม่เหมือนช่วงแรก คู่ต่อสู้มั่นใจมากขึ้น ทำให้เรารู้สึกฟ่อเอง ยิงเขาบีบไล่เราขึ้นมา ทำให้เกมอย่างนี้ทำให้ประสิทธิภาพการออกลูกไม่ดี ด้วยการเห็นเขากล้าแจกลูก กล้าเล่น เราไปกลัวจังหวะ ลูกธรรมดาเหมือนเราเล่นประคอง เกมคล้ายกัน เขาพยายามบีบ

“ยอมรับว่า พลาดเอง การตีโต้กว่าจะได้แต้มเราต้องใช้แรง แต่พอเป็นแต้มของเขาเหมือนเราตีเสียเอง รู้ว่า เกมนี้ต้องเหนื่อย แต่การที่เราคุมตัวเองไม่ได้เป็นอีกหนึ่งปัญหา พอใจในระดับหนึ่งที่ได้เหรียญในประเภททีม แม้ประเภทบุคคลจะพลาดไป ก็เสียใจ แต่ถือว่าเป็นจังหวะชีวิต วันนี้เรายังไม่ได้ ก็พยายามสู้ในรายการต่อๆไป จะพยายามพัฒนาตัวเองต่อไป รายการนี้มั่นใจในพละกำลัง แต่จังหวะที่ตีนานขึ้นเรื่อยๆ เราไม่สามารถคุมเกมได้” เมย์ รัชนก กล่าว

ด้าน “แน็ต ณิชชาอร จินดาพล” กล่าวว่า ช่วงท้ายเกมหายใจไม่ทัน เริ่มตีไม่อยู่ในเกมของตัวเอง อยากได้แต้มมากก็เลยเสียง่าย ส่วนปัจจัยอื่นๆ ทั้งสนาม ลม ลูกแบดต่างๆ ก็มีผล รวมทั้งเป็นการลงประเภทบุคคลครั้งแรกของตัวเอง ก็อยากทำให้ดี และก็เต็มที่แล้ว อยู่ที่ตัวเองพลาดเยอะ เกมอยู่ในมาตรฐานตัวเอง แต่คิดว่าได้อีก

“แน็ตขอบคุณพี่น้องชาวไทยทุกคนที่เป็นกำลังใจให้ วันนี้แน็ตไม่สามารถเอาเหรียญทองแดงให้พี่น้องชาวไทย รู้สึกเสียดายและขอโทษ แน็ตทำเต็มความสามารถ จากนี้จะไปแก้ไขเพื่อรายการต่อไป เป้าหมายต่อไปมีแข่งซูเปอร์ซีรีส์อีกหลายรายการ อยากติด Top 10 ในปีนี้ให้ได้ และอยากเดินไปสู่เส้นทางโอลิมปิก”

ส่วนที่แฟนกีฬาบอกว่า ถึงจะแพ้แต่หน้าสวยกว่าคู่แข่ง “แน็ต” ตอบอย่างเขินๆ ว่า ขอบคุณที่ชื่นชมที่บุคลิกภายนอก สิ่งที่เรามี แต่อยากให้ทุกคนมองถึงฝีมือมากกว่า คมกว่า นอกจากนี้ แน็ตยังกล่าวขอบคุณครอบครัวจินดาพล รวมทั้งคุณย่าของเธอที่เพิ่งจากไปด้วยความตื้นตันด้วยน้ำตา โดยแน็ต เชื่อว่า คุณย่าเป็นกำลังใจให้เธอตลอด และเธอก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า