Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ตำรวจ สภ.เวียงมอก เร่งตรวจสอบยาบ้าปริศนากว่า 1 แสนเม็ด หลังชาวบ้านพบกระเป๋าเป้ขนยาเสพติดทิ้งอยู่ในป่าละเมาะข้างทางถนน จ.ลำปาง

เมื่อวานนี้ (14 ธ.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ท.บุญวัฒน์ จันทรมานนท์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 17 หัวหน้ากองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำปาง (ร.17 พัน 2) พร้อมกำลัง เข้าตรวจจุดเกิดเหตุหลังรับแจ้งจาก นายสม ชาวบ้านในพื้นที่ บ้านสะเลียมหวาน ว่าพบกระเป๋าเป้สีดำวางทิ้งอยู่ข้างทางถนนหลวงหมายเลข 1048 แยกซ้ายเข้าในหมู่บ้านสะเลียมหวาน หมู่ที่ 3 ต.เวียงมอก อ.เถิน จ.ลำปาง (ซึ่งเป็นทางที่ชาวบ้านไว้ใช้ขับรถเลี่ยงด่านตรวจ) ห่างจากด่านตรวจบ้านสะเลียมหวาน ต.เวียงมอก อ.เถิน ประมาณ 100 เมตร

ที่เกิดเหตุพบกระเป๋าเป้สีดำขนาดใหญ่วางทิ้งอยู่ในป่าละเมาะข้างทาง ภายในพบมีกระสอบสวมอีกชั้นหนึ่ง เมื่อเปิดออกก็พบว่ามีกลิ่นคละคลุ้งคล้ายกลิ่นยาบ้า โดยด้านในพบสิ่งของถูกห่อด้วยห่อสีเหลืองมีไขเทียนหุ้มอีกชั้น โดยด้านนอกมีอักษรภาษาอังกฤษ ตัว y และเลข 1 อยู่ด้านหน้า เมื่อเทออกดูพบด้านในเป็นยาบ้า เจ้าหน้าที่จึงนำไปตรวจสอบที่ สภ.เวียงมอก อย่างละเอียดอีกครั้ง

ภายในกระเป๋าพบมีห่อสีเหลืองทั้งหมดจำนวน 57 มัด โดยแต่ละห่อมียาบ้าห่อละ 2,000 เม็ด รวมยาบ้าทั้งสิ้น 114,000 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้ โดยชาวบ้านที่อยู่ในละแวกนี้กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ช่วงตีสองของวันที่ 12 ธันวาคม ได้ยินเสียงรถกระบะเข้ามากลับรถในบริเวณดังกล่าวและมีเสียงหมาเห่า จากนั้นก้ไม่ได้สนใจอะไร จนกระทั่งบ่ายวันนี้เดินออกมาเก็บผักก็พบกระเป๋าเป้ดังกล่าววางอยู่ จึงรีบไปแจ้งเจ้าหน้าที่ ขณะที่ด้านเจ้าหน้าที่เตรียมตรวจเช็กภาพจากกล้องวงจรปิดช่วงวันเวลาดังกล่าวเพื่อติดตามเจ้าของกระเป๋าเป้รายนี้มาดำเนินคดีตามกฏหมาย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ขบวนการลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนประเทศเพื่อนบ้านเข้าพื้นที่ชั้นใน ขณะนำยาบ้าจะผ่านด่านตรวจ พบว่าเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจมีความเข้มงวด จึงโยนของกลางทิ้งและหลบหนีไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า